ผกก.สน.บางพลัด แจงแล้ว หลังสะพัดห้ามทำข่าวหน้าบ้าน"ทักษิณ"

ชี้แจงแล้ว ผู้กำกับการ สน.บางพลัด ยืนยัน ไม่ได้มีการสั่งห้ามนักข่าว ไปเฝ้าติดตามทำข่าวที่หน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ของ นายทักษิณ ชินวัตร

กรณีกระแสข่าวสะพัด เกี่ยวกับการห้ามผู้สื่อข่าว ไปทำข่าวเกาะติดความเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่หน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า  ซอยจรัญสนิทวงศ์ 71 แยก 13 เขตบางพลัด กรุงเทพฯ ล่าสุด สน.บางพลัด ออกมาชี้แจงแล้ว
 

 

ก่อนหน้านี้มีผู้สื่อข่าวสำนักหนึ่ง ไปทำข่าวที่หน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ก่อนจะเจอเจ้าหน้าที่ “ไม่อนุญาตให้นักข่าวมาเฝ้าทำข่าวหน้าบ้าน พร้อมให้ผู้สื่อข่าวออกพื้นที่โดยเร็ว และได้ขับรถตามจนกว่าจะพ้นระยะบ้าน

ผกก.สน.บางพลัด แจงแล้ว หลังสะพัดห้ามทำข่าวหน้าบ้าน\"ทักษิณ\"

นอกจากนี้ มีรายงานว่า บรรยากาศหน้าบ้านพักของนายทักษิณ พบว่า ตำรวจนอกเครื่องแบบได้มายืนเฝ้าด้านหน้า ซึ่งหลังจากผู้สื่อข่าวได้เดินออกมาใกล้ถึงถนนจรัญสนิทวงศ์ พบกับตำรวจขี่รถจักรยานยนต์มาดักรอตามทางเข้าออกเป็นระยะ และขี่รถวนรอบซอยใกล้กับถนนจรัญสนิทวงศ์ด้วย
 

ผกก.สน.บางพลัด แจงแล้ว หลังสะพัดห้ามทำข่าวหน้าบ้าน\"ทักษิณ\"

ซึ่ง พันตำรวจเอก อัครพล จั่นเพชร ผู้กำกับการ สน.บางพลัด เปิดเผยว่า ตนเองเห็นนักข่าวออนไลน์สำนักหนึ่ง เดินอยู่ที่หน้าบ้านจันทร์ส่องหล้าเพียงคนเดียว ตนเองจึงเข้าไปสอบถามว่าเป็นนักข่าวจากที่ไหน ก่อนจะบอกว่าวันนี้ นักข่าวส่วนใหญ่จะไปทำข่าวกันที่ศาลอาญากัน จึงได้ประชาสัมพันธ์ และขอตรวจสอบ ซึ่งตนเองไม่ได้สั่งห้ามมาทำข่าวตามที่ข่าวออกไปแต่อย่างใด โดยปกติแล้วนักข่าวก็จะมาทำข่าวที่หน้าบ้านจันทร์ส่องหล้าเป็นประจำอยู่แล้ว

ผกก.สน.บางพลัด แจงแล้ว หลังสะพัดห้ามทำข่าวหน้าบ้าน\"ทักษิณ\"