เรือล่มในแม่น้ำโขง หลายชีวิตไม่ทราบชะตากรรม

นาทีระทึก เรือเครื่องยนต์เกิดดับกระทันหัน ก่อนล่มในแม่น้ำโขง ใกล้สามเหลี่ยมทองคำ หลายชีวิตไม่ทราบชะตากรรม

"เรือล่มในแม่น้ำโขง" มีรายงานว่า เกิดเหตุเรือหางยาวล่มในแม่น้ำโขง ชายแดน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 2 ก.ย. 67 ทำให้มีผู้โดยสารลอยคอจำนวนมาก และมีกลุ่มคนพยายามนำเรือหลายลำออกไปช่วยเหลือ ซึ่งล่าสุด ยังมีผู้สูญหายกว่า 20 คน ซึ่งผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "นอยคำนวน อินทะวง" ได้ถ่ายคลิปจากฝั่งเมืองต้นผึ้ง ประเทศลาวเอาไว้ได้ในระยะไกล

เรือล่มในแม่น้ำโขง หลายชีวิตไม่ทราบชะตากรรม

 

ตามรายงานระบุว่าเรือลำดังกล่าวได้บรรทุกคนล่องมากับแม่น้ำโขง ใกล้กับท่าเรือของเขตปกครองพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ เมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว ประเทศลาว ตรงกันข้ามกับ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย และ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ซึ่งเรือที่ล่มเป็นเรือโดยสารสัญชาติลาว ซึ่งชาวเมียนมาได้จ้างเหมาเดินทางจากฝั่งลาว เลาะริมฝั่งแม่น้ำโขงในเขตลาว ไปทาง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา 

เรือล่มในแม่น้ำโขง หลายชีวิตไม่ทราบชะตากรรม


ขณะเดินทางปรากฎว่าเมื่อเรือแล่นไปถึงช่วงโค้งของแม่น้ำโขงเครื่องยนต์เกิดดับลงอย่างกระทันหัน และคนขับไม่สามารถควบคุมให้เรือไปในทิศทางที่ต้องการได้ ประกอบกับแม่น้ำโขงไหลเชี่ยวและมีปริมาณมากจึงพัดให้เรือล่ม เป็นเหตุให้ลูกเรือและคนขับ รวมประมาณ 40 คน ตกลงไปในน้ำและหลายคนจมหายไปกับกระแสน้ำ 
 

เรือล่มในแม่น้ำโขง หลายชีวิตไม่ทราบชะตากรรม

ชาวบ้านและชาวประมงที่อยู่ใกล้เหตุการณ์ต่างตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้นำเรือโดยสารเล็กที่จอดอยู่ เข้าไปช่วยเหลือคนที่จมน้ำได้ประมาณ 10 - 20 คน ส่วนที่เหลืออีก 20 คนยังไม่ทราบชะตากรรม ซึ่งหลังเกิดเหตุมีข่าวสารแพร่สะพัดตามแนวชายแดนว่า ผู้โดยสารชาวเมียนมาทั้งหมด อาจจะเป็นกลุ่มแรงงานผิดกฎหมายในลาว แล้วถูกผลักดันกลับไปยังเมืองพง จ.ท่าขี้เหล็ก เบื้องต้นยังไม่ทราบว่ามีผู้เสียชีวิตทั้งหมดกี่ราย