จับคาม่านรูด แดนเซอร์สาววงดนตรีดัง งานน้อยผันตัวเป็นเอเย่นต์

ตำรวจล่อซื้อจับคาม่านรูด แดนเซอร์ วงดนตรีดัง งานน้อยผันตัวเป็นเอเย่นต์ค้าเด็กอายุต่ำกว่า15ปี เก็บค่าบริการจากลูกค้า 7,000 บาท หักค่านายหน้า 5,500 บาท จ่ายค่าตัวให้เด็ก 1,500 บาท

 21 ส.ค. 67 ตำรวจ บก.ตอท. บช.สอท. นำกำลังเข้าจับกุม น.ส.จีรนันท์ อายุ 20 ปี และนายพุฒิพงศ์ อายุ 23 ปี ชาว จ.เชียงใหม่ ในความผิด “ร่วมกันกระทำการค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี , เป็นธุระจัดหาล่อไปหรือชักพาไปซึ่งบุคคลใด เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม ,เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิง แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม  ,ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร หรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด“
 

จับคาม่านรูด แดนเซอร์สาววงดนตรีดัง งานน้อยผันตัวเป็นเอเย่นต์

สืบเนื่องจาก ตำรวจชุดสืบสวนกลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท. ได้รับแจ้งเบาะแสการกระทำผิดจากมูลนิธิอิมมานูเอล ประเทศไทย และมูลนิธิโซเอประเทศไทย ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการช่วยเหลือผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อของการค้ามนุษย์สนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องกับการต่อต้านการค้ามนุษย์  ว่ามีการนำเด็หญิงไปขายบริการทางเพศในพื้นที่จ.เชียงใหม่

จับคาม่านรูด แดนเซอร์สาววงดนตรีดัง งานน้อยผันตัวเป็นเอเย่นต์

ต่อมาตำรวจกลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท. ได้ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวนกก.1 บก.สอท.4 บช.สอท. ทำการสืบสวนจนทราบว่า น.ส.จีรนันท์ และนายพุฒิพงศ์ เป็นนายหน้าในการติดต่อหาลูกค้าและเป็นผู้นำหญิงสาวที่ขายบริการมาส่งให้กับลูกค้า

 

จึงให้สายลับทำการติดต่อเพื่อซื้อบริการ 2 คน ในราคา 12,000 บาท โดยนัดหมายให้มาส่งที่โรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่  ก่อนเข้าจับกุมตัวน.ส.จีรนันท์ และนายพุฒิพงศ์ พร้อมของกลางเงินที่ใช้ในการล่อซื้อ


จากการสอบสวน น.ส.จีรนันท์ ให้การรับสารภาพว่า ตนเองมีอาชีพเป็นแดนเซอร์วงดนตรีชื่อดังแห่งหนึ่งในจ.ลำพูน ช่วงหลังไม่ค่อยมีงานแสดงจึงหันมารับงานเอนเตอร์เทน ชงเหล้า และรับแขกเองก่อน เห็นว่ารายได้ดีจึงได้ชักชวนเด็กๆ ในวงแดนซ์เซอร์มาออกรับแขกค้าบริการด้วย ซึ่งทำมาได้ประมาณ 1 ปี

จับคาม่านรูด แดนเซอร์สาววงดนตรีดัง งานน้อยผันตัวเป็นเอเย่นต์

ส่วนการหาลูกค้าก็จะโพสต์หางานจากลูกค้าผ่านกลุ่มต่างๆทางเฟซบู๊ก ซึ่งถ้าลูกค้าซื้อบริการเด็กหญิงต่ำกว่า 15 ปี จะเก็บค่าบริการจากลูกค้า 7,000 บาท หักค่านายหน้า 5,500 บาท จ่ายค่าตัวให้เด็ก 1,500 บาท ส่วนนายพุฒิพงศ์ จะคอยทำหน้าที่เป็นคนขับรถรับส่งเด็กให้กับลูกค้าที่มาซื้อบริการทางเพศ

อย่างไรก็ตามหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนขยายผลไปยังผู้ที่เกี่ยวข้อง และควบคุมตัวนำผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.สอท.4 ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป