"หัวหน้าพรรคก้าวไกล" ลุกขึ้นพูดกลางสภา หลังมีคำสั่งยุบพรรค คนแชร์เป็นพัน

ชัยธวัช ตุลาธน อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ลุกขึ้นพูดกลางสภา ต่อด้วย ปดิพัทธ์ สันติภาดา อดีตกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล

หลังจากศาลรัฐธรรมนูญ อ่านคำวินิจฉัยมีมติเป็นเอกฉันท์ สั่ง ยุบพรรคก้าวไกล และสั่งตัดสิทธิ์ทางการเมืองของกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล ทั้งชุดที่ 1 และ 2 ที่ดำรงตำแหน่งระหว่างวันที่ 25 มีนาคม 2564 จนถึง 31 มกราคม 2567 รวมทั้งสิ้น 11 คน เป็นเวลา 10 ปี 

ชัยธวัช ตุลาธน อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล ลุกขึ้นกล่าวในสภาฯ ภายหลังทราบคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรคก้าวไกลและตัดสิทธิทางการเมืองกรรมการบริหารพรรคทั้งชุดที่ 1 และชุดที่ 2 ที่ดำรงตำแหน่งระหว่างวันที่ 25 มีนาคม 2564 จนถึง 31 มีนาคม 2567 เป็นเวลา 10 ปีว่า ตน, อภิชาติ ศิริสุนทร, เบญจา แสงจันทร์, สุเทพ อู่อ้น และ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ คงไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ในฐานะผู้แทนราษฎรได้อีกต่อไป

ขอบคุณประธานและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกคนที่ได้ทำงานร่วมกัน ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ใช้ช่วงเวลาในฐานะผู้แทนราษฎรทำงานอย่างเต็มที่เพื่อผลักดันสิ่งที่เราคิดว่าเป็นอนาคตของประเทศ

สุดท้ายพวกตนคงไม่มีโอกาสร่วมทำงานกับทุกคนอีกต่อไปอย่างน้อย 10 ปี แต่ก็หวังว่าหลังจากนี้เพื่อนผู้แทนราษฎรจะสามารถใช้อำนาจหน้าที่ในฝ่ายนิติบัญญัติในฐานะที่พี่น้องประชาชนเลือกเข้ามา เป็นสถาบันทางการเมืองเดียวในประเทศที่ถูกจัดตั้งโดยประชาชนอย่างคุ้มค่า และทำให้ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริงที่ “อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน”

"หัวหน้าพรรคก้าวไกล" ลุกขึ้นพูดกลางสภา หลังมีคำสั่งยุบพรรค คนแชร์เป็นพัน

 

 

ด้าน ปดิพัทธ์ สันติภาดา อดีตกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล ซึ่งปฏิบัติหน้าที่เป็นประธานในการประชุมสภาฯ กล่าวว่าสภาพการเป็น สส. ของตน สิ้นสุดเช่นเดียวกัน ขอขอบคุณและเป็นเกียรติที่ได้ทำงานร่วมกับทุกคน อยากบอกข้าราชการสภาฯ ทุกคนว่าตนเคารพและขอบคุณทุกคน ก่อนทิ้งท้ายอำนาจสูงสุดของประชาชน

"หัวหน้าพรรคก้าวไกล" ลุกขึ้นพูดกลางสภา หลังมีคำสั่งยุบพรรค คนแชร์เป็นพัน