ยุติค้นหา "ดินสไลด์แม่อาย" ดินสไลด์ครั้งรุนแรงเสียชีวิต 6 ราย บาดเจ็บ 3 ราย

"ดินสไลด์แม่อาย" ยุติภารกิจค้นหาผู้ประสบภัยดินสไลด์ครั้งรุนแรงใน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ พบเสียชีวิต 6 ราย บาดเจ็บ 3 ราย

"ดินถล่มแม่อาย" ความคืบหน้าเหตุการณ์ดินสไลด์แม่อาย จ.เชียงใหม่ เนื่องจากฝนตกหนักต่อเนื่องทำให้ได้เกิดดินสไลด์หลายจุด โดยพบความเสียหายรุนแรง บริเวณบ้านดอยแหลมและเส้นทางไปบ้านหล่ายอาย หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้สูญหายอย่างต่อเนื่อง พร้อมนำเครื่องจักรเข้าเปิดเส้นทางบริเวณถนนหมายเลข 1314 และระหว่างเส้นทางบ้านดอยแหลม-ปางต้นฆ้อง ที่ทำให้การเข้าค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก ประกอบกับยังมีฝนตกลงมาต่อเนื่อง 

 

ยุติค้นหา ดินสไลด์แม่อาย ดินสไลด์ครั้งรุนแรงเสียชีวิต 6 ราย บาดเจ็บ 3 ราย

 

 

เบื้องต้นนายอำเภอแม่อาย เปิดเผยว่า จุดที่ 1 บ้านดอยแหลม อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ มีบ้านเรือนเสียหาย 7 หลังคาเรือน มีผู้เสียชีวิต 3 ศพ สูญหาย 2 คน นอนพักที่โรงพยาบาล 2 คน สำหรับจุดที่ 2 จากการค้นหาพบผู้เสียชีวิต 1 ราย, นอนโรงพยาบาล 1 คน


นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ สั่งการให้หน่วยงานในพื้นที่จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉิน ณ อบต.ดอยลาง และศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อำเภอแม่อาย ณ กองร้อยอาสา รักษาดินแดนอำเภอแม่อาย เพื่อเป็นศูนย์กลางในการประสานการปฏิบัติงานในการเร่งเข้าให้ความช่วยเหลือและค้นหาผู้ประสบเหตุในพื้นที่พร้อมกับแจ้งเตือนทุกอำเภอเฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์ น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่งอย่างใกล้ชิด เตรียมความพร้อม เครื่องมืออุปกรณ์ เครื่องจักรกล ยุทโธปกรณ์ กำลังพลพร้อมให้ความช่วยเหลือทันทีตลอด 24 ชั่วโมง เมื่อได้รับการร้องขอ

 

ยุติค้นหา ดินสไลด์แม่อาย ดินสไลด์ครั้งรุนแรงเสียชีวิต 6 ราย บาดเจ็บ 3 ราย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ก.ย. 2567 เวลา 14.30 น. สามารถเปิดเส้นทาง เข้าหมูบ้านดอยแหลม หมู่ 13 ได้ และเจ้าหน้าที่ได้นำอาหารน้ำดื่ม ขึ้นมาช่วยชาวบ้านประมาณ 1,000 คน แต่ยังมีโคลนถล่มจุดที่มีผู้สูนหาย ตัดเส้นทางการสัญจรในหมู่บ้านส่วนหนึ่งอีกด้วย


กระทั่งเวลา 16.00 น. ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ทีมเชียงใหม่ยุติภารกิจค้นหาร่างผู้สูญหาย หลังพบร่างแล้วอีก 2 ราย ทั้งนี้จากเหตุการณ์ดินสไลด์แม่อาย มีผู้ประสบเหตุ 9 ราย เสียชีวิต 6 ราย บาดเจ็บสาหัส 2 ราย บาดเจ็บเล็กน้อยกลับบ้านได้ 1 ราย โดยหลังจากนี้เตรียมจัดการเรื่องฌาปนกิจ เยียวยาผู้สูญเสีย และดูแลความปลอดภัยของประชาชน
 

ยุติค้นหา ดินสไลด์แม่อาย ดินสไลด์ครั้งรุนแรงเสียชีวิต 6 ราย บาดเจ็บ 3 ราย

 

ยุติค้นหา ดินสไลด์แม่อาย ดินสไลด์ครั้งรุนแรงเสียชีวิต 6 ราย บาดเจ็บ 3 ราย