"ยาดองเถื่อน"ทำพิษ สรรพสามิตบุกจับ 2 พี่น้องผลิตยาดองเถื่อนส่งขายตาบ้านย่านบางชัน ขยายผลสอบเพิ่มเกี่ยวข้องเหตุทำป่วยซุ้มยาดองมีนบุรีหรือไม่

จับ 2 พี่น้องผลิตยาดองเถื่อน วันที่ 25ส.ค.67  นางอรสา ทองบุญรอด สรรพสามิตพื้นที่ กทม.5 ได้รับแจ้งจากสายลับว่าที่บ้านเลขที่ 6 ซอย กาญจนาภิเษก 25 แยก 1-3 แขวง ทับช้าง เขต สะพานสูง กรุงเทพมหานคร ว่ามีผู้ลักลอบผลิตสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงสั่งการให้ น.ส.ณัฐธยาน์ สุหงษา พร้อมสายตรวจ สสพ. กทม.5 เข้าตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง เมื่อ 24 ส.ค.เวลาประมาณ 17.45 น.ที่ผ่านมา


เมื่อไปถึงพบ นาย สุรศักดิ์  อายุ 46 ปี และนาย สุรชัย  อายุ 44 ปี ได้แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้านเลขที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตน และได้ขออนุญาตทำการตรวจค้น โดยก่อนทำการตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ใจ จนเป็นที่พอใจของผู้ต้องหา 

รวบ 2 พี่น้องผลิต\"ยาดองเถื่อน\" ส่งขายซุ้มยาดองทั่วกรุงเทพ

จากผลการตรวจสอบปรากฏพบของกลางถังพลาสติก ขนาด 200 ลิตร 4 ถัง แกนลอนพลาสติก ขนาด 20 ลิตร 11 ถัง ปรอทแก้ว 1 อัน ภาชนะบรรจุสุรา 1 อัน กรวยพลาสติก 1 อัน แว่นขยาย 1 อัน เครื่องสูบน้ำ ขนาด 220 วัตร์ 1 เคริ่อง ท่อพีวีซี พร้อมอุปกรณ์ปั้มน้ำ 1 อัน น้ำสุราผสมบรรจุขวดขนาด 1.5 ลิตร 1 ขวด น้ำเปล่าบรรจุถังขนาด 20 ลิตร 10 ถัง

รวบ 2 พี่น้องผลิต\"ยาดองเถื่อน\" ส่งขายซุ้มยาดองทั่วกรุงเทพ

เอทิลแอลกอฮอลบรรจุถัง 20 ลิตร 1 ถัง จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้งสองให้การว่าได้ร่วมกันผลิตสุราเพื่อจำหน่ายให้กับผู้ซื้อเพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้า ตามซุ้มยาดองจำนวนหลายร้าน โดยผลิตสุราขึ้นครั้งละ 3 ถัง ขนาด 200 ลิตร และได้กรอกใส่ถุงพลาสติกขุ่น ปริมาณน้ำสุรารวม 25 ลิตร จำหน่ายในราคาถุงละ 900 บาท

 

 

รวบ 2 พี่น้องผลิต\"ยาดองเถื่อน\" ส่งขายซุ้มยาดองทั่วกรุงเทพ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันผลิตสุราโดยไม่ได้รับอนุญาตและมีไว้เพื่อจำหน่ายสุราทีผลิตขึ้นโดยฝ่าฝืนมาตรา 153 วรรคหนึ่ง และมาตรา 191 พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต พ.ศ. 2560 จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย นำส่งพนักงานสอบสวน สน.บางชัน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

รวบ 2 พี่น้องผลิต\"ยาดองเถื่อน\" ส่งขายซุ้มยาดองทั่วกรุงเทพ

ด้าน ร.ต.อ.จรัล ขุพลช่วย รอง สว.(สอบสวน) สน.บางชัน กล่าวว่า เบื้องต้นอยู่ระหว่างการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมว่า คนที่รับซื้อสุราเถื่อนดังกล่าวมีการนำสุราดังกล่าวขายต่อไปในพื้นที่ของสน.มีนบุรี ที่มีผู้ดื่มแล้วเกิดอันตรายหรือไม่ จากการตรวจสอบทราบว่า ผู้ถูกจับกุมเป็นพี่น้องกัน ประกอบอาชีพทำงานรับจ้างถมดิน และผลิตสุราเถื่อนขาย