จับสมาชิกแก๊ง "เงินกู้ดอกเบี้ยโหด" ใครไม่จ่าย ตัดต่อรูปโป๊ ส่งให้เพื่อนดู

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับสมาชิกแก๊ง แอปฯ เงินกู้ดอกเบี้ยโหด ทวงหนี้ข่มขู่ผู้เสียหาย หากไม่จ่าย ตัดต่อภาพลามก อนาจาร โป๊เปลือย ส่งให้กลุ่มเพื่อนผู้เสียหาย 

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกันจับกุม น.ส.นันทนาฯ อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 853/2566 ลงวันที่ 22 มีนาคม 2566 โดยต้องหาว่า ร่วมกันเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด, ประกอบธุรกิจสินเชื่อ โดยไม่ได้รับอนุญาต, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิด ความเสียหายแก่ประชาชน, หมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณา, ทวงถามหนี้ในลักษณะที่ผิดกฎหมาย, ประกอบธุรกิจทวงถามหนี้โดยทวงถามหนี้หรือสนับสนุนทวงถามหนี้ซึ่งมิใช่ของตน, อั้งยี่  

จับสมาชิกแก๊ง "เงินกู้ดอกเบี้ยโหด" ใครไม่จ่าย ตัดต่อรูปโป๊ ส่งให้เพื่อนดู

สถานที่จับกุม บริเวณ ลานจอดรถโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ พฤติการณ์ สืบเนื่องจาก น.ส.นันทนาฯ ผู้ต้องหา (หนึ่งในจำนวนผู้ต้องหา 20 คน) คดีแอปฯ เงินกู้  ผู้ต้องหาเปิดบัญชี (บัญชีม้า) สำหรับโอนเงินระหว่างผู้ต้องหาด้วยกันซึ่งมีผู้เสียหายกู้ยืมเงินผ่านแอปฯ เงินกู้ ซึ่งปรากฏตามสื่อโซเซียลมีหลายชื่อ เช่น แอปช้างน้อย แอปให้กู้ดีดี แคชโลน ซึ่งเป็นเงินกู้ที่ดอกเบี้ยเกินอัตรา ที่กฎหมายกำหนด เช่น กู้เงิน 1,000 บาท จะได้รับเงินจริงแค่ 600 บาท อีก 400 บาท กลุ่มผู้ต้องหาจะหัก เป็นค่าดำเนินการ แต่ตอนชำระหนี้จะต้องชำระ 1,000 บาท การส่งมอบเงินกู้กลุ่มผู้ต้องหาจะใช้บัญชีม้า โอนให้ผู้เสียหายแต่เมื่อผู้เสียหายชำระหนี้กลุ่มผู้ต้องหาจะให้โอนเข้าบัญชีม้าอีกบัญชีหนึ่งและเมื่อผู้เสียหาย ผิดนัดชำระหนี้ก็จะโทรศัพท์ไปหาญาติหรือเพื่อนของผู้เสียหายและส่งข้อความข่มขู่จะทำร้ายร่างกายและ ส่งภาพลามก อนาจาร โป๊เปลือย ตัดต่อภาพของผู้เสียหายไปให้กับเพื่อนผู้เสียหายหากไม่จ่ายเงิน

จับสมาชิกแก๊ง "เงินกู้ดอกเบี้ยโหด" ใครไม่จ่าย ตัดต่อรูปโป๊ ส่งให้เพื่อนดู

ซึ่งก่อนที่ผู้เสียหายจะกู้จะต้องกรอกข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลต่างๆ เพื่อให้กลุ่มผู้ต้องหาเข้าถึงข้อมูลในโทรศัพท์ ของผู้เสียหายได้ ทำให้กลุ่มผู้ต้องหารู้ข้อมูลในโทรศัพท์ของผู้เสียหายจึงส่งข้อความไปยังเพื่อนในโทรศัพท์ ของผู้เสียหาย ต่อมาผู้เสียหายกับพวก จึงมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปราม เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนและพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ น.ส.นันทนาฯ (หนึ่งในจำนวนผู้ต้องหา 20 คน) ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ได้สืบสวนติดตามจับกุมตัวน.ส.นันทนา มอญอภัย  ไว้ได้ จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปราม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธ