หมอทุบพยาบาลจริง "รพ.แม่ลาว"แถลงแล้ว หมอหนุ่มอยู่ในช่วงลางาน

โรงพยาบาลแม่ลาว ร่อนหนังสือชี้แจงแล้ว ปมหมอหนุ่มทุบหลังพยาบาลสาวจนเป็นข่าวดัง ส่งทีมสุขภาพจิตดูแลจิตใจ สั่งดำเนินการทางวินัย

กรณีคลิปในโลกออนไลน์ เผยถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสมของ แพทย์ รพ.แม่ลาว ทุบพยาบาลสาว ขณะเข้าเวรดูแลผู้ป่วย ซึ่งมีหลักฐานกล้องวงจรปิดเห็นชัดเจน ล่าสุด รพ.แม่ลาว จังหวัดดเชียงราย ร่อนหนังสือชี้แจงแล้ว พร้อมสอบสวนข้อเท็จจริง ดำเนินการทางวินัยกับหมอหนุ่มรายดังกล่าว 

ซึ่งวันที่ 19 ส.ค.67 นพ.คงศักดิ์ ชัยชนะ ผอ.โรงพยาบาลแม่ลาว ออกหนังสือเอกสารชี้แจงว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นของคณะผู้บริหาร โรงพยาบาลแม่ลาว ยืนยันว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง และโรงพยาบาลแม่ลาวไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรงในทุกรูปแบบ อย่างไรก็ตามการทำงานของหมอ และพยาบาลอาจมีการกระทบกระทั่งเกิดขึ้นได้ เนื่องจากปัจจัยหลายประการ เช่น ความเร่งด่วนในงาน ความคาดหวังของประชาชน และภาระงาน ทั้งนี้เพื่อให้การรักษาพยาบาลเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพประชาชนได้รับการดูแลเป็นไปตามมาตรฐานสูงสุด 

หมอทุบพยาบาลจริง \"รพ.แม่ลาว\"แถลงแล้ว หมอหนุ่มอยู่ในช่วงลางาน

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลและคณะผู้บริหารได้รับทราบเหตุการณ์และได้ดำเนินการดังนี้

-ให้การดูแลด้านจิตใจของผู้เสียหายและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดโดยทีมสุขภาพจิต

-สอบสวนข้อเท็จจริงอย่างรอบด้าน

-ดำเนินการทางวินัยกับแพทย์รายดังกล่าว 


เบื้องต้นได้มีการโทรเยี่ยมประเมินอาการเจ้าหน้าที่พยาบาลผู้เสียหายพบว่า ในวันแรกมีอาการช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คิดวกวนว้าวุ่น ปัจจุบันอาการดีขึ้น มีความเครียดเล็กน้อย พักหลับได้สมาธิและการคิดวกวนดีขึ้นนิ่งขึ้น ได้กำลังใจจากเพื่อนร่วมงาน และผู้บริหารสามารถกลับปฏิบัติงานได้ตามปกติ 

หมอทุบพยาบาลจริง \"รพ.แม่ลาว\"แถลงแล้ว หมอหนุ่มอยู่ในช่วงลางาน

ในส่วนของแพทย์คนดังกล่าว ขณะนี้อยู่ในระหว่างการลาพักปฏิบัติหน้าที่เบื้องต้นได้นัดหมายให้มารับการประเมิน และรายงานเหตุการณ์เพิ่มเติมแก่คณะผู้บริหารทันทีก่อนที่จะกลับมาปฏิบัติหน้าที่ 

ทั้งนี้โรงพยาบาลแม่ลาวขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้และขอให้คำมั่นว่าจะดำเนินการอย่างเต็มที่เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกในอนาคต 

โรงพยาบาลแม่ลาวยังคงมุ่งมั่นที่จะให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและสวัสดิภาพของพนักงานทุกคนเป็นอันดับแรก