ชนวนเหตุแท้จริง ตร.นอกเครื่องแบบ วิสามัญหนุ่มดับ ยิงสนั่นกลางซอยบางรัก

เปิดปมเหตุ ตำรวจนอกเครื่องแบบ วิสามัญหนุ่มวัย 46 ปี ยิงสนั่นกลางซอยย่านบางรัก ญาติคาใจทำเกินกว่าเหตุหรือไม่

จากกรณีที่ ตำรวจนอกเครื่องแบบ วิสามัญหนุ่มวัย 46 ปี โดยเมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 15 ส.ค. 2567 ตำรวจ สน.บางรัก ได้รับแจ้งเหตุวิสามัญฆาตกรรม ภายในซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 1 แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กทม. จึงเข้าตรวจที่เกิดเหตุ

 

ชนวนเหตุแท้จริง ตร.นอกเครื่องแบบ วิสามัญหนุ่มดับ ยิงสนั่นกลางซอยบางรัก

โดยในที่เกิดเหตุอยู่บริเวณกลางซอย พบศพ นายมงคล อายุ 46 ปี สภาพนอนคว่ำจมกองเลือด สวมเสื้อยืดแขนยาวสีดำ นุ่งกางเกงยีนส์สามส่วน ตามร่างกายมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด กระสุนเข้าใต้ราวนมซ้าย กลางลำตัว ใต้สะดือและด้านหลัง รวม 6 นัด 


ใกล้กันพบอาวุธปืนสั้นขนาด 9 ม.ม. ตกอยู่ 1 กระบอก บรรจุกระสุนในแม็กกาซีน 5 นัดและในรังเพลิง 1 นัด ห่างออกไปพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีบรอนด์เงิน ซึ่งเป็นรถของผู้เสียชีวิต จอดเปิดเบาะท้ายอยู่ บริเวณที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนและหัวกระสุนปืนตกเกลื่อนกว่า 10 จุด จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน


ส่วนผู้ก่อเหตุทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่สายตรวจนอกเครื่องแบบของ สน.บางรัก 2 นาย ยืนรอมอบตัวในที่เกิดเหตุ ซึ่งสอบสวนทั้ง 2 นาย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุรับแจ้งจากพนักงานในร้านซิมพลีฯ ว่ามีชายเมาสุรามาอาละวาดหน้าร้าน จึงไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบชายดังกล่าวอาละวาดอยู่หน้าร้านจริง โดยจอดรถ จยย.อยู่หน้าร้าน จึงขอตรวจค้นอาวุธและสิ่งของผิดกฎหมายใต้เบาะรถ ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่เมื่อจะขอตรวจค้นในตัว ผู้ตายกลับชักอาวุธปืนออกมายิงใส่ไม่ยั้ง พวกตนต้องหลบและยิงตอบโต้กลับไปเช่นกัน หลังสิ้นเสียงปืนพบว่านายมงคล ถูกยิงเสียชีวิตแล้ว

 

ชนวนเหตุแท้จริง ตร.นอกเครื่องแบบ วิสามัญหนุ่มดับ ยิงสนั่นกลางซอยบางรัก

พนักงานสอบสวน พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าพนักงานอัยการได้นำตัวตำรวจทั้ง 2 นาย ไปสอบสวนที่ สน.บางรัก พร้อมกับตรวจคราบเขม่าดินปืนที่มือ ตรวจสอบลายนิ้วมือบนอาวุธปืนทั้ง 2 กระบอก และพิมพ์ลายนิ้วมือไว้ตรวจสอบ เพื่อเปรียบเทียบกับคำให้การต่อไป


อย่างไรก็ตาม ด้านทางพี่ชายของผู้เสียชีวิตได้ให้การว่า น้องชายทำงานเป็นพนักงานส่งเอกสาร เพิ่งออกจากงานมาได้ 3 เดือน มีลูกกับแฟนเก่ารวม 4 คน แต่แฟนคนปัจจุบันที่คบหากันมานาน 7 ปี ไม่ได้มีลูกด้วยกัน 


ส่วนมูลเหตุเกิดจากน้องชายจับได้ว่าแฟนสาว ซึ่งทำงานเป็นพีอาร์ ได้มาติดสาวทอมที่ร้านใกล้ที่เกิดเหตุ คาดว่าคงตามหาแฟนสาวที่ร้าน กระทั่งเกิดเหตุขึ้น ส่วนอาวุธปืนที่พบเป็นของน้องชายหรือไม่ตนไม่ทราบ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจทำแปลกๆ ไม่ยอมให้ญาติเข้าไปดูศพ และห้ามถ่ายรูป "อยากถามตำรวจว่ากระทำเกินกว่าเหตุหรือไม่" อยากเรียกร้องความยุติธรรมให้น้องชายด้วย 


สำหรับน้องชายเคยมีคดีร่วมกันฆ่าเมื่อกว่า 10 ปีที่ผ่านมา แต่ศาลตัดสินยกฟ้องไปแล้ว เจ้าหน้าที่ได้มอบศพให้กับมูลนิธิร่วมกตัญญูนำสิ่งนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจเพื่อผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดต่อไป

 

ชนวนเหตุแท้จริง ตร.นอกเครื่องแบบ วิสามัญหนุ่มดับ ยิงสนั่นกลางซอยบางรัก