รวบผัวเมียเงินกู้ดอกโหด ทวงไม่จบ โพสต์ประจานสนั่นเมืองตรัง

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) "รวบคู่รักนายทุนเงินกู้ดอกโหด ทวงไม่จบ โพสต์ประจานสนั่นเมืองตรัง พบเงินหมุนเวียนกว่า 10 ล้านบาท"

รวบคู่รักปล่อยเงินกู้ดอกโหด โดยกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปอศ. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปอศ. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. ชป.ตรัง-สตูล นำโดย พ.ต.ท.สวรรยา เอียดตรง สว.กก.6 บก.ป.  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. ชป.ตรัง-สตูล เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ตรัง นำโดย พ.ต.ท.จรัญ โอนิกะ สว.กก.สส.ภ.จว.ตรัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ตรัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ศปรฟ.บช.ก. นำโดย ด.ต.อิบหรอน ขุนหลัด ผบ.หมู่ กก.6 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ศปรฟ.บช.ก. 

 

รวบผัวเมียเงินกู้ดอกโหด ทวงไม่จบ โพสต์ประจานสนั่นเมืองตรัง
 

 ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 2 ราย ดังนี้  

1. นางสาวศิราวรรณ อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 3271/2567 ลงวันที่ 12 กรกฎาคม 2567  

2. นายนที อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 3272/2567 ลงวันที่ 12 กรกฎาคม 2567  

 

รวบผัวเมียเงินกู้ดอกโหด ทวงไม่จบ โพสต์ประจานสนั่นเมืองตรัง

 

โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน "ร่วมกันประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราโดยให้บุคคลอื่นยืมเงินโดยคิดดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด และการทวงถามหนี้ ในลักษณะทวงถามหนี้เกิน 1 ครั้งต่อวัน, การทวงถามหนี้ ในลักษณะเป็นการใช้วาจาหรือภาษาที่เป็นการดูหมิ่นลูกหนี้หรือผู้อื่น ตลอดจนเป็นการแจ้งหรือเปิดเผยความเป็นหนี้ของลูกหนี้ให้แก่บุคคลอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องทราบ, และการทวงถามหนี้ในลักษณะข่มขู่ การใช้ความรุนแรง หรือการกระทำอื่นใด ที่ทำให้เกิดความเสียหายแก่ร่างกาย ชื่อเสียง หรือทรัพย์สินของลูกหนี้หรือผู้อื่น และโดยทุจริต กระทำการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์ อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน อันมิใช่การกระทำความผิดฐาน 
หมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญา อันเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์"  

รวบผัวเมียเงินกู้ดอกโหด ทวงไม่จบ โพสต์ประจานสนั่นเมืองตรัง

 

สถานที่จับกุม บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง หมู่ที่ 7 ต.นาโยงใต้ อ.เมืองตรัง จ.ตรัง  

พฤติการณ์ ก่อนการจับกุมในคดีนี้ ผู้เสียหาย ได้เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. โดยให้การว่า ได้ประสบปัญหาด้านการเงิน จึงกู้สินเชื่อนอกระบบจาก นางสาวศิราวรรณ และ นายนที โดยต้องชำระดอกเบี้ยทุกวันจนกว่าจะชำระเงินต้น ในอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 10 ต่อวัน หรือ ร้อยละ 3,650 ต่อปี ซึ่งการกู้ยืมเงินดังกล่าว เป็นการคิดอัตราดอกเบี้ยในลักษณะดอกลอย และอัตราดอกเบี้ยสูงเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

หากชำระดอกเบี้ยไม่ตรงตามกำหนดเวลาจะข่มขู่คุกคามและทวงถามหนี้ด้วยถ้อยคำหยาบคาย ตลอดจนมีการประจานผู้เสียหายทางโซเชียลมีเดียให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ทำให้เกิดความหวาดกลัว รู้สึกไม่ได้รับความปลอดภัย เกรงว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิตของตนเอง บุคคลในครอบครัว และทรัพย์สิน จึงเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นางสาวศิราวรรณฯ และ นายนทีฯ 

 

รวบผัวเมียเงินกู้ดอกโหด ทวงไม่จบ โพสต์ประจานสนั่นเมืองตรัง

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปอศ ได้ดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริงตามที่ผู้เสียหายแจ้ง ทั้งนี้ จากการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานที่ปรากฏ ทราบว่า นางสาวศิราวรรณฯ และ นายนทีฯ ร่วมกันประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับของธนาคารแห่งประเทศไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต และเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนดจริง มีการแบ่งหน้าที่กันทำ มียอดเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 10 ล้านบาท อันได้มาจากการกระทำผิดในการปล่อยสินเชื่อนอกระบบ จึงรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับกลุ่มผู้กระทำความผิด 

โดยต่อมา ศาลอาญาได้ออกหมายจับผู้ต้องหา จำนวน 2 ราย ดังกล่าว ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน "ร่วมกันประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับโดยไม่ได้รับอนุญาตและร่วมกันให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนดไว้" 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปอศ. ได้ดำเนินการสืบสวนจนพบเบาะแสว่าผู้ต้องหาตามหมายจับทั้ง 2 ราย ปรากฏตัว ณ บ้านหลังหนึ่ง หมู่ที่ 7 ต.นาโยงใต้ อ.เมืองตรัง จ.ตรัง จึงได้จึงสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. ชป.ตรัง-สตูล, กก.สส.ภ.จว.ตรัง และ ศปรฟ.บช.ก. เฝ้าสังเกตการณ์จนพบบุคคล ซึ่งมีตำหนิรูปพรรณตรงกับบุคคลตามหมายจับ จึงแสดงตัวเข้าจับกุม โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาทั้ง 2 ราย ดังกล่าวได้พร้อมของกลางอันเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดหลายรายการ และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  

 สอบถามปากคำเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา