ชาวเน็ตมาเลเซียด่ายับรัฐมนตรีประเทศตัวเอง หลังถ่ายรูปคู่กับ "วิว กุลวุฒิ"

ชาวเน็ตมาเลเซีย ผูกใจเจ็บ ด่ายับรัฐมนตรีฯประเทศตัวเอง หลังถ่ายรูปคู่กับ "วิว กุลวุฒิ" พร้อมข้อความแสดงความยินดี

กลายเป็นเรื่องดราม่าขึ้นมาซะงั้น เมื่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเยาวชนและกีฬามาเลเซียอย่าง ฮันนาห์ โหยว (Hannah Yeoh)ได้โพสต์รูปภาพทางอินสตาแกรม เป็นรูปถ่ายคู่กับ วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันชาวไทย ผู้คว้าเหรียญเงิน ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ประเภทแบดมินตันชายเดี่ยว และสามารถเอาชนะ หลี่ ซี เจีย (Lee Zii Jia) นักแบดมินตันชายมาเลเซีย ในรอบรองชนะเลิศมาได้

ชาวเน็ตมาเลเซียด่ายับรัฐมนตรีประเทศตัวเอง หลังถ่ายรูปคู่กับ \"วิว กุลวุฒิ\"

 

โดยในโพสต์ดังกล่าว ฮันนาห์ ระบุว่า "ขอแสดงความยินดีกับกุลวุฒิ @kunlavut.v สำหรับชัยชนะเหรียญเงินในปารีส 2024 ฉันชอบสไตล์การเล่นแบดมินตันของเขามาก เขานิ่งและใจเย็นมาก ฉันกลายเป็นแฟนคลับคนใหม่ของเขาแล้ว"

 

ชาวเน็ตมาเลเซียด่ายับรัฐมนตรีประเทศตัวเอง หลังถ่ายรูปคู่กับ \"วิว กุลวุฒิ\"


หลังจากโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกมา ชาวเน็ตในประเทศมาเลเซียก็นำไปแชร์ต่อ พร้อมกับแสดงความคิดเห็นตำหนิว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม เนื่องจากเธอมีตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเยาวชนและกีฬาของประเทศ การที่เธอแสดงออกถึงความชอบแบบส่วนตัวเช่นนี้ ดูเป็นการไม่ให้เกียรตินักกีฬาชาติตัวเอง แม้ว่าในโพสต์ก่อนหน้าเธอจะลงรูปภาพคู่กับลี ซี เจีย และแสดงความดีใจกับรางวัลเหรียญทองแดงของเขาไปแล้วก็ตาม 

 


ขณะที่บัญชีทวิตเตอร์ (X) @Solisidtor ผู้ใช้โซเชียลในมาเลเซีย ได้กล่าวแสดงความไม่พอใจ ระบุว่า "ผู้ชายคนนั้น (วิว กุลวุฒิ) เอาชนะนักกีฬาของเราอย่างขาดลอย แต่คุณกลับไปถ่ายรูปกับเขาได้อย่างมีความสุข และบอกคนทั้งโลกว่าคุณเป็นแฟนคนหนึ่งของเขา เกิดอะไรขึ้นกับคุณ ? และคุณเป็นรัฐมนตรี ! คุณแยกแยะไม่ได้เหรอ ?" และกล่าวว่าเธอเป็น "รัฐมนตรีที่โง่เขลา"
 

ชาวเน็ตมาเลเซียด่ายับรัฐมนตรีประเทศตัวเอง หลังถ่ายรูปคู่กับ \"วิว กุลวุฒิ\"

 

ทวีตดังกล่าวได้รับความสนใจ หลายคนเข้าไปร่วมแสดงความคิดเห็นในทำนองเดียวกันว่า เป็นการกระทำที่น่าละอายในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกีฬาของประเทศ หากชื่นชอบเป็นการส่วนตัวจะถ่ายรูปเก็บไว้ก็ไม่เป็นไร แต่การแชร์สู่สาธารณะเช่นนี้เป็นเรื่องที่รับไม่ได้ มองว่าเป็นการดูหมิ่นศักดิ์ศรีของประเทศตัวเอง  

 


อีกทั้งยังมีผู้ใช้โซเชียลบนเฟซบุ๊กได้วิจารณ์อย่างรุนแรง กล่าวว่า "ฮันนาห์ โหยว เธอไปปารีส ด้วยตำแหน่งหน้าที่ทางการของประเทศ แต่ไปถ่ายรูปกับนักกีฬาประเทศอื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นคนที่เอาชนะนักกีฬาประเทศตัวเอง แล้วยังบอกว่าเป็นแฟนคลับของเขาอย่างน่ารังเกียจ หากคุณอยากแสดงพฤติกรรมแบบเด็กๆ เช่นนี้ ก็ควรไปเที่ยวด้วยเงินตัวเอง หรือเงินของสามีเธอ"

 


อย่างไรก็ตาม มีบางส่วนที่พยายามจะอธิบายว่า รัฐมนตรีรายนี้ก็แค่โพสต์แสดงความยินดีและชื่นชมนักกีฬาของไทยที่มีความสามารถ การแข่งขันกีฬาย่อมมีแพ้มีชนะ การแสดงความยินดีกับผู้ชนะก็เป็นเรื่องของน้ำใจนักกีฬา เธอไม่ได้ทำผิดอะไร และก่อนหน้านั้นเธอก็โพสต์แสดงความยินดีกับนักกีฬาของมาเลเซียแล้ว ที่ได้ชัยชนะในรอบชิงที่ 3 และสามารถคว้าเรียญทองแดงมาได้สำเร็จ  

ชาวเน็ตมาเลเซียด่ายับรัฐมนตรีประเทศตัวเอง หลังถ่ายรูปคู่กับ \"วิว กุลวุฒิ\"

ภาพจาก Instagram hannahyeoh