อุกอาจ "เด็กวัด" เดือด บุกฟันพระคากุฏิ ในวัดดังกลางกรุง

พระลูกวัดดังแห่งหนึ่งย่านภาษีเจริญ ถูกเด็กวัดเอามีดฟันได้รับบาดเจ็บภายในกุฏิของตนเองกลางดึกซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา 

วันที่ 19 สิงหาคม 2567 เวลา 15.00 น.อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้รับแจ้งว่ามีเหตุพระลูกวัดแห่งหนึ่งภายในซอยเทอดไท 41/1 ได้ถูกทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีดจนได้รับบาดเจ็บ อาสาสมัครจึงรีบรุดจัดกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และเมื่อไปถึงก็พบกับพระโบ๊ท อายุ 32 ปี ยืนรออาสาสมัครอยู่ภายในที่เกิดเหตุโดยที่พระดังกล่าว มีบาดแผลบริเวณที่หน้าท้องเป็นบาดแผลลักษณะถูกมีดแทง มีเลือดไหลออกมา อาสาสมัครจึงให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า ( โรงพยาบาลทหารเรือ ) ทันที 

อุกอาจ "เด็กวัด" เดือด บุกฟันพระคากุฏิ ในวัดดังกลางกรุง

และในช่วงบ่ายของวันนี้ ( 19 สิงหาคม 2567 ) ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่วัดเพื่อไปเยี่ยมดูอาการของพระรูปดังกล่าวที่วัด และเมื่อผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปถึงที่วัดแห่งนี้ ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยเทอดไท 41/1 ถนน เทอดไท แขวง ปากคลองภาษีเจริญ เขต ภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร จึงได้พบกับพระโบ๊ท อายุ 32 ปี ซึ่งพระรูปดังกล่าวได้รับบาดเจ็บจากการถูกเด็กวัดใช้อาวุธมีดแทงเข้าที่ท้อง 1 แผล เป็นบาดแผลยาว ต้องเย็บไปถึง 3 เข็ม

อุกอาจ "เด็กวัด" เดือด บุกฟันพระคากุฏิ ในวัดดังกลางกรุง

และจากการสอบถามพระโบ๊ท กล่าวว่า คนที่มาทำร้ายตนนั้นมีชื่อว่า นาย บอย อายุประมาณ 30-32 ปี เป็นคนที่เข้าออกอยู่ภายในวัดแห่งนี้ โดยเมื่อคืนกลางดึกเขามาเคาะประตูที่กุฏิของตน บอกว่ามีอะไรจะให้แต่พอตนเปิดประตูออกมาก็เห็นว่านาย บอย อยู่ในอาการมึนเมา ในมือถือมีดลักษณะเป็นมีดตัดหญ้าขนาดใหญ่ ตนก็เห็นท่าไม่ดีก็คว้ามีดที่อยู่แถวๆนั้นเพื่อป้องกันตัว แล้วทันไดนั้นเอง นาย บอย ก็ฟันตนแบบไม่ยั้งเลย ตนก็พยายามปัดป้องแต่นี้ขนาดปัดป้องแล้วนะตนยังโดนแทงเย็บถึง 3 เข็มแล้วถ้าตนไม่ปัดป้องเพื่อป้องกันตัวจะต้องเจ็บหนักถึงขนาดไหน เมื่อก่อนเคยมีเรื่องกันไปครั้งนึงแล้วก็จบไปแล้วก็ไม่มีอะไรมันนานมาแล้ว แต่คราวนี้ก็มาทำร้ายตน ก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ส่วน นาย บอย ชอบดื่มเหล้าเป็นประจำ พอเมาแล้วชอบโวยวายเสียงดัง แล้วก็มาหาเรื่องตนอยู่บ่อยครั้ง แต่ครั้งนี้หนักสุดถึงขั้นเอามีดมาฟันตนกลางดึกจนได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้ตนก็ขึ้นอยู่กับทางผู้ใหญ่ของตนว่าเขาจะดำเนินการอย่างไร ส่วนตนก็ไม่อยากให้ผ้าเหลืองของตนต้องมาแปดเปื้อนกับเรื่องแบบนี้ 

 

อุกอาจ "เด็กวัด" เดือด บุกฟันพระคากุฏิ ในวัดดังกลางกรุง

เบื้องต้นพระโบ๊ท ผู้เสียหายไดบวชที่วัดแห่งนี้เป็นพรรษาที่ 3 แล้ว และทางด้านญาติของพระก็ยืนยันจะเอาเรื่องกับคนที่มาทำร้ายพระอย่างถึงที่สุดอย่างแน่นอนจะไม่ยอมความไดๆทั้งสินกับคนที่มาทำรายพระกลางดึกแบบนี้