ดินถล่มในอุโมงค์รถไฟความเร็วสูง ไทย-จีน สูญหาย 3 ราย ไม่ทราบชะตากรรม

ระทึก เกิดเหตุดินถล่มในอุโมงค์ทางรถไฟความเร็วสูง ไทย-จีน ช่วงคลองขนานจิตจันทึก สูญหาย 3 ราย ไม่ทราบชะตากรรม

ดินถล่มในอุโมงค์รถไฟความเร็วสูง โดยเมื่อเวลา23.40 น.ของวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุดินถล่มทับคนงานที่เกิดเหตุอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ช่วงคลองขนานจิต ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ดินถล่มทับคนงาน ขณะกำลังปฏิบัติงานขุดเจาะอุโมงค์ เบื้องต้นมีรายงานคนงานสูญหายประมาณ 3 คน

 

ดินถล่มในอุโมงค์ทางรถไฟความเร็วสูง ไทย-จีน สูญหาย 3 ราย ไม่ทราบชะตากรรม

โดยในที่เกิดเหตุเป็นไซต์งานขุดเจาะอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ช่วงคลองขนานจิต ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ของผู้รับเหมากำลังระดมรถแบคโฮ ขุดดินใส่รถบรรทุก เพื่อเข้าไปช่วยเหลือคนงานที่ติดอยู่ภายในอุโมงค์  3 คน ซึ่งเป็นคนขับรถแบคโฮ  คนขับรถตัก และวิศวกรผู้ควบคุมงาน โดยความลึกจากปากทางอุโมงค์เข้าไปประมาณ 2 กิโลเมตร

เจ้าหน้าที่ของไซต์งาน เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุได้มีคนงานกำลังใช้รถแบ๊กโฮ และรถตักทำงานขุดเจาะอุโมงค์อยู่บริเวณดังกล่าว ซึ่งอยู่ลึกจากปากอุโมงค์ไปประมาณ 600 เมตร โดยมีหัวหน้างานขับรถเก๋งเข้าไปควบคุมงานอยู่ด้วย แต่จู่ๆ ก็เกิดดินภูเขาถล่มลงมาทับรถทั้ง 3 คัน เสียงดังสนั่น โดยไม่ทราบสาเหตุ เนื่องจากขณะนั้นก็ไม่ได้มีฝนตกลงมาแต่อย่างใด


ส่วนคนงาน 2 คน และหัวหน้าคนงานอีก 1 คนที่ถูกอุโมงค์ถล่มทับ ขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม ซึ่งอยู่ระหว่างระดมกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างวิชชาปากช่อง และเจ้าหน้าที่ไซค์งาน ทำการขุดดินปากอุโมงค์ออก เพื่อเข้าไปให้การช่วยเหลือ