หนุ่มสุดงง ตำรวจเรียกค่าตรวจสภาพรถ 1.5 พัน หลังถูกชนท้าย สงสัยทำได้ด้วยเหรอ

หนุ่มสุดงง รถถูกชนท้าย ไปลงประจำวันที่โรงพัก ตอนจะกลับถูกตำรวจเรียกค่าตรวจสอบสภาพ 1,500 บาท แถมเป็นบิลเงินสด สงสัยทำได้ด้วยเหรอ

เรียกว่าเป็นเรื่องราวที่ได้รับความสนใจในโลกออนไลน์ หลังจากที่ผู้ใช้ X (ทวิตเตอร์) Red Skull ได้เผยเรื่องราวหนุ่มรายหนึ่ง ที่ได้เกิดอุบัติเหตุรถถูกชนท้าย แต่ไม่เป็นอะไรมาก จึงได้มีการไปโรงพักเพื่อลงบันทึกประจำวันตามปกติ แต่พอจะกลับบ้านกลับถูกตำรวจเรียกเก็บเงินค่าตรวจสภาพรถยนต์ 1,500 บาท พร้อมกับโพสต์ใบเสร็จที่เป็นบิลเงินสด คล้ายกับที่ร้านค้าหรือร้านอาหารใช้ ซึ่งไม่ใช่ใบเสร็จของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

 

หนุ่มสุดงง ตำรวจเรียกค่าตรวจสภาพรถ 1.5 พัน หลังถูกชนท้าย สงสัยทำได้ด้วยเหรอ

โดย Red Skull ได้ระบุข้อความว่า "ตำรวจเรียกค่าตรวจสภาพรถยนต์ เพื่อที่เราจะนำรถออกจากโรงพัก ขอสอบถามครับ กรณีจอดติดไฟแดงมีรถชนท้าย รถเราไม่เสียหายมาก สามารถขับไปโรงพักเองได้ ใช้เวลาลงบันทึกประจำวันไม่นาน


ถึงเวลาจะกลับบ้าน ตำรวจเรียกค่าตรวจสภาพรถยนต์ เป็นเงิน 1,500 บาท แบบนี้ถูกต้องไหมครับ ทั้งที่เราไม่ได้เป็นคนผิด และไม่ได้ใช้รถลากแต่อย่างใด เป็นเจ้าทุกข์ แล้วยังต้องมาเสียเงินอีก คำถาม คือ 


1. ตำรวจสามาถตรวจสภาพรถได้หรอครับ 
2. 1,500 บาท ต้องเสียจริงหรอครับ 
3. ใบเสร็จแบบนี้ ถ้าผมเรียกเจ้าของร้านอาหารตามสั่งมาตรวจแล้วออกให้แบบนี้ก็ได้ใช่ไหมครับ"
 

ทั้งนี้ หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก หลายคนต่างสงสัยว่าตำรวจตรวจสภาพรถได้ด้วยเหรอ แถมใบเสร็จยังเป็นบิลที่ใช้ในร้านอาหาร ขณะที่หลายคนก็เคยเหตุการณ์แบบนี้เช่นกัน


นอกจากนี้ได้มีผู้ใช้ X รายหนึ่งเข้ามาคอมเมนต์ ระบุว่า "ปกติ การตรวจสภาพรถ จะกระทำในกรณีที่เจ้าของรถขอเอารถออกจากโรงพัก หรือขอรถคืนในระหว่างที่คดียังไม่ถึงที่สุด และเป็นความเสียหายหนักถึงหนักมากถึงขั้นต้องยกลากนะครับ คือต้องใช้ช่างมาเช็ครายการความเสียหายเพื่อประกอบสำนวนคดี กรณีนี้เสียหายเล็กน้อย แค่ตำรวจถ่ายรูปไว้ก็จบแล้ว โต้แย้งได้ครับ"