"ภูเก็ต" ฝนถล่มหนักต่อเนื่อง ดินสไลด์ถล่มทับบ้านพัง 9 หลัง เสียงดังสนั่น

"ภูเก็ตดินถล่ม" เจอฝนถล่มหนักต่อเนื่อง ดินสไลด์ถล่มทับบ้านพัง 9 หลัง เสียงดังสนั่นนึกว่าฟ้าผ่า เจ้าหน้าที่อพยพคนไปที่ปลอดภัย

ฝนตกน้ำท่วม ทำ ภูเก็ตดินถล่ม ตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งมีรายงานว่าชาวบ้านโดนดินสไลด์ถมทับจนเป็นให้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 ราย กระทั่งต่อเนื่องมาถึงวันนี้ (28 ก.ค. 67) ภูเก็ตยังเจอฝนเทถล่มหนักต่อเนื่อง และเกิดดินสไลด์ทับบ้านพังหลายหลังในพื้นที่ ต.รัษฎา อ.เมือง ขณะที่น้ำใกล้ล้นคลองบางใหญ่ ทางเทศบาลเร่งสูบออก ป้องกันย่านเศรษฐกิจกลางเมือง

 

\"ภูเก็ต\" ฝนถล่มหนักต่อเนื่อง ดินสไลด์ถล่มทับบ้านพัง 9 หลัง เสียงดังสนั่น

โดยฝนตกหนักและต่อเนื่องหลายชั่วโมงในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ทำให้หลายพื้นที่เกิดความเสี่ยงที่จะมีน้ำท่วมขัง ขณะที่ภายในหมู่บ้านเทพบุรี ถ.รัษฎานุสรณ์ ต.รัษฎา อ.เมือง เกิดเหตุดินสไลด์จากเนินเขาด้านหลังหมู่บ้าน ทำให้หลังคาและกำแพงบ้านถูกดินทับพังเสียหาย 9 หลัง เสียงดังราวฟ้าผ่า เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลรัษฎาเข้าตรวจสอบและอพยพผู้อยู่อาศัยออกจากบ้านชั่วคราว

\"ภูเก็ต\" ฝนถล่มหนักต่อเนื่อง ดินสไลด์ถล่มทับบ้านพัง 9 หลัง เสียงดังสนั่น


ตามรายงานระบุว่า เบื้องต้นมีอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น ได้รับความเสียหายจำนวน 9 หลัง เลขที่ 15/25-15/32 และบ้านเลขที่ 15/35 เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบว่า ดินบริเวณด้านหลังยังมีเสียงลั่นอยู่ เพื่อความปลอดภัยจึงได้ให้เจ้าของบ้านและผู้อยู่อาศัยได้ออกนอกจากตัวอาคารเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากดินอุ้มน้ำ มาเป็นเวลานาน หวั่นดินจะสไลด์จะลงมาทับอีก
 

\"ภูเก็ต\" ฝนถล่มหนักต่อเนื่อง ดินสไลด์ถล่มทับบ้านพัง 9 หลัง เสียงดังสนั่น

ด้าน กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประกาศฉบับ 6 ว่า จะมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ในภาคเหนือตอนบน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก เนื่องจากร่องมรสุมจะเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย

 

โดยจังหวัดที่คาดว่าจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง มีดังนี้
ในวันที่ 28 สิงหาคม 2567
ภาคเหนือ : จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แพร่ อุตรดิตถ์ ตาก สุโขทัย กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : จังหวัดเลย หนองคาย หนองบัวลำภู อุดรธานี ชัยภูมิ ขอนแก่น นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี
ภาคกลาง : จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ลพบุรี สระบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม และสมุทรสาคร รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
ภาคตะวันออก : จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด
ภาคใต้ : จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

\"ภูเก็ต\" ฝนถล่มหนักต่อเนื่อง ดินสไลด์ถล่มทับบ้านพัง 9 หลัง เสียงดังสนั่น

ภาพจาก ศูนย์ข้อมูลภูเก็ต Phuket Info Center  (Phuket Info Center)