"อาหารกลางวันนักเรียน" ครูสาวจัดให้ 17 คน 504 บาท เหนื่อยแต่สู้เต็มที่

คลิปไวรัล "อาหารกลางนักเรียน" ครูสาวจัดให้เลี้ยง 17 คน ด้วยงบ 504 บาท มีครบทั้งของคาว ของหวาน ยอมรับเข้าเนื้อ เหนื่อยแต่สู้เต็มที่

"ครูสาว" ทำอาหารกลางวันด้วยงบ เพียง 504 บาทกลายเป็นคลิปไวรัล ที่ได้รับความสนใจอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้ Tiktok @kruduen245 ซึ่งเป็นคุณครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง ได้โพสต์คลิปที่เธอทำ "อาหารกลางวันนักเรียน"  โดยใช้งบเพียง 504 บาท สำหรับนักเรียนจำนวน 17 คน โดยครูสาวระบุว่า 

 

อาหารกลางวันนักเรียน ครูสาวจัดให้ด้วยงบ 504 บาท รับเหนื่อยแต่สู้เต็มที่

"ครูที่หมายถึงผู้ทำทุกอย่าง" ซึ่งก็มีอาหารครบทั้งของอาหารคาว ของหวาน โดยมีทั้งผัดเต้าหู้หมูสับ ผัดผักบุ้งหมูสับ กินกับข้าวสวยร้อนๆ แถมยังมีสาคูน้ำกะทิข้าวโพด เป็นของหวานตบท้ายอีกด้วย 

อาหารกลางวันนักเรียน ครูสาวจัดให้ด้วยงบ 504 บาท รับเหนื่อยแต่สู้เต็มที่

 

ซึ่งหลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็ได้มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมคุณครูท่านนี้เป็นจำนวนมาก ที่สามารถการบริหารและทำอาหารออกมาได้น่ากินขนาดนี้  อาทิ

  • ครูเก่งมากครับ 504÷17=29กว่าๆ เอง อาหารครบเลย ชื่นชมครับ เด็กๆมีอาหารดีๆทานกันดูมีความสุขจัง

 

  • มีโครงการแปลงเกษตรเพื่ออาหารกลางวันไหมคะคุณครู ราคาวัตถุดิบค่อนข้างสูงเลยทุกวันนี้ ถ้ามีแปลงเกษตรของเด็ก ๆ น่าจะช่วยได้ระดับนึงค่ะ เป็นกิจกรรมการเรียนรู้ให้เด็กๆด้วยค่ะ

อาหารกลางวันนักเรียน ครูสาวจัดให้ด้วยงบ 504 บาท รับเหนื่อยแต่สู้เต็มที่

ซึ่งครูสาวก็ตอบว่า ดินปลูกอะไรไม่ค่อยติด ตอนนี้เลยหันมาปลูกกล้วยแทน และเมื่อเข้าไปดูคลิปในช่องของครูสาวท่านนี้ก็พบว่า คุณครูทำอาหารออกมาแต่ละเมณูน่าทานมากๆ นอกจากนี้คุณครูยังเคยบอกว่า "เหนื่อยไหมในแต่ละวัน ก็สู้เต็มที่ เหนื่อยไหมในแต่ละวัน ก็สู้เต็มที่ เป็นครูไทยต้องทำได้ทุกอย่าง" เรียกได้ว่าครูเป็นผู้ให้จริงๆ    

ชมคลิป