"เจ้าหน้าที่ป่าไม้" เสียชีวิต รู้สาเหตุยิ่งเศร้า พลีชีพในหน้าที่

เศร้า "เจ้าหน้าที่ป่าไม้" เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ ไล่ล่ารถขนไม้เถื่อนจนประสบอุบัติเหตุ ขอแสดงความเสียใจ

วันที่ 9 กันยายน 2567 เพจ อุทยานแห่งชาติทับลาน - Thap Lan National Park โพสต์แสดงความเสียใจต่อการจากไปของ นายพลวัฒน์ ชนะบุญ นักวิชาการป่าไม้ปฏิบัติการ เสียชีวิตในหน้าที่ ขณะไล่ล่าสกัดจับรถขนไม้เถื่อนจนประสบอุบัติเหตุ

 

เจ้าหน้าที่ป่าไม้ เสียชีวิต รู้สาเหตุยิ่งเศร้า พลีชีพในหน้าที่

ทางเพจโพสต์ข้อความ ระบุว่า ขอแสดงความเสียใจและอาลัยยิ่งต่อการจากไปของ นายพลวัฒน์ ชนะบุญ นักวิชาการป่าไม้ปฏิบัติการ ลูกแม่โจ้ รุ่นที่ 78 ท่านผู้นี้เคยปฏิบัติหน้าที่ที่อุทยานแห่งชาติทับลาน เป็นเวลา 2 ปี 8 เดือน ได้รับการบรรจุต่อที่อุทยานแห่งชาติภูเวียง ปัจจุบันปฏิบัติหน้าที่อยู่กรมป่าไม้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 6 สาขานครพนม

เสียชีวิตเนื่องจากเกิดอุบัติเหตุ ขณะปฎิบัติหน้าที่ เมื่อเช้าวันที่ 9 กันยายน 2567

 

เจ้าหน้าที่ป่าไม้ เสียชีวิต รู้สาเหตุยิ่งเศร้า พลีชีพในหน้าที่

โดยสืบเนื่องจากเมื่อเช้าที่ผ่านมาเวลาประมาณ 06.00-07.00 น.พนักงานเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่สน.4 (เมือง) ได้ร่วมกันติดตามรถบรรทุกไม้ ซึ่งเป็นขบวนการค้าไม้ ณ บ้านหลุบเลา ต.หลุบเลา อ.ภูพาน จ.สกลนคร โดยรถบรรทุกไม้ได้ทำการหลบหนี จึงได้ติดตามรถบรรทุกคันดังกล่าวจนถึงท้องที่ บ้านทุ่งนางาม ต.บ่อแก้ว อ.นาคู จ.กาฬสินธุ์ ทว่ารถยนต์ของเจ้าหน้าที่ประสบอุบัติเหตุ ส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย คือ นายพลวัฒน์ ชนะบุญ

 

ขอบคุณ อุทยานแห่งชาติทับลาน - Thap Lan National Park