ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับกุมหนุ่มร้านขายปลา หนีหมายจับคดีร่วมกับ ผอ.กองการศึกษา โกงเงินค่าพัสดุและสื่อการสอนโรงเรียน

​กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจน้ำ (บก.รน.) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ต.เอกพันธ์ ช่วยเหมาะขนาด สว.ส.รน.5 กก.10 บก.รน., ด.ต.เวฬุกร กุนแสน, ด.ต.วิทยา พัฒนสาร, ด.ต.วิรุต ลาเลิศ, ด.ต.จีรวัฒน์ เหล็กดีเศษ, ด.ต.จุฑาวัชร์ พลซินทรัพย์ ผบ.หมู่ ส.รน.5 กก.10 บก.รน. จับกุมหนุ่มร้านขายปลา หนีหมายจับคดีร่วมกับ ผอ.กองการศึกษา โกงเงินค่าพัสดุและสื่อการสอนโรงเรียน

 

จับ พ่อค้าขายปลา หนีหมายคดีแสบ ร่วมผอ.กองการศึกษาโกงเงิน

โดยได้​ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา นายสิทธิพรฯ อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลแขวงจังหวัดอุบลราชธานีแทนศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 3 ที่ จ.201/2567 วันที่ 21 มิถุนายน พ.ศ.2567 ในความผิดฐาน "เป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงานมีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการ หรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตนหรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริตหรือโดยยอมให้ผู้อื่นเอาทรัพย์นั้นไปเสีย,เป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต และเป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงานมีหน้าที่ทำเอกสาร รับเอกสาร กรอกข้อความในเอกสารกระทำการรับรองเป็นหลักฐานซึ่งข้อเท็จจริงเอกสารนั้นมุ่งพิสูจน์ความจริงอันเป็นเท็จตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 47, 157, 162(4) ประกอบมาตรา 86 และพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2561 มาตรา 172"

 

จับ พ่อค้าขายปลา หนีหมายคดีแสบ ร่วมผอ.กองการศึกษาโกงเงิน


 
​สถานที่จับกุม บริเวณริมถนนทางหลวงหมายเลข 217 กม. ที่ 14-15 ต.ท่าช้าง อ.สว่างวีระวงศ์ จ.อุบลราชธานี

จับ พ่อค้าขายปลา หนีหมายคดีแสบ ร่วมผอ.กองการศึกษาโกงเงิน

 

พฤติการณ์คดี สืบเนื่องจากกรณี ผอ.กองการศึกษา สังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลยาง อำเภอศรีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ และนายสิทธิพรฯ (ผู้ต้องหา) ได้ร่วมกันกระทำการทุจริต โดยสั่งจ่ายเช็กในการจัดซื้อจัดจ้างวัสดุและสื่อการเรียนการสอนของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลยางจำนวน 3 แห่ง โดยที่ไม่ได้มีการส่งมอบพัสดุสื่อการเรียนการสอนแต่อย่างใด ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าในการจัดซื้อดังกล่าวมีการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์และสื่อการเรียนการจากร้านของผู้ต้องหา ซึ่งร้านดังกล่าวไม่มีการเปิดเป็นร้านขายอุปกรณ์และสื่อการเรียนการสอนแต่อย่างใด ภายหลังทางเจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้กระทำความผิด โดยผู้ต้องหาถูกดำเนินคดีฐานเป็นผู้สนับสนุนเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำความผิด   

 

จับ พ่อค้าขายปลา หนีหมายคดีแสบ ร่วมผอ.กองการศึกษาโกงเงิน

 

​ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ ส.รน.5 กก.10 บก.รน. ได้รับแจ้งเบาะเเสว่านายสิทธิพรฯ อายุ 39 ปี ได้หลบหนีมาพักอาศัย ต.ท่าช้าง อ.สว่างวีระวงศ์ จ.อุบลราชธานี เจ้าหน้าตำรวจจึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบ    นายสิทธิพรฯ ยืนอยู่บริเวณริมถนนทางหลวงหมายเลข 217 กม. ที่ 14-15 ต.ท่าช้าง อ.สว่างวีระวงศ์ จ.อุบลราชธานี เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าแสดงตัวและแสดงหมายให้ผู้ต้องหาดู จากนั้นจึงนำตัวผู้ต้องหาส่งสำนักอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 1 ภาค 3 จ.สุรินทร์ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป
 
​สอบถามปากคำเบื้องต้น ผู้ต้องหายังให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

 

จับ พ่อค้าขายปลา หนีหมายคดีแสบ ร่วมผอ.กองการศึกษาโกงเงิน