หนีไม่รอด สน.พระราชวังรวบหนุ่มชัยนาทใช้ มายากลเปลี่ยนแหวน หลอกพนักงานร้านทอง ขอดูแหวนทอง น้ำหนัก 1 สลึง พนักงานเห็นสีของแหวนดูแปลกไป


สน.พระราชวัง จับกุมตัว นายศักดา อ่วมจุก อายุ 33 ปี ชาวจังหวัดชัยนาท ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญา ที่ 3587/2567 ลงวันที่ 1 สิงหาคม 2567 ความผิดฐานลักทรัพย์โดยการแปลงตัวหรือปลอมตัวเป็นผู้อื่น มอมหน้าหรือทำด้วยประการใดเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตาม โดยจับกุมได้บริเวณริมถนนรังสิต-นครนายก (คลอง 6) หมู่ที่ 4 ตำบล รังสิต อำเภอ ธัญบุรี จังหวัด ปทุมธานี


การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 13 ก.ค.2567 เวลาประมาณ 11.00 น. ได้มีคนร้ายเป็นชายเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ในร้านทองแห่งหนึ่ง ในอาคารดิโอลด์สยามพลาซ่า แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพฯ โดยทำทีมาติดต่อขอดูแหวนทอง น้ำหนัก 1 สลึง ราคาประมาณ 10,800 บาท จากนั้นพนักงานร้านได้หยิบแหวนให้คนร้ายดู

 

หนุ่มชัยนาท โชว์มายากลเปลี่ยนแหวนหลอกพนักงานร้านทอง นึกว่าจะรอด

ซึ่งคนร้ายได้ลองสวมแหวน และต่อมาได้ถอดคืนและตัดสินใจไม่ซื้อแหวนดังกล่าว ก่อนจะเดินออกจากร้านไป ต่อมาพนักงานสังเกตเห็นสีของแหวนดูแปลกไป จึงทำการตรวจสอบจึงทราบว่าเป็นแหวนปลอม เมื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้านจึงทราบว่าชายคนกล่าวได้แอบสลับแหวนที่เตรียมมา ขณะขอลองแหวน จึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สน.พระราชวัง

หนุ่มชัยนาท โชว์มายากลเปลี่ยนแหวนหลอกพนักงานร้านทอง นึกว่าจะรอด

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดและติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาโดยตลอด จนสามารถระบุตัวตนคนร้ายรายนี้ได้คือนายศักดา อ่วมจุก จากนั้นพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับ กระทั่งวันที่ 12 ส.ค.67  เวลาประมาณ 10.00 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าพบชายซึ่งมีลักษณะหนิรูปพรรณคล้ายกับ นายศักดา อ่วมจุก ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับได้ปรากฎตัว บริเวณคลอง 6 รังสิต - นครนายก จังหวัดปทุมธานี จึงนำกำลัง เฝ้าสังเกตการณ์ จนพบตัวนายศักดาเดินอยู่บริเวณริมถนน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัว พร้อมแสดงหมายจับ

หนุ่มชัยนาท โชว์มายากลเปลี่ยนแหวนหลอกพนักงานร้านทอง นึกว่าจะรอด


โดยนายศักดา ยอมรับว่า เป็นบุคคลตามหมายจับนี้จริง และยอมรับว่าเป็นผู้เข้าไปก่อเหตุในร้านทองดังกล่าวจริง โดยในวันเกิดเหตุตนเองได้เตรียมแหวนทองปลอมซึ่งซื้อมาจากร้านค้าออนไลน์วงละ 250 บาท โดยจะเลือกลายที่เป็นที่นิยมในท้องตลาดเพื่อไม่ให้ผิดสังเกตุ จากนั้นจะเข้าที่ขอดูลายที่เหมือนกับทองปลอมที่เตรียมกำไว้ในมือมาลองสวมที่นิ้ว

หนุ่มชัยนาท โชว์มายากลเปลี่ยนแหวนหลอกพนักงานร้านทอง นึกว่าจะรอด

แล้วเบี่ยงเบนความสนใจของพนักงานโดยขอดูวงอื่นๆ และอาศัยจังหวะที่พนักงานเผลอใช้วิชามายากลเปลี่ยนแหวนที่เรียนมาจากเพื่อนในวงเหล้าเปลี่ยนเอาของจริงมาไว้ในมือ แล้วสวมแหวนปลอมไว้ที่นิ้วแทน ก่อนจะออกอุบายว่าไม่ชอบแล้วถอดแหวนปลอมคืนพนักงานไปแล้วรีบเดินออกจากร้าน เมื่อได้แหวนมาก็จะนำไปขายโดยทันที เพื่อเปลี่ยนเงิน เงินนำมาใช้จ่ายส่วนตัว

 

อย่างไรก็ตามจากแนวทางการสืบสวน เชื่อว่านายศักดาน่าจะก่อเหตุในลักษณะนี้อีกหลายพื้นที่ และยังพบว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดธัญบุรีที่ 613/2567 ลงวันที่ 8 สิงหาคม 2567 ข้อหา ฉ้อโกง อีก 1 หมาย จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสน. พระราชวังดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป