อดีตนักมวย "ไฟต์คลับ" เจอรวบ ค้นเจอเต็ม ๆ ของกลางเป็นล้าน

อดีตนักมวย "ไฟต์คลับ" เจอรวบ จับกุมยาเสพติดข้อหาร้ายแรงรายสำคัญ สืบนครบาล รวบเครือข่ายยาเสพติด “ปาร์ค ไทรน้อย” พร้อม ยาบ้า 9,426,000 เม็ด  

ในห้วงเวลาปฏิบัติการปราบปรามกวาดล้างยาเสพติด 90 วัน ของรัฐบาล โดยนายกรัฐมนตรี ตระหนักถึงปัญหายาเสพติดซึ่งเป็นภัยคุกคามและเป็นปัญหาชาติที่สำคัญ ต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วนและจริงจัง เจ้าหน้าที่ สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 3 ราย ได้แก่ 

 

อดีตนักมวย "ไฟต์คลับ" เจอรวบ ค้นเจอเต็ม ๆ ของกลางเป็นล้าน

1.นายสงกรานต์ ใจสำรวม อายุ 28 ปี สัญชาติพม่า เชื้อชาติพม่า ผู้ต้องหาที่ 1 (ทำหน้าที่ขับรถยนต์ฮอนด้า ฟรีด) 
2.นายภาณุเดช บัววรรณงาม อายุ 24 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 64/106   ม.1 ต.บางกร่าง อ.เมืองนนทบุรี  
จ.นนทบุรี ผู้ต้องหาที่ 2 (อยู่ภายในบ้านเช่าที่ซุกซ่อนยาเสพติด) 
3.นายพงษ์ชัย บัวพา อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39 ม.5 ต.นาหนองไผ่ อ.ชุมพล จ.สุรินทร์ ผู้ต้องหาที่ 3 (อยู่ภายในบ้านเช่าที่ซุกซ่อนยาเสพติด) 

พร้อมด้วยของกลาง 
1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาบ้า )  จำนวนประมาณ  9,426,000 เม็ด (เก้าล้านสี่แสนสองหมื่นหกพันเม็ด)  
2.รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อฮอนด้า ฟรีด สีขาว หมายเลขทะเบียน 2กค 8812 กรุงเทพมหานคร (พร้อมกุญแจ)  
3.รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อเบนซ์ สีขาว หมายเลขทะเบียน ขง 5557 ชลบุรี (พร้อมกุญแจ) 
4.โทรศัพท์มือถือ จำนวน 5  เครื่อง 

โดยกล่าวหาว่า  “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า ) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า เป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และเป็นการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป”   

สถานที่จับกุม  ริมถนนปากทางเข้าชุมชนทับแก้วสามัคคี ถนนสรงประภา ซอย7 แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร และบ้านเลขที่ 76/181 ซอยหมู่บ้านบัวทอง 4 ซอย 3/2 ตำบลบางคูรัด อำเภอบางบัวทอง นนทบุรี  
พฤติการณ์ในการจับกุม ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.บช.น. ได้จับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยภายในพื้นที่กรุงเทพมหานครและทำการสืบสวนขยายผลเรื่อยมา จนได้ข้อมูลว่ามีเครือข่าย “ปาร์ค ไทรน้อย” ซึ่งเป็นเครือข่ายใหญ่ที่ทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด จึงได้สืบสวนติดตามพฤติกรรมเครือข่ายนี้เรื่อยมา จนต่อมาวันที่ 28 ส.ค.67 สืบทราบว่าจะมีการรับ-ส่ง และขนย้ายยาเสพติดจากจังหวัดภาคกลางตอนบน จึงได้จัดกำลังเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิด โดยแบ่งกำลังอีกชุดหนึ่งเฝ้าดูบ้านเช่าภายในหมู่บ้านบัวทอง 4 ซึ่งถูกใช้เป็นสถานที่พักยาบ้าไว้   

จากการติดตามความเคลื่อนไหวพบว่าได้มีการใช้รถยนต์ Honda freed สีขาว เป็นพาหนะในการรับยาบ้าจากจุดนัดหมายแล้ววิ่งมาตามถนนสายเอเชีย เข้าสู่กรุงเทพมหานคร จนต่อมาวันที่ 29 ส.ค.67 เวลาประมาณ 00.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบรถยนต์คันดังกล่าวขับมาถึงจุดก่อสร้างถนนปากซอย   สรงประภา 7 เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ จึงได้ทำการแสดงตัวเข้าจับกุมตัว นายสงกรานต์ ใจสำรวม อายุ 28 ปี ผู้ถูกจับกุมที่ 1 พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวนประมาณ 5,786,000 เม็ด บรรทุกอัดแน่นอยู่ภายในรถยนต์คันดังกล่าว เพื่อนำไปเก็บพักที่บ้านเช่าหมู่บ้านบัวทอง 4 

อดีตนักมวย "ไฟต์คลับ" เจอรวบ ค้นเจอเต็ม ๆ ของกลางเป็นล้าน

ต่อมาเวลาประมาณ 01.30  น. ของวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเฝ้าดูบ้านเช่าดังกล่าวพบว่ามีรถยนต์ ยี่ห้อเบนซ์ สีขาว ทะเบียน  ขง 5557 ชลบุรี ขับเข้ามาในบ้านดังกล่าว โดยมีชายวัยรุ่นเปิดบ้านเข้าไปและทำการขนสิ่งของคล้ายถุงบรรจุยาบ้ามาใส่ท้ายรถ จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้นจับกุม ผลการตรวจค้นปรากฏพบนายภาณุเดชฯ ผู้ถูกจับกุมที่ 2 และ นายพงษ์ชัยฯ ผู้ถูกจับกุมที่ 3 พร้อมของกลางยาบ้า จำนวนประมาณ 560,000 เม็ด  ซุกซ่อนอยู่ท้ายรถยนต์คันดังลกล่าว และพบยาบ้า จำนวนประมาณ 3,080,000  เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านเช่าดังกล่าว และได้ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบและนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3ราย พร้อมของกลางมาดำเนินคดีและขยายผลตามกฎหมายต่อไป 

เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ให้การรับสารภาพว่าอยู่ในเครือข่าย “ปาร์ค ไทรน้อย” โดยจะทำหน้าที่ต่างกัน คือ ขับรถยนต์ เฝ้าดูแลเปิดปิดบ้านเช่า หรือนำยาบ้าไปส่งให้ลูกค้าตามคำสั่งของนายปาร์ค โดยได้ค่าจ้างเป็นครั้งๆ ไป ประมาณ 10,000 - 40,000 บาท แล้วแต่งาน 

ตรวจสอบประวัติต้องโทษของผู้ต้องหา พบว่า  
1.นาย สงกรานต์ ใจสำรวม เคยต้องโทษ คดีจำหน่ายยาเสพติดฯ 
2.นายภาณุเดช บัววรรณงาม ไม่เคยต้องโทษคดีอาญา
3.นายพงษ์ชัย บัวภา เคยต้องโทษ คดีเสพยาเสพติด,ทำให้ตกใจกลัว,และครอบครองอาวุธปืนฯ