ตาวัย 80 ช้ำ น้องเมียพ่อโกงที่ดิน แถมวางแผนกลับมาหลอกซ้ำ

คุณตาวัย 80 ปี เดินทางมาจากโคราช ร้องกองปราบฯ กรณีโดนฉ้อโกงที่ดิน จากฝีมือน้องเมียพ่อ เสียหายกว่า 10 ไร่ แถมรวมหัววางแผนหลอกซ้ำ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 9 ส.ค.67 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ อดีต สห.ทอ.พร้อมด้วย ทนายเจส ณัฐปกรณ์ สุดชา พาผู้เสียหายซึ่งเป็นคุณตาจากจังหวัดนครราชสีมา เข้าแจ้งความกรณีถูกญาติรวมกับนายทุนที่ดิน ฉ้อโกงที่ดินกว่า 10 ไร่

 

ตาวัย 80 ช้ำ น้องเมียพ่อโกงที่ดิน แถมวางแผนกลับมาหลอกซ้ำ

 โดยมีการหลอกคุณตาเรื่องกรรมสิทธิ์ที่ดินเพื่อให้ได้มา และนำที่ดินที่ได้มาโอนขายต่อให้กับนายทุน และทุกคนที่รู้เรื่องมีการวางแผนการมาเพื่อหลอกซ้ำปัจจุบันยังมีการบุกรุกที่ดินในส่วนที่ยังเหลือของเพิ่มอีก ผู้เสียหายรู้สึกกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมและไม่มีทางสู้ จึงมาขอความช่วยเหลือ แจ้งความที่กองปราบปรามเพื่อให้ดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกง

 

ตาวัย 80 ช้ำ น้องเมียพ่อโกงที่ดิน แถมวางแผนกลับมาหลอกซ้ำ

 

ผู้เสียหาย เล่าว่า ที่ดินนี้เป็นมรดกสืบทอดของพ่อตาแม่ยาย โดยจะแบ่งให้ทำกินและออกโฉนดตั้งแต่ปี 2538 ถูกน้าตน ซึ่งเป็น น้องเมียพ่อ แอบเอา ที่ดินไปจำนอง และไม่ผ่อนชำระหนี้ เจ้าหนี้เลยจะมายึดที่ดิน ครอบครัว จึงรวบรวมเงินจากลูกๆไปไถ่ที่ดินออกมา แต่น้าตนก็ยังเอาไปจำนองอีก และเปลี่ยนเป็นชื่อตัวเอง ซ้ำยังขายที่ดินให้นายทุนอีกทั้งหมด 5 ไร่ โดยที่ครอบครัวตนไม่ทราบเรื่อง จนมีนายทุนมาไล่ที่ ที่ตนใช้ทำมาหากิน จึงทราบว่า โดนน้าสาว โกงที่ดิน ตนเดือดร้อนมาก ตอนนี้เขาเริ่ม รุกล้ำ โดยการเปิดฟาร์มควาย คิดกับที่ตน โดยใช้เส้นทางที่ดินตนเป็นทางขนควาย ตนกลัวว่า เขาจะบุกรุกมายึดที่ตน 

นายณัฐปกรณ์ สุดชา หรือทนายเจส กล่าวต่อว่า อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจเส้นทางการเงิน ของ น้าสาว ผู้เสียหาย และนายทุนที่มายึดที่ ว่า 2 คนนี้มีความเกี่ยวข้องกันหรือไม่ และมีการโอนผลประโยชน์ให้กันและหรือไม่ ถ้าเป็นแบบนั้นก็ไม่สุจริต และจะแจ้งความไว้  ขอคำปรึกษาพนักงานสอบสวน กองปราบฯว่าจะทำทำอย่างไรผู้เสียหายจึงจะได้รับความเป็นธรรม ต่อไป

 

ตาวัย 80 ช้ำ น้องเมียพ่อโกงที่ดิน แถมวางแผนกลับมาหลอกซ้ำ

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับแจ้งความก่อนประสานท้องที่เกิดเหตุให้ช่วยเหลือผู้เสียหายต่อไป