อดีตทหารโดนไล่ออก ไม่สำนึก งานไม่ทำ ผันตัวเป็นโจร

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) "บุกรวบอดีตข้าราชการทหารถูกไล่ออก ไม่สำนึกตระเวนขโมยหัวทองเหลืองสายดับเพลิงในพื้นที่ชุมพร"

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.)  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม นำโดย พ.ต.ท.กิติภูมิ  ศรีแผ้ว สว.กก.5 บก.ป. พร้อมกำลังข้าราชการตำรวจชุดปฏิบัติการ 3 กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม ร่วมกันจับกุม อดีตทหารโดนไล่ออก นายวิจิตร ฯ อายุ 32 ปีอาศัยอยู่ ม.7 ต.วังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดชุมพร ที่ 283/2567 ลงวันที่ 9 สิงหาคม 2567 

 

อดีตทหารโดนไล่ออก ไม่สำนึก งานไม่ทำ ผันตัวเป็นโจร

โดยกล่าวหาว่า "ลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือเพื่อพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม"  สถานที่จับกุม  ม.7 ต.วังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร 

 

อดีตทหารโดนไล่ออก ไม่สำนึก งานไม่ทำ ผันตัวเป็นโจร

 

 พฤติการณ์  สืบเนื่องจาก นายวิจิตร ฯ ผู้ต้องหา เคยรับราชการทหาร แผนกช่างทหารยศสิบเอก ของค่ายแห่งหนึ่งในจังหวัดชุมพร ก่อนโดนไล่ออกจากราชการเนื่องจากไปขโมยของหลวงภายในค่าย ที่จังหวัดลพบุรี จากนั้นจึงเดินทางกลับมาใช้ชีวิตกับภรรยาชาวจังหวัดชุมพร โดยไม่ได้ประกอบอาชีพเป็นหลักแหล่ง และออกตระเวนลักทรัพย์ในเวลากลางคืนภายในเขตอำเภอเมืองชุมพร โดยตระเวนลักทรัพย์คนเดียวใช้ จยย. เป็นยานพาหนะ ซึ่งสองครั้งล่าสุด ได้ขโมยหัวทองเหลืองของสายดับเพลิงภายในห้างบิ๊กซี และครั้งล่าสุด ได้เข้ามาขโมยหัวทองเหลืองจากสายดับเพลิง ที่โรงพยาบาลชุมพร แล้วนำไปแกะขาย กิโลกรัมละ 150-160 บาท สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ และสถานประกอบการ สถานที่ราชการ เป็นอย่างมาก  
 

อดีตทหารโดนไล่ออก ไม่สำนึก งานไม่ทำ ผันตัวเป็นโจร

 

ต่อมาเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้สืบทราบว่า นายวิจิตร ฯ ผู้ต้องหา มาพักอาศัยอยู่ใน ม.7 ต.วังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบและร่วมกันวางแผนจับกุม จากนั้นเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่บริเวณบ้านหลังดังกล่าว จนกระทั่งพบผู้ถูกจับนี้มีตำหนิรูปพรรณตรงกับกับผู้ต้องหาตามหมายจับ จึงได้แสดงหมายจับดังกล่าวให้ผู้ถูกจับดู โดยได้อ่านให้ฟัง และให้อ่านด้วยตนเองจนเป็นที่พอใจแล้ว  และผู้ถูกจับยอมรับว่าตนเป็นบุคคลตามหมายจับดังกล่าวข้างต้นจริงและยังไม่เคยถูกจับกุมในตามหมายจับดังกล่าวมาก่อน จากนั้นได้ควบคุมตัวผู้ถูกจับมาจัดทำบันทึกการจับกุมที่ ที่ สภ.เมืองชุมพร ต.ท่าตะเภา อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร ก่อนนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชุมพร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

 เบื้องต้นสอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา