สลด อดีตรองอธิการบดี ม.ดัง อดีตบิ๊กกระทรวง ดับปริศนาในอ่างอาบน้ำโรงแรม

สลดพบศพ อดีตรองอธิการบดี ม.ดัง และเป็นอดีตอธิบดีฯ ศธ.นอนนิ่งเสียชีวิตปริศนาในอ่างอาบน้ำโรงแรมย่านนนทบุรี

อดีตรองอธิการบดี ม.ดัง  ดับปริศนา เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 2567 ตำรวจ สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งมีคนนำศพใส่รถเก๋งมาส่งที่ รพ.บางกรวย จ.นนทบุรี ขอให้ตำรวจมาตรวจสอบ โดยในที่เกิดเหตุอยู่บริเวณด้านหน้าโรงพยาบาล บริเวณเบาะด้านหลังพบมีร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย อายุ 82 ปี ไม่สวมเสื้อผ้า ถูกห่อด้วยผ้าปูที่นอนสีขาว แพทย์ชันสูตรเบื้องต้นพบว่าเสียชีวิตมาประมาณ 4-6 ชม. ตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย ก่อนนำศพส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อผ่าชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

สลด อดีตรองอธิการบดี ม.ดัง อดีตบิ๊กกระทรวง ดับปริศนาในอ่างอาบน้ำโรงแรม

ส่วนคนขับรถผู้นำร่างผู้เสียชีวิตมาส่งที่โรงพยาบาล คือ ผู้จัดการโรงแรม ให้การว่า ผู้เสียชีวิตมาเปิดห้องพักตั้งแต่ 23.00 น.วันที่ 5 ก.ย.67 ต่อมาเวลา 13.00 น.ถึงเวลาต้องเช็คเอาท์ แต่ผู้เสียชีวิตไม่ออกจากห้องพัก พนักงานโรงแรมจึงได้ไปเคาะประตูเรียก แต่ไม่มีเสียงตอบจึงนำกุญแจสำรองมาไขประตู เมื่อเข้าในห้องพักพบว่าผู้เสียชีวิตนอนแช่น้ำอุ่นอยู่ในอ่าง ซึ่งขณะนั้นยังไม่ทราบว่าเสียชีวิตหรือไม่ จึงช่วยกันเอาผ้าปูที่นอนห่อตัวอุ้มขึ้นรถมาส่ง รพ.


ต่อมา ภรรยาผู้เสียชีวิต เดินทางมาเพื่อยืนยันตัวผู้เสียชีวิต ถึงกับร้องไห้โฮ ก่อนให้ข้อมูลว่าเพิ่งคุยกันกับสามีเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เรื่องสามีจะขอแยกทางกับตน หลังอยู่กินกันมา 20 ปี แต่ทนายยังไม่ได้ดำเนินการ ตนก็ไม่อยากแยกทาง เพราะยังไปมาหาสู่กัน เพียงแต่อยู่คนละบ้าน สามีอยู่บ้านที่เชียงใหม่ ส่วนตนอยู่บ้านอีกหลัง

สามีมีโรคประจำตัวเกี่ยวกับระบบการหายใจผิดปกติ เคยไปรักษาตัวอยู่ เกี่ยวกับเรื่องการนอนกรน ก็อาจเป็นไปได้ที่ลงไปนอนแช่ในอ่างน้ำแล้วเผลอหลับจมน้ำไป เพราะเคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ที่เชียงใหม่ แต่ตอนนั้นมีคนอยู่ด้วย โชคดีที่มีคนมาเห็นจึงช่วยไว้ได้ทัน

 

สำหรับผู้เสียชีวิตอดีตเป็นรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ก่อนหน้านั้นเป็นเคยเป็นระดับอธิบดี กระทรวงศึกษาธิการ และเคยเป็นเลขาธิการกระทรวงวัฒนธรรม ส่วนรถที่ผู้เสียชีวิตขับมาเป็นรถของลูกชาย สามีมีโรคประจำตัวเกี่ยวกับระบบการหายใจผิดปกติเคยรักษาตัวอยู่ เกี่ยวกับเรื่องการนอนกรน ก็อาจเป็นไปได้ที่ลงไปนอนแช่ในอ่างน้ำแล้วเผลอหลับจมน้ำไป