ลิฟต์โดยสารสนามบินสุวรรณภูมิ ทับคนงานกำลังซ่อม

อุบัติเหตุสลด ลิฟต์โดยสารสนามบินสุวรรณภูมิ ทับคนงานกำลังซ่อม เจ้าหน้าที่เข้าพื้นที่ตรวจสอบ - แจ้งญาติให้ทราบแล้ว

เกิดอุบัติเหตุสลดขึ้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งมีรายงานว่า เกิดเหตุลิฟต์โดยสารภายในอาคารสนามบิน ทับคนงานที่กำลังซ่อมอยู่ที่อาคารผู้โดยสารในประเทศ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่แล้ว 

 

 

ตามรายงานระบุว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ที่ซ่อมลิฟต์โดยสาร เสียชีวิตคาที่ 1 ราย เนื่องจากโดนลิฟท์อีกตัวกำลังวิ่งลงมา ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่เกิดเหตุไว้ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และประสานญาติให้ทราบ
 

 

 

อย่างไรก็ตาม ยังมีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า เจ้าหน้าที่ยังเตรียมสอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นภายในลิฟต์โดยสาร ภายในอาคารสนามบินสุวรรณภูมิอีกครั้ง ซึ่งหากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ ทราบอีกครั้ง 

 

คืบหน้าล่าสุด ศูนย์รักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ได้รับแจ้งเหตุว่ามีเจ้าหน้าที่ช่างเทคนิคของบริษัท เอเซียน เอลิเวเตอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผู้รับเหมาดูแลระบบลิฟต์ของ ทสภ. ได้รับอุบัติเหตุจนเสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ในขณะตรวจเช็คลิฟต์ บริเวณพื้นที่สำนักงานของสายการบิน อาคารเทียบเครื่องบิน A ชั้น 1 ด้านนอกอาคารผู้โดยสาร

ลิฟต์โดยสารสนามบินสุวรรณภูมิ ทับคนงานกำลังซ่อม

จากการตรวจสอบเบื้องต้นผู้เสียชีวิตชื่อ นายวิเศษรัตน์ ตั้งโซ๊ะ เป็นช่างเทคนิคซ่อมบำรุงลิฟต์

โดยขณะเกิดเหตุอยู่ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่บำรุงรักษาลิฟต์ สำหรับสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ทสภ. ได้ประสาน เจ้าหน้าที่ฝ่ายแพทย์ และ เจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าพื้นที่เพื่อตรวจสอบ พร้อมประสานทีมนิติเวชประจำท้องที่ จังหวัดสมุทรปราการ เข้าตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด โดย ทสภ. ได้ทำการปิดกั้นบริเวณพื้นที่เกิดเหตุชั่วคราวเพื่อทำการสอบสวน ทั้งนี้ ทสภ. ขอยืนยันว่าอุบัติเหตุครั้งนี้ไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดในการทำงานของลิฟต์ในบริเวณดังกล่าวแต่อย่างใด

ลิฟต์โดยสารสนามบินสุวรรณภูมิ ทับคนงานกำลังซ่อม

ทสภ. ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตและยืนยันว่าจะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่

ในการสอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุ นอกจากนี้ ทสภ. ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตรวจสอบมาตรการความปลอดภัยในการทำงานทั้งหมดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกในอนาคต