"อิมาน เคลิฟ" ไม่ทนแล้ว ยื่นฟ้องชาวเน็ตบูลลี่เรื่องเพศ เตรียมรับหมายศาล

ล่าสุด อิมาน เคลิฟ นักมวยแอลจีเรียยื่นฟ้องชาวเน็ตโพสต์บูลลี่เรื่องเพศ โดยมีการเหยียดหยามและคุกคามเกี่ยวกับเพศของเธอ

เป็นอีกหนึ่งประเด็นดราม่าครั้งใหญ่ในโอลิมปิก2024 กับประเด็นเกี่ยวกับความไม่ชัดเจนในเรื่องเพศของ "อิมาน เคลิฟ" นักมวยแอลจีเรีย กับดราม่าขึ้นชกมวยสากลหญิงทั้งๆที่ไม่ผ่านการตรวจเพศ แม้ล่าสุดเจ้าตัวจะคว้าเหรียญทองมาครองแต่ยังคงตกเป็นประเด็นที่สังคมพากันโจมตีและตั้งข้อสงสัยกันทั่วโลก

 

อิมาน เคลิฟ ไม่ทนแล้ว ยื่นฟ้องชาวเน็ตบูลลี่เรื่องเพศ เตรียมรับหมายศาล

โดยประเด็นของ อิมาน เคลิฟ ถูกพูดถึงทั้งในไทยและในต่างประเทศ มีชาวเน็ตทั่วโลกที่ได้โพสต์ข้อความถึงดราม่าของเธอ และมีทั้งการโพสต์เหยียดหยามและคุกคามจนล่าสุดเจ้าตัวทนไม่ไหว ตัดสินใจยื่นฟ้องร้องชาวเน็ตบูลลี่เรื่องเพศของตัวเอง

 

อิมาน เคลิฟ ไม่ทนแล้ว ยื่นฟ้องชาวเน็ตบูลลี่เรื่องเพศ เตรียมรับหมายศาล

 

โดยล่าสุด สื่อใหญ่ของต่างประเทศรายงานว่า อิมาน เคลิฟ ยื่นฟ้องชาวเน็ต เพื่อเอาผิดกับคนที่โพสต์ข้อความบูลลี่เรื่องเพศสภาพของเธอในสื่อออนไลน์

เธอได้ให้ทนายความคือ นาบิล บูดี ทำการยื่นฟ้องดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งทนายของอิมาน บอกว่าเธอตกเป็นเหยื่อที่ถูกคุกคามทางออนไลน์ และได้ตัดสินใจยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 10 ส.ค. 2567 ที่ผ่านมา

 

อิมาน เคลิฟ ไม่ทนแล้ว ยื่นฟ้องชาวเน็ตบูลลี่เรื่องเพศ เตรียมรับหมายศาล

 

ในคำแถลงของเคลิฟ ระบุไว้ว่า "สิ่งที่ผู้คนพูดเกี่ยวกับตัวฉันบนโซเชียลมีเดียเป็นเรื่องที่ไร้ศีลธรรม และฉันต้องการเปลี่ยนความคิดของผู้คนทั่วโลก"

ทนายชี้แจงเพิ่มเติมด้วยว่า การตัดสินใจครั้งนี้ของอิมาน เคลิฟ เป็นการตัดสินใจเริ่มต้นการต่อสู้ครั้งใหม่ เป็นการต่อสู้เพื่อความยุติธรรม เกียรติยศและศักดิ์ศรีของตัวเอง