"ลุงเขียงหมู" ยังปลอดภัย ติดน้ำท่วมแม่สาย 18 ชม. รอความช่วยเหลือตั้งแต่วาน

"ลุงเขียงหมู" สู้ชีวิตยังปลอดภัย เกาะกันสาด ติดน้ำท่วมแม่สายร่วม 18 ชัม. ตั้งแต่เที่ยงเมื่อวาน ถึงเช้าวันนี้

"น้ำท่วมแม่สาย" จากสถานการณ์ฝนตกหนักจากอิทธิพล "พายุยางิ" ส่งผลให้น้ำแม่สายล้นตลิ่งท่วมชุนชนอย่างรวดเร็ว ชาวบ้านได้รับผลกระทบอย่างหนัก น้ำป่าไหลหลากในหลายพื้นที่ จ.เชียงราย หลายชีวิตต้องติดอยู่ในบ้านและอาคารต่างๆ บางคนต้องปีนขึ้นหลังคาหนีน้ำที่ท่วมสูงขึ้นต่อเนื่อง ด้านเจ้าหน้าที่ระดมกำลังช่วยเหลือต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 10 ก.ย. ที่ผ่านมา

 

ลุงเขียงหมู ยังปลอดภัย ติดน้ำท่วมแม่สาย 18 ชม. รอความช่วยเหลือตั้งแต่วาน

 

 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 10 ก.ย. 2567 ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก แอน แม่สายมหานคร ได้โพสต์คลิปสถานการณ์น้ำท่วม ในชุมชนแห่งหนึ่ง ใน อ.แม่สาย เผยให้เห็นภาพของ คุณตารายหนึ่ง หรือเรียกกันว่า ลุงเขียงหมู อายุประมาณ 70 ปี ที่ติดอยู่บนโต๊ะขายของ มีหลังคายางคอยบังไม่ให้เปียก


ต่อมาผู้ใช้เฟซบุ๊ก แอน แม่สายมหานคร ได้โพสต์อีกครั้ง ซึ่งจะเห็นว่าน้ำเพิ่มระดับสูงขึ้น จนคุณลุงต้องปีนไปอยู่บนหลังคายาง


จากนั้นเวลาประมาณ 19.30 น. (10 ก.ย. 2567) ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนเดิม ได้ไลฟ์อัพเดทสถานการณ์ โดยระบุว่า เบื้องต้นยังไม่มีใครเข้าไปช่วยคุณลุงออกมา โดยคุณลุงเขียงหมูติดมาตั้งแต่ตอนเที่ยง ตนเริ่มไลฟ์เห็นแกติดอยู่ตรงนี้ประมาณบ่ายสอง คุยกันเรื่องหาเจ็ทสกีมาช่วยประมาณ 17.00 น. โดยล่าสุด 20.00 น. ก็ยังติดอยู่ พร้อมระบุข้อความว่า "ฝนตกหนัก ลุงยังรอ"

 

ลุงเขียงหมู ยังปลอดภัย ติดน้ำท่วมแม่สาย 18 ชม. รอความช่วยเหลือตั้งแต่วาน

ต่อมาเวลา 21.18 น. ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนเดิม ได้ไลฟ์รายงานสถานการณ์ว่า คุณลุงพยายามปีนเตนท์ผ้ายางขึ้นไปบนกันสาดหลังคาชั้น 2 เนื่องจากหลังคาเต็นท์เขียงหมูที่คุณลุงนั่งอยู่ในตอนแรก ถูกน้ำพัดไปแล้ว


ขณะที่เคสของ ลุงเขียงหมู มีผู้แจ้งเหตุไปยังหน่วยต่างๆ ให้เข้าไปช่วยเหลือจำนวนมาก เช่นเดียวกับ บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ที่มีทีมงานพร้อมเข้าไปช่วยเหลือ แต่ยังคงเข้าไปไม่ได้เนื่องจากกระแสน้ำแรงมาก โดย บุ๋ม ปนัดดา ได้โพสต์ผ่านแฟนเพจ เมื่อเวลา 01.42 น. ของวันที่ 11 ก.ย. 2567 ระบุว่า "เคสคุณลุงที่ติดบนหลังคา ตอนนี้ได้พี่ๆ เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าเข้ามาช่วยแล้ว แต่ยังเข้าไม่ถึงคุณลุง เจ็ตสกีของกรมเจ้าท่าก็ยังเข้าไปไม่ถึง กระแสน้ำแรงมาก ไม่มีทีท่าว่าเบาลง"


อย่างไรก็ตามล่าสุดเวลาประมาณ 6.00 น. วันนี้ (11 ก.ย. 2567) มีรายงานว่า คุณลุงเขียงหมูยังมีชีวิตอยู่ รอคอยความช่วยเหลืออยู่ที่เดิม ลุงยังเกาะกันสาด และยังไม่สามารถช่วยเหลือคุณลุงได้ ท่ามกลางน้ำเชี่ยวกราก

 

ลุงเขียงหมู ยังปลอดภัย ติดน้ำท่วมแม่สาย 18 ชม. รอความช่วยเหลือตั้งแต่วาน

 

ลุงเขียงหมู ยังปลอดภัย ติดน้ำท่วมแม่สาย 18 ชม. รอความช่วยเหลือตั้งแต่วาน
 

 

ขอบคุณ FB : แอน แม่สายมหานคร  , ชุมชนคนแม่สาย