รวบขอทานแม่ลูกอ่อน หญิงกัมพูชากระเตงลูก 3 คน เห็นหน้าชัดๆตำรวจตกใจ

ตม.รวบแล้วรวบอีก หญิงกัมพูชาหอบหิ้วลูก 3 คน ขอทานกลางกรุง เห็นหน้าแล้วตกใจ เคยถูกจับผลักดันเมื่อปีที่แล้ว พร้อมลูก2 คน

วันที่ 10 กันยายน 2567 ตำรวจรวบหญิงกัมพูชาหอบหิ้วลูก 3 คน ขอทานกลางกรุง จำได้เคยถูกจับผลักดันออกนอกประเทศเมื่อปีที่แล้ว พร้อมลูก 2 คน แต่กลับมาอีก โดยเป็นการดำเนินการตามนโยบายของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดยกระดับการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมโดยให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมโดยเฉพาะความผิดอาญาที่ผู้กระทำความผิดเป็นบุคคลต่างด้าว หรือสุ่มเสี่ยงต่อการค้ามนุษย์ บังคับใช้แรงงาน หรือนำคนมาขอทาน

 

รวบขอทานแม่ลูกอ่อน หญิงกัมพูชากระเตงลูก 3 คน เห็นหน้าชัดๆตำรวจตกใจ

 

พล.ต.ต.ประสาธน์ เขมะประสิทธิ์ ผบก.ตม.1 , พ.ต.อ.ระพีพัฒน์ อุตสาหะ รอง ผบก.ตม.1, พ.ต.อ.กาจภน ปฐมัง ผกก.สืบสวน บก.ตม.1 จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวน นำโดย พ.ต.ท.สุริยะ พ่วงสมบัติ รอง ผกก.สืบสวนฯ ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าว ในวันที่ 9 ก.ย.2567 เวลาประมาณ 15.00 น. จนพบผู้ถูกจับ กำลังอุ้มลูก มีแก้วน้ำวางอยู่ในลักษณะกระทำการเป็นขอทาน อยู่บริเวณเชิงบันไดขึ้นสกายวอล์ค ปากซอย สุขุมวิท 15

 

รวบขอทานแม่ลูกอ่อน หญิงกัมพูชากระเตงลูก 3 คน เห็นหน้าชัดๆตำรวจตกใจ

 

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองพร้อมกับแสดงบัตรประจำตัวให้ผู้ถูกจับดูเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงได้ขอตรวจสอบหนังสือเดินทาง แต่ผู้ถูกจับแจ้งว่า ไม่มีหนังสือเดินทางแต่หลบหนีเข้ามาทางชายแดนจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทราบชื่อ ทราบชื่อ นางสาวมน นามสมมติ  อายุ 33 ปี สัญชาติ กัมพูชา  

ระหว่างการจับกุม เจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันที่ทำการจับกุม จำใบหน้าของหญิงกัมพูชาดังกล่าวได้ว่า เมื่อช่วงประมาณวันที 10 ก.ค.2566 ชุดสืบสวน กก.สืบสวน บก.ตม.1 ชุดเดียวกันนี้ ได้ออกตรวจพื้นที่บริเวณย่านสยามสแควร์ พบ นส.มน ชาวกัมพูชา พร้อมลูก 2 คน กำลังขอทาน จึงได้ทำการจับกุมในลักษณะเดียวกันมาแล้ว 

 

รวบขอทานแม่ลูกอ่อน หญิงกัมพูชากระเตงลูก 3 คน เห็นหน้าชัดๆตำรวจตกใจ

 

สอบถาม น.ส.มน ทราบว่า หลังจากถูกจับกุม และผลักดันกลับประเทศกัมพูชา ตนได้มีบุตรเพิ่มอีก 1 คน ปัจจุบันอายุประมาณ 1 ปี จึงตัดสินใจพาบุตรทั้ง 3คน ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายทางช่องทางธรรมชาติอีกครั้ง ก่อนมากระทำความผิดในลักษณะเดิม จนถูกจับกุม โดยให้เหตุผลว่าเป็นอาชีพที่รายได้ดี เพราะคนไทยใจบุญ และมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติสงสารคอยซื้อข้าว น้ำ และให้เงิน จนมีรายได้ วันละ 1000-2000 บาท เกือบทุกวัน โดยรับว่าตนเป็นคนพาลูกๆมาขอทานด้วยตนเอง ไม่มีขบวนการ หรือบุคคลใดอยู่เบื้องหลังแต่อย่างใด

 

รวบขอทานแม่ลูกอ่อน หญิงกัมพูชากระเตงลูก 3 คน เห็นหน้าชัดๆตำรวจตกใจ

 

กก.สืบสวน บก.ตม.1 จะได้ กวดขัน จับกุม อย่างต่อเนื่องต่อไป ทั้งนี้ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ใคร่ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในการช่วยกันสอดส่องเป็นหูเป็นตาและแจ้งเบาะแส โดยขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ที่หมายเลขโทรศัพท์สายด่วน 1178