พิสูจน์แล้ว "งูจงอางมีหงอน" จับได้ตัวเป็นๆ ถึงบางอ้อมันคืออะไรแน่

นิค ชมงาม และทีมอสรพิษวิทยาพิสูจน์ความจริง "งูจงอางมีหงอน" สุดตื่นตา จับได้เป็นๆเห็นด้วยตาเนื้อ แท้จริงมันคืออะไร

Nick Wildlife ลุยพิสูจน์ งูจงอางมีหงอน หลังชาวบ้านบอกว่าจับได้ตัวเป็นๆ งานนี้ได้เห็นด้วยตาเนื้อ ค่อนข้างตื่นตาตื่นใจแต่แท้จริงแล้วมันคือเรื่องธรรมชาติ ไม่ใช่สัตว์วิเศษหายาก แต่ไม่ปฏิเสธถึงการมีอยู่จริงของสัตว์ในตำนานอย่างพญานาค หรืองูมีหงอน 

 

พิสูจน์แล้ว งูจงอางมีหงอน จับได้ตัวเป็นๆ ถึงบางอ้อมันคืออะไรแน่

ทางเพจ Nick Wildlife โพสต์ว่า "งูมีหงอน ที่ชาวบ้านเขาร่ำลือกัน?

 

พิสูจน์แล้ว งูจงอางมีหงอน จับได้ตัวเป็นๆ ถึงบางอ้อมันคืออะไรแน่

 

ไปให้ความรู้เรื่องความปลอดภัยจากงู ในแนวทางของ SEPให้กับ มณฑลทหารบกที่ 26 (ค่ายสมเด็จเจ้าพระยามหากษัตริย์) งวดนี้ไปกับทีมอสรพิษวิทยาภาคอีสานและ  trekking thailand tour

จริงๆงานนี้ก็เป็นอีกงานที่สานฝันเจ้าอั๋น ตัวอาจมาไม่ได้ แต่คงส่งใจมาเต็มเปี่ยม ก็มาช่วยกันให้ความรู้ที่เป็นประโยชน์ เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับสังคมกัน

พอไปถึงไม่ทันไร ก็มีน้องแอบมากระซิบว่า พี่นิคๆ ผมเพิ่งไปจับงูมีหงอนมา ได้ยินแบบนั้นก็ต้องขอดูหน้าค่าตากันเสียหน่อย งูอะไรจะมีหงอน พอเปิดมาเป็นแบบที่คิด เจ้าจงอางตัวเขื่องกำลังอยู่ในช่วงลอกคราบอยู่ และคราบเพิ่งจะเปิดจากทางด้านหน้า พอดูไปดูมาก็แอบเหมือนๆงูมีหงอนอยู่ไม่น้อย

พิสูจน์แล้ว งูจงอางมีหงอน จับได้ตัวเป็นๆ ถึงบางอ้อมันคืออะไรแน่

 

บางทีสิ่งแบบนี้ ก็ทำให้เกิดความเชื่อไปถึงเรื่องของพยานาค งูมีหงอนในตำนาน ทำให้คิดอะไรได้หลายๆอย่าง ว่าคนเคยพบ เขาอาจไปเจออะไรแบบนี้หรือเปล่า คนเจองูพิษขนาดใหญ่อย่างจงอางที่กำลังลอกคราบแบบนี้ คงมีน้อยคนที่จะเดินเข้าไปดู ส่วนใหญ่ก็คงวิ่งนี้กันไป แล้วอาจจะเข้าใจผิดก็มีโอกาสเป็นไปได้

แต่ก็ยังไม่ฟันธง ว่ามันไม่มีอยู่จริง มันอาจจะรอวันที่ใครสักคนจะมาบันทึกภาพอยู่ก็ได้ สรุปก็ต้องค้นหากันต่อไป ว่าแล้วก็ช่วยเจ้างูลอกคราบ ได้หลายรูปทรงเลยทีเดียว ใครสนใจจะสนับสนุนภารกิจในการให้ความรู้ต่อสังคมต่อไป ก็ติดต่อได้ใน Inbox เพจได้นะครับ"

สำหรับความจริงว่างูมีหงอนตัวนี้คืออะไรนั้น จริงๆแล้วก็คือการลอกคราบที่ยังไม่สมบูรณ์ของงู ทำให้เกล็ดด้านหลังเปิดขึ้น แต่มันจะค่อยๆแข็งตัวแล้วลู่ลงจนเรียบไปกับตัวเหมือนปกตินั่นเอง

 

ขอบคุณ Nick Wildlife