ออกกฎใหม่ดู "หมูเด้ง" ปกป้องลูกฮิปโปแคระ จากนักท่องเที่ยวใจร้าย

ออกกฎใหม่ เยี่ยมชม "หมูเด้ง" ลูกฮิปโปแคระเพศเมีย ป้องกันดาวเด่นสวนสัตว์เปิดเขาเขียวจากนักท่องเที่ยวใจร้าย

"หมูเด้ง" ลูกฮิปโปแคระเพศเมีย ดาวเด่นสวนสัตว์เปิดเขาเขียว กำลังได้รับความนิยมอย่างมากทั้งใน และ นอกออนไลน์ตอนนี้ ด้วยความน่ารักของน้องในวัย 2 เดือนทำให้นักท่องเที่ยวหวังว่าจะได้ไปเจอน้องตัวจริงสักครั้ง ทำให้ตอนนี้ สวนสัตว์เขาเขียว กลับมาเป็นสถานที่ที่ยอดนิยมอีกครั้ง 
 

ออกกฎใหม่ดู \"หมูเด้ง\" ปกป้องลูกฮิปโปแคระ จากนักท่องเที่ยวใจร้าย

 

ทว่าก่อนหน้านี้ได้เกิดดราม่าระอุในโลกออนไลน์ขึ้น เมื่อมีนักท่องเที่ยวถ่ายคลิปนาทีที่ "หมูเด้ง ลูกฮิปโปแคระ" โดนนักท่องเที่ยว "บางกลุ่ม" ทำตัวไม่น่ารักใส่น้อง ซึ่งจากคลิปที่เห็นจังๆ ก็คือ มีคนพยายามปลุกให้ "หมูเด้ง" ตื่นด้วยการราดน้ำไปที่ตัวของ "หมูเด้ง" ขณะที่น้องกำลังหลับอยู่ 


แต่สิ่งที่น่าตกใจไปกว่านั้นก็คือ มีคนปาเปลือกหอย "หมูเด้ง" และอีกหลายครั้งที่ "หมูเด้ง" โดนนักท่องเที่ยวปากล้วยใส่ ทำให้แฟนคลับ "หมูเด้ง" เรียกร้องความปลอดภัยให้น้อง ซึ่งบอกว่า เจ้าหน้าที่ควรที่จะเข้มงวดมากกว่านี้ 

 

"หมูเด้ง" โดนนักท่องเที่ยวราดน้ำ - ปากล้วยใส่ เห็นแล้วน่าสงสารมาก

ออกกฎใหม่ดู \"หมูเด้ง\" ปกป้องลูกฮิปโปแคระ จากนักท่องเที่ยวใจร้าย

ล่าสุด นายณรงค์วิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้ออกมาพูดถึงกรณีดังกล่าวแล้วว่า ขอความกรุณานักท่องเที่ยวมาชมน้องในช่วงที่น้องตื่นดีกว่า และขอร้องว่าอย่าปาสิ่งของใส่น้องเลย น้องอาจจะบาดเจ็บได้

ออกกฎใหม่ดู \"หมูเด้ง\" ปกป้องลูกฮิปโปแคระ จากนักท่องเที่ยวใจร้าย


พร้อมกันนี้ยังบอกอีกว่า สำหรับมารยาทในการเที่ยวชมสวนสัตว์ สิ่งสำคัญเลยคือเราต้องเคารพและมีมารยาทในการมาเที่ยวสัตว์เหล่านั้น เราไม่ตะโกนหรือขว้างปาสิ่งของใส่น้อง ๆ เหล่านั้น เพราะพฤติกรรมเหล่านี้ไม่น่ารักในการเที่ยวชมสวนสัตว์ และต้องเคารพกติกาของสถานที่นั้นๆ ด้วย

ออกกฎใหม่ดู \"หมูเด้ง\" ปกป้องลูกฮิปโปแคระ จากนักท่องเที่ยวใจร้าย


อย่างไรก็ตาม สำหรับมาตรการในการป้องกันทางสวนสัตว์ได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด รวมทั้งได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ดูแลสัตว์ในช่วงที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมาก และหากมีการล่วงละเมิดต่อสัตว์เราจะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด