โดนแล้ว สั่งย้าย "หมอทุบหลังพยาบาล" โรงพยาบาลแม่ลาว

โดนแล้ว สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย สั่งย้าย "หมอ" ทุบพยาบาลแอ่น โรงพยาบาลแม่ลาว เปิดทางสอบข้อเท็จจริง

ความคืบหน้าล่าสุด หมอทุบหลังพยาบาล โดยวันที่ 20 ส.ค. 2567 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย โพสต์จดหมายข่าว กรณีการแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของแพทย์ ต่อเจ้าหน้าที่พยาบาลในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ โรงพยาบาลแม่ลาว จ.เชียงราย โดยระบุข้อความว่า

 

โดนแล้ว สั่งย้าย "หมอทุบหลังพยาบาล" โรงพยาบาลแม่ลาว

ตามที่มีรายงานข่าวในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับเหตุการณ์การแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของแพทย์ ต่อเจ้าหน้าที่พยาบาล ในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ภายในโรงพยาบาลแม่ลาว อำเภอแม่ลาว จังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2567 นั้น


สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ได้พิจารณาเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างละเอียด และเห็นสมควรให้นายแพทย์ตามที่ปรากฏในข่าว ย้ายไปช่วยปฏิบัติราชการ ณ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย จนกว่ากระบวนการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะดำเนินการแล้วเสร็จ หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย โดยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ได้ให้ความสำคัญกับนโยบายต่อต้านการกระทำรุนแรงในที่ทำงาน สร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ปลอดภัยและเป็นมิตรสำหรับทุกคน เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและปราศจากความกังวลเกี่ยวกับการกระทำรุนแรงใด ๆ รวมถึงเพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมการทำงานที่เคารพในศักดิ์ศรีและคุณค่าของทุกคน

 

โดนแล้ว สั่งย้าย "หมอทุบหลังพยาบาล" โรงพยาบาลแม่ลาว