พบแล้ว "ไกด์นำเที่ยว" กลายเป็นศพ ติดถ้ำน้ำทะลุ หลังถูกน้ำป่าซัดสูญหาย

พบร่างแล้ว "ไกด์กุ๊ก" ไกด์นำเที่ยวติดถ้ำน้ำทะลุ เขื่อนรัชชประภา กลายเป็นศพ หลังถูกน้ำป่าซัดสูญหาย เจ้าหน้าที่ระดมกำลังช่วยกันค้นหา

จากกรณี นักท่องเที่ยวติดถ้ำน้ำทะลุ โดยเมื่อวันที่ 6 ส.ค. 2567 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาสกประจำเขื่อนรัชชประภา จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากไกด์นำเที่ยว เมื่อเวลา 19.00 น. ได้เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมถ้ำน้ำทะลุ หรือ ถ้ำน้ำรอด ท้ายเขื่อน ซึ่งในขณะเกิดเหตุได้มีนักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติจำนวน 22 คน และ ไกด์อีก 2 คน เข้าไปท่องเที่ยวที่ถ้ำดังกล่าว 

 

พบแล้ว ไกด์นำเที่ยว กลายเป็นศพ ติดถ้ำน้ำทะลุ หลังถูกน้ำป่าซัดสูญหาย

ต่อมาเจ้าหน้าที่อุทยานเขาสกทราบเหตุได้เข้าช่วยเหลือพานักท่องเที่ยวออกมาได้ 22 คน แล ไกด์ 1 คน ออกมาจากถ้ำได้อย่างปลอดภัย แต่มีไกด์ 1 คนได้ถูกน้ำพัดสูญหายไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ออกค้นหา แต่ยังไม่พบ "ไกด์กุ๊ก" ไกด์ที่สูญหาย

 

พบแล้ว ไกด์นำเที่ยว กลายเป็นศพ ติดถ้ำน้ำทะลุ หลังถูกน้ำป่าซัดสูญหาย

ล่าสุด เมื่อเวลา 03.20 น. วันที่ 7 ส.ค. 2567 ได้รับแจ้งจากชุดค้นหาพบร่างผู้เสียชีวิต ภายในถ้ำน้ำทะลุชื่อ นายปองยศ หรือ ไกด์กุ๊ก อายุ 37 ปี กู้ภัยบ้านตาขุนกับกู้ชีพเชี่ยวหลานภารกิจ ชันสูตรต่อโรงพยาบาลบ้านตาขุน ส่วนนักท่องเที่ยวที่บาดเจ็บเล็กน้อย 2 คน เจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลบ้านตาขุน