พรรคประชาชน เปิดโลโก้พรรคใหม่ยึดมั่น ใช้ชื่อย่อว่า "ปชช." เขียนภาษาอังกฤษว่า "PEOPLE'S PARTY" ปชต.อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จับตาเลือกหัวหน้าพรรค แถลงเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

9 ส.ค.67 การประชุมของ สส.อดีตพรรคก้าวไกล ที่อาคารไทยซัมมิท ซึ่งชัดเจนแล้วว่า ชื่อใหม่และพรรคใหม่ของอดีตพรรคก้าวไกล ก็คือ  พรรคประชาชน โดยใช้ชื่อย่อว่า "ปชช." เขียนภาษาอังกฤษว่า "PEOPLE'S PARTY" มีชื่อย่อในภาษาอังกฤษว่า "PP"

 

 

โดยได้มีการประชุมหารือเพื่อลงมติตัดสินอนาคตพรรค เลือกกรรมการบริหารพรรค ชื่อพรรค ซึ่งมีรายงานว่าใช้ชื่อ “พรรคประชาชน” และ โลโก้ ตามลำดับ ก่อนจะแถลงเปิดตัวพรรคใหม่อย่างเป็นทางการในเวลา 12.00 น.

เปิดโลโก้ใหม่\"พรรคประชาชน\" สัญลักษณ์สามเหลี่ยมพีระมิดหัวกลับ


สำหรับเครื่องหมายพรรคมีภาพสัญลักษณ์ลักษณะเป็นรูปสามเหลี่ยม และมุมทุกด้านของสามเหลี่ยมตัดมุมแต่ละมุมเท่ากันกลายเป็นสามเหลี่ยมหกด้าน โดยใช้สีส้มเป็นสีของสามเหลี่ยม ภาพสัญลักษณ์วางเหนือตัวอักษรคำว่า “พรรคประชาชน” “PEOPLE’S PARTY”

เปิดโลโก้ใหม่\"พรรคประชาชน\" สัญลักษณ์สามเหลี่ยมพีระมิดหัวกลับ

ซึ่งเป็นชื่อพรรคปรากฏอยู่ด้านล่างสามเหลี่ยมดังกล่าว โดยใช้สีกรมท่าเป็นสีของตัวอักษรคำว่า “พรรคประชาชน” และใช้สีส้มเป็นสีของตัวอักษรคำว่า “PEOPLE’S PARTY”⁣

เปิดโลโก้ใหม่\"พรรคประชาชน\" สัญลักษณ์สามเหลี่ยมพีระมิดหัวกลับ

สถาบันที่ศักดิ์สิทธิ์และยืนยงที่สุดในระบบการเมืองแบบประชาธิปไตย คือประชาชน ผู้เป็นเจ้าของอำนาจสูงสุดในการปกครองประเทศ

สัญลักษณ์สามเหลี่ยมพีระมิดหัวกลับ แสดงถึงการยกประชาชนผู้เป็นรากฐานของประเทศไว้เหนือผู้ปกครอง เส้นประกบสามเส้น สื่อถึง เสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ ลักษณะตัวอักษรชื่อพรรค เป็นงานสไตล์ Rectilinear ซึ่งเป็นเส้นตัด สะท้อนความเสมอภาคเท่าเทียมและทันสมัย

และนี่คือ พรรคประชาชนโดยประชาชน เพื่อประชาชน สร้างประเทศไทยที่อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน

 

ในส่วนของคำประกาศอุดมการณ์ทางการเมืองของพรรคประชาชน คือ เสรีภาพ เสมอภาค ภราดรภาพ

พรรคประชาชนยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข นิติรัฐ ศักดิ์ศรี ความเป็นมนุษย์ สิทธิมนุษยชน ความเสมอภาคทางการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม การกระจายอํานาจทาง ปกครอง ความหลากหลายทางเพศ ความหลากหลายทางวัฒนธรรม ระบบเศรษฐกิจเสรี การแข่งขันอย่างเสรี และเป็นธรรม ปราศจากการผูกขาด การพัฒนาอย่างยั่งยืนโดยคํานึงถึงผลกระทบต่อทรัพยากรธรรมชาติและ สิ่งแวดล้อม การสร้างระบบสวัสดิการ และการสร้างโอกาลให้แก่มนุษย์ในการดํารงชีวิตอย่างมีศักดิ์ศรีและมี คุณภาพตั้งแต่เกิดจนตาย

เปิดโลโก้ใหม่\"พรรคประชาชน\" สัญลักษณ์สามเหลี่ยมพีระมิดหัวกลับ

พรรคประชาชนเชื่อมั่นว่ามนุษย์มีศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีกว่า มนุษย์มีสิทธิในการใฝ่ฝันถึงสังคมที่ดีกว่า และมนุษย์มีความชอบธรรมสูงสุดในการกําหนดอนาคตของตนเองและสังคม

 

พรรคประชาชนเชื่อมั่นในความเป็นไปได้ โลกยุคใหม่ สังคมใหม่ และการเมืองแบบใหม่ เป็นไปได้เสมอ

พรรคประชาชนยืนยันหลักการประชาชนเป็นผู้ทรงอํานาจสูงสุด การใช้อำนาจรัฐต้องสัมพันธ์ยึดโยงกับประชาชน