สาเหตุ"ชาญ พวงเพ็ชร์"ได้ใบเหลือง สั่งเลือกตั้งใหม่"นายก อบจ.ปทุมธานี"

กกต.ให้ใบเหลือง"ชาญ พวงเพ็ชร์" พร้อมสั่งเลือกตั้ง อบจ.ปทุมธานี ใหม่ ด้านเจ้าตัวยังสามารถลงชิงเก้าอี้ได้เหมือนเดิม

มีรายงานด่วน กกต.ให้ใบเหลือง"ชาญ พวงเพ็ชร์" โดย คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) สั่งให้มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.) ใหม่  กรณี ชาญ พวงเพ็ชร์" ผู้ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกตั้ง อบจ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 67 ที่ผ่านมา ได้รับใบเหลือง

ก่อนหน้านี้ ชาญ พวงเพ็ชร์  มีคดีค้างอยู่ในคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ​ (ป.ป.ช.) ที่มีมติชี้มูลความผิดนายชาญ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี เกี่ยวกับการจัดซื้อถุงยังชีพเมื่อปี 2555 ซึ่งปัจจุบันศาลอาญาทุจริตฯ มีคำสั่งประทับฟ้องและคดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล

สาเหตุ\"ชาญ พวงเพ็ชร์\"ได้ใบเหลือง สั่งเลือกตั้งใหม่\"นายก อบจ.ปทุมธานี\"

อย่างไรก็ตามล่าสุด กกต.มีมติเอกฉันท์สั่งเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี ใหม่ หลังพิจารณาเรื่องการประกาศรับรองผล และพยานหลักฐานของสำนวนเรื่องร้องเรียนตามมาตรา 65(3) แล้วเห็นว่า กรณีกล่าวหาว่านายชาญ ผู้ได้รับเลือกตั้ง จัดเลี้ยงและมหรสพเพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้ตัวเองนั้น เป็นเหตุอันควรเชื่อได้ว่าการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.2567 มิได้เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม

สาเหตุ\"ชาญ พวงเพ็ชร์\"ได้ใบเหลือง สั่งเลือกตั้งใหม่\"นายก อบจ.ปทุมธานี\"

 

มติสั่งเลือกตั้งใหม่ดังกล่าวของ กกต.เป็นการให้ใบเหลือง ชาญ พวงเพ็ชร์ ซึ่งการเลือกตั้งใหม่จะใช้ผู้สมัครชุดเดิม โดย ชาญ พวงเพ็ชร์  ยังสามารถลงแข่งขันได้ ส่วนวันเลือกตั้ง ผอ.การเลือกตั้งประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และ ผอ.การเลือกตั้งประจำจังหวัดจะเป็นผู้ประกาศต่อไป

สาเหตุ\"ชาญ พวงเพ็ชร์\"ได้ใบเหลือง สั่งเลือกตั้งใหม่\"นายก อบจ.ปทุมธานี\"

ผลการเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี

โดยผลการเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.2567 มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 949,421 คน มาแสดงตนขอรับบัตรเลือกตั้ง 472,536 คน  ผลดังนี้

  • ผู้สมัครหมายเลข 1 นายชาญ พวงเพ็ชร์  ได้ 203,032 คะแนน  
  • ผู้สมัครหมายเลข 3 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ได้ 201,212 คะแนน  
  • ผู้สมัครหมายเลข 4 นายนพดล ลัดดาแย้ม ได้ 16,983 คะแนน 
  • ผู้สมัครหมายเลข 2 นายอธิวัฒน์ สอนเนย ได้ 7,122 คะแนน