ปิดตำนาน "โต๊ะมูฮัมหมัด" ตังเมสดเจ้าเก่าคู่เมืองปัตตานี

ปิดตำนาน "โต๊ะมูฮัมหมัด" พ่อค้าตังเมสดเจ้าดังคู่เมืองปัตตานี จากไปอย่างสงบเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าที่ทำให้คนปัตตานีหรือผู้ที่เคยไปเยือนต่างรู้สึกใจหาย กับข่าวการเสียชีวิตของ "โต๊ะมูฮัมหมัด" ตำนานตังเมสดเจ้าดังคู่เมืองปัตตานี ที่จากไปเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา โดยในพิธีศพของโต๊ะมีชาวปัตตานีทั้งญาติและลูกค้าเก่าแก่ไปร่วมพิธีกันอย่างเนืองแน่น

 

ปิดตำนาน โต๊ะมูฮัมหมัด ตังเมสดเจ้าเก่าคู่เมืองปัตตานี

ข่าว โต๊ะมูฮัมหมัด ตังเมสดเจ้าเก่าเมืองปัตตานี เสียชีวิต สร้างความตกใจและใจหายให้กับลูกค้าทั้งเก่าทั้งใหม่ เพราะโต๊ะมูฮัมหมัดถือเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์คู่เมืองปัตตานี ยึดอาชีพขายขนมตังเมสดอยู่หน้ามัสยิดปากีสถาน ถนนปัตตานีภิรมย์ อ.เมือง จ.ปัตตานี 

 

ปิดตำนาน โต๊ะมูฮัมหมัด ตังเมสดเจ้าเก่าคู่เมืองปัตตานี

 

ที่บอกว่าเป็นตำนานเก่าแก่คู่เมืองปัตตานีเป็นเพราะใครที่อยู่ปัตตานีทุกคนและแทบทุกวัยจะต้องรู้จักโต๊ะ โต๊ะยึดอาชีพขายตังเมมาตั้งแต่อายุ 24 ปี จนกระทั่งวาระสุดท้ายของชีวิตที่อายุเกือบ 100 ปี

ขนมตังเมของโต๊ะทั้งอร่อยและราคาไม่แพง ขายอยู่ที่ชิ้นละ 7 บาท , 3 ชิ้น 20 บาท ซึ่งลูกค้าไม่ได้มีเพียงแค่ชาวปัตตานีหรือจังหวัดใกล้เคียงทั้งนั้นแต่โต๊ะเคยออกรายการดังๆและได้สัมภาษณ์ออกสื่อใหญ่มาแล้วด้วยทำให้มีลูกค้าจากกรุงเทพถึงกับตามลงไปชิมและตามรอยของดีคู่เมืองปัตตานีเลยทีเดียว

นอกจากความอร่อยของขนมและราคาที่ไม่แพงแล้วใครที่เคยได้คุยกับโต๊ะจะรู้เลยว่าแกเป็นคนใจดี คุยสนุก จึงทำให้โต๊ะมูฮัมหมัดเป็นที่รักของลูกค้าทุกเพศทุกวัย

ซึ่งในงานพิธีศพของโต๊ะมูฮัมหมัดที่ผ่านมามีประชาชนไปร่วมพิธีกันอย่างเนืองแน่น ส่วนเรื่องร้านตังเมสด คาดว่าลูกชายของโต๊ะจะเป็นผู้สานต่อต่อไป