"ดินสไลด์"อ.แม่อาย 6 ชีวิตสูญหายใต้โคลนตม

อัปเดต"ดินสไลด์"ที่อ.แม่อาย เชียงใหม่ มี 6 ชีวิตสูญหาย หลังเกิดฝนตกหนักสะสมตลอดทั้งวัน ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก ในรอบ30 ปี

เหตุดินสไลด์ที่ อ.แม่อาย  6 ชีวิตสูญหาย โดยสถานการณ์ฝนตกหนัก ในวันที่10 ก.ย. 67 เทศบาลตำบลแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ รายงาน ฝนตกหนักสะสมทั้งวัน ทำให้ปริมาณน้ำป่าไหลหลาก ส่งผลให้แม่น้ำสาขา แม่น้ำอาย แม่น้ำแหลง และแม่น้ำสาว ซึ่งอยู่ในเขตเทศบาลฯ มีระดับสูงอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นเหตุการณ์ที่ อ.แม่อายน้ำป่าไหลหลาก ในรอบ30 ปี


โดยเพจ วิทยุจราจร จราจรเพื่อชุมชนเชียงใหม่ มีรายงานว่า ขอให้ทุกคน ปลอดภัยแจ้งเหตุ ! อ.แม่อายดินสไลด์ บ้านดอยแหลมผู้ใหญ่บ้าน-ชาวบ้าน สูญหายใต้โคลนตม 6 ชีวิต

\"ดินสไลด์\"อ.แม่อาย 6 ชีวิตสูญหายใต้โคลนตม

ซึ่งรายละเอียดความคืบหน้าเบื้องต้นนั้น เหตุดินสไลด์ที่ บ้านดอยแหลม อ.แม่อาย เชียงใหม่ ยังไม่สามารถที่จะลงไปตรวจสอบได้ มีข่าวอย่างไม่เป็นทางการว่า ผู้ใหญ่บ้านไปเฝ้าระวังดูสถานการณ์ แต่เกิดอุบัติเหตุดินถล่มสูญหายไปกับชาวบ้านราว6คน

\"ดินสไลด์\"อ.แม่อาย 6 ชีวิตสูญหายใต้โคลนตม

ด้านเทศบาลตำบลแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ มีรายงาน เนื่องจากมีฝนตกหนัก อ.แม่อาย สะสม ทำให้ปริมาณน้ำป่าไหลหลาก ส่งผลให้แม่น้ำสาขา แม่น้ำอาย แม่น้ำแหลง และแม่น้ำสาว ซึ่งอยู่ในเขตเทศบาลฯ มีระดับสูงอย่างต่อเนื่อง จึงขอแจ้งให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ข้างริมน้ำ และพื้นที่ใกล้เคียงขนของขึ้นที่สูง พร้อมทั้งระมัดระวังเรื่องกระแสไฟฟ้า สัตว์มีพิษต่างๆ ขณะนี้เทศบาลฯ ได้ระดมกำลังเพื่อกำกัดสิ่งกีดขวางทางน้ำอย่างเร่งด่วน