ลือสะพัด "ทักษิณ" สั่งเบรก โครงการดิจิทัลวอลเล็ต ลั่นเศรษฐกิจไม่ดี

"ทักษิณ ชินวัตร"สั่งเบรกโครงการ”แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต” เหตุเศรษฐกิจไม่ดี ขอยุติไปก่อน เตรียมให้พรรคเพื่อไทยชี้แจง

จากกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีมติเสียงข้างมาก 5 ต่อ 4 เสียง วินิจฉัยว่าความเป็นรัฐมนตรีของ “เศรษฐา ทวีสิน” สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ เนื่องจากไม่มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ ขาดคุณสมบัติตามรัฐธรรมนูญ กรณีแต่งตั้ง “พิชิต ชื่นบาน” เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

 

      ลือสะพัด \"ทักษิณ\" สั่งเบรก โครงการดิจิทัลวอลเล็ต ลั่นเศรษฐกิจไม่ดี

 

ส่งผลให้รัฐมนตรีต้องพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะ โดยคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะทำหน้าที่รักษาการจนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่ โดยมีนายภูมิธรรม เวชยชัย ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีคนที่ 1ทำหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรี
 

ล่าสุดมีข่าวลือว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและแกนนำพรรคต่างๆหารือด่วน เพื่อเสนอชื่อนายชัยเกษม นิติสิริ 1 ใน 3 แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 นั้น

 

ลือสะพัด \"ทักษิณ\" สั่งเบรก โครงการดิจิทัลวอลเล็ต ลั่นเศรษฐกิจไม่ดี

 

โดยก่อนหน้า เพจเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความตอกย้ำถึงความเชื่อมั่นโครงการ ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ว่าเดินหน้าต่อแน่นอน โดยมีเนื้อหาระบุว่า ‘จุลพันธ์’ ยืนยันโครงการ ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ เดินหน้าต่อตามกรอบกฏหมาย ภายหลังนายกรัฐมนตรีถูกวินิจฉัยให้พ้นจากตำแหน่ง

เมื่อเวลา เวลา 16.10 น. วันที่ 14 สิงหาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รักษาการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลัง นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรีแถลงเปิดใจภายหลังศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยให้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีพ้นจากตำแหน่งว่า คณะรัฐมนตรีก็ยังรักษาการต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะดำเนินการ โครงการดิจิทัลวอลเล็ตอย่างไรต่อไป นายจุลพันธ์ กล่าวสั้น ๆ ว่า พร้อมเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต และทำตามหน้าที่ เท่าที่ทำได้ตามกรอบกฎหมาย

 

ลือสะพัด \"ทักษิณ\" สั่งเบรก โครงการดิจิทัลวอลเล็ต ลั่นเศรษฐกิจไม่ดี

มีรายงานข่าวแจ้งว่า นอกจากนี้นายทักษิณยังได้แจ้งหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล ถึงการจะยกเลิกโครงการดิจิทัลวอลเล็ตซึ่งเป็นนโยบายเรือธงของพรรคเพื่อไทยด้วย โดยระบุว่าขณะนี้เศรษฐกิจยังไม่ดี ขอยุติไปก่อน โดยพรรคเพื่อไทยจะเป็นคนชี้แจงเรื่องการยกเลิกโครงการนี้ต่อประชาชน

 

ลือสะพัด \"ทักษิณ\" สั่งเบรก โครงการดิจิทัลวอลเล็ต ลั่นเศรษฐกิจไม่ดี