"โค้ชฟุตบอล" โดนทัวร์ลง อยากได้แชมป์ สั่งเด็กอัดคู่แข่งหนักๆ ตลอดเกม

"โค้ชฟุตบอล" โดนทัวร์ลง อยากได้แชมป์ สั่งเด็กอัดคู่แข่งหนักๆ ตลอดเกม ชาวเน็ตเห็นต่างรับไม่ได้ จี้โรงเรียนสอบสวนเรื่องจริยธรรมโค้ชโดยด่วน

เรียกได้ว่ากลายเป็นประเด็นดราม่าที่ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์สนั่นโซเชียล จากกรณีที่เมื่อไม่นานมานี้เพจ "Super Mark Football Festival" โพสต์ข้อความถามความคิดเห็นจากเหล่าชาวเน็ต ว่า "ดูคลิปนี้แล้ว ท่านคิดเห็นอย่างไร" ชาวเน็ตเห็นต่างรับไม่ได้ จี้โรงเรียนออกมาชี้แจง พร้อมเรียกร้องให้สอบจริยธรรมโค้ชด่วน

 

\"โค้ชฟุตบอล\" โดนทัวร์ลง อยากได้แชมป์ สั่งเด็กอัดคู่แข่งหนักๆ ตลอดเกม

ซึ่งคลิปดังกล่าวระบุข้อความว่า “สั่งเด็กอัดคู่แข่ง โค้ชอยากได้แชมป์” โดยเผยเหตุการณ์ขณะแข่งขันฟุตบอลของนักเรียนระดับชั้นมัธยมโรงเรียนหนึ่ง จะเห็นได้ว่าชายคนหนึ่งคาดว่าน่าจะเป็น "โค้ชฟุตบอล" กำลังบอกให้นักเรียนชายในสนามอัดคู่แข่งให้หนักๆ พร้อมกับย้ำว่าเข้าใจมั้ย 

\"โค้ชฟุตบอล\" โดนทัวร์ลง อยากได้แชมป์ สั่งเด็กอัดคู่แข่งหนักๆ ตลอดเกม

ก่อนท่ต่อมาจะเห็นได้ว่าว่านักเรียนชายรายดังกล่าว ได้เข้าไปกระแทกจนคู่แข่งจนล้มและแย่งบอลมาได้สำเร็จ ก่อนที่ต่อมาทางกรรมการเป่าขึ้นมาทันทีเพื่อให้ขอโทษเพื่อน แต่ชายที่คาดว่าเป็นโค้ชคนดังกล่าวก็ยังไม่หยุด ก่อนจะสั่งต่อว่า ใส่เลย,อัดเลยๆ,เข้าหนักๆ อยู่ตลอดทั้งเกม 

\"โค้ชฟุตบอล\" โดนทัวร์ลง อยากได้แชมป์ สั่งเด็กอัดคู่แข่งหนักๆ ตลอดเกม

 

โดยหลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างรับไม่ได้กับพฤติกรรมของโค้ชรายนี้ และวิจารณ์ว่า เป็นการกระทำที่ขาดจริยธรรมทางกีฬาอย่างร้ายแรงหรือไม่ แบบนี้ถือเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีแก่นักกีฬา และกลัวว่าเด็กๆ อาจเรียนรู้ที่จะใช้ความรุนแรงในการแก้ปัญหาในอนาคตได้ อยากให้โรงเรียนออกมาชี้แจง และสอบสวนเรื่องจริยธรรมการเป็นโค้ชด้วย อาทิ

\"โค้ชฟุตบอล\" โดนทัวร์ลง อยากได้แชมป์ สั่งเด็กอัดคู่แข่งหนักๆ ตลอดเกม

  • จะเอาแชมป์แต่ไม่เน้นพัฒนาไม่มีความเป็นมืออาชีพ..ไปได้ไม่ไกล
  • เบาได้เบาครับ..ไม่ได้แข่งแมทนี้แมทเดียว..อนาคตยังอีกไกลแข้งขาหักไปทำยังงัยลูกเอ้ย..
  • โค้ชจะเอาแค่ชัยชนะแค่วันนี้ ไม่ได้สนพัฒนาการหรือปลูกฝังทัศนคติที่ดีให้เด็กๆ
  • ควรสอบสวนเรื่องจริยธรรมการเป็นโค้ช
  • ไม่อยากให้ปล่อยผ่าน เพราะคงไม่ได้มีแค่คนนี้คนเดียว แต่คนนี้ซวยที่คลิปมันออกมา
  • น่าสงสารเด็ก ที่ถูกการปลูกฝังการเล่นบอลแบบนี้
  • สงสารเด็กๆมากครับที่เจอโค้ชแบบนี้
  • เห็นบ่อยค่ะ สั่งให้เด็กตัวเองเล่นแรง สุดท้ายโดนสวนกลับ แรงไปแรงกลับ พอเด็กเจ็บก็ด่าทีมตรงข้ามอีก เฮอ จิตใจจ้องแต่จะเอาชนะอย่างเดียว คนแบบนี้ไม่น่าเป็นโค้ชที่ดีได้หรอกค่ะ แย่มากๆ สอนเด็กให้เล่นแบบเกเร ไม่น่ารักเลย
  • โรงเรียนเห็นยัง ว่า โค๊ช แนะนำการเล่น แบบนี้ได้ไง จะมีบทลงโทษ หรือ คำชี้แจง ไหมครับ


ขอบคุณ เพจ Super Mark Football Festival