ผู้รู้บอกเอง "รถจมน้ำทำอย่างไร" แก้ไขได้ทุกคัน เพียง 7 ขั้นตอน

"รถจมน้ำ" ควรทำอย่างไร ผู้รู้มาบอกเอง ทำตามทุกขั้นตอน เพียง 7 ขั้นตอน เป็นวิธีที่ท่านจะเสียเงินน้อยที่สุด เท่าที่จะทำได้

"รถจมน้ำ" ควรทำอย่างไร จากสถานการณ์ น้ำท่วมเชียงราย ในตอนนี้ ซึ่งน่าจะมีผู้ประสบภัย ที่พบกับปัญหา รถจมน้ำ อย่างมากมาย ซึ่งเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง TRUCK ONLY ได้ออกมาโพสต์ข้อความ ระบุ 

ผู้รู้บอกเอง "รถจมน้ำทำอย่างไร" แก้ไขได้ทุกคัน เพียง 7 ขั้นตอน

รถที่จมน้ำทุกคันมีทางแก้เคยเจอมาแล้ว

ขอแนะนำ รถที่จมน้ำในตอนนี้!

1. ถอด แบตเตอรี่ ออกหนึ่งข้าง บวก หรือ ลบ ก็ได้

2. เอามือถือ ถ่ายรูปรถทุกจุดที่น้ำเข้า

3. ถ่ายรูปตอนน้ำท่วมสูงสุดจะได้รู้ว่าถึงจุดใหนของรถ

4. พอน้ำลง โทรตามปะกันมาซ่อม

5. ประกันมาดูรถให้ใส่แบตขอติดเครื่อง #ห้ามเด็ดขาด เพราะน้ำเข้าท่อไอดี ไปอยู่ที่หัวลูกสูบ พอติดเครื่อง น้ำก็จะอัดในห้องเครื่องทำให้ก้านสูบ คด งอ พังในที่สุด ซ่อมใหม่ก็ หลายหมื่น เลยทีเดียว

6. ให้ประกันลากเข้า ศูนย์บริการ พร้อมทำหนังสือว่าจะรับผิดชอบ ทุกอย่าง ทำให้เหมือนเดิม แล้วเซ็น

7 คนใหน ไม่มีปะกัน ให้ทำตามที่บอกต่อไปนี้

7.1 ถอดแบต

7.2 เอาลมเป่า ตามปลั๊กไฟทุกจุด และถอดกล่อง ECU มาเป่า , ใช้ลมเป่า เบาๆ หรือไดร์เป่าผมก็ได้ แล้วตากแดด 20 นาที กล่องจมน้ำไม่พัง #ถ้าลมเป่าแรง ๆ พังเลย กล่องพวกนี้เขามีน้ำยาเคลือบมาแล้ว จมน้ำเลยไม่เสีย แต่ใส่แบตผิดเสียเลย เปลี่ยนใหม่ หลักหมื่น

7.3 ถ่ายน้ำมันเครื่อง เกียร์ เฟืองท้าย ทิ้ง เติมใหม่

7.4 รถ #เบนชิน ถอดหัวเทียนออก ติดเครื่อง 3 วิ ทำแบบนี้ 3 ครั้ง ครั้งแรกน้ำพุ้งออกรูหัวเทียนมาก #ห้ามลืมถอดหัวเทียน นะ ก้านสูบคด เสียเงินหมื่น

7.5 #เครื่องดีเชล ถอดหัวฉีด หรือหัวเผาก็ได้ อย่างใดอย่างหนึ่ง แล้วติดเครื่อง 4 วิ ทำ 4 ครั้ง

7.6 ประกอบคืน ล้างถังน้ำมันเชื้อเพลง เติมใหม่ แล้วติดเครื่องได้เลย เย้ ๆ ดีใจ เครื่องติดแล้ว ทำตามที่บอก อย่าข้ามขั้นตอน แค่นี้ ก็ใช้จ่ายเท่าที่จำเป็น

7.7 เมื่อเครื่องยนต์ ติดแล้ว เข้าเกียร์ไม่ได้ วิ่งไม่ได้เพราะ ผ้าครัชติดกับหวีครัช #ไม่ต้องยกเกียร์ให้ลำบาก ทำง่าย ๆ นาทีเดียวก็ดีเยี่ยม #เข้าเกียร์ 2 ติดเครื่อง 8 วินาที ใช้ได้เลย ,ใช้ได้ 2,000 โล เปลี่ยนลูกปืนครัชใหม่ ราคาไม่ถึงพัน

8. มอไซค์ ที่จมน้ำ

8.1 ให้ทำทุกอย่าง เหมือน 7.1ถึง7.6 มอไซค์ ดีอย่าง แบตเตอรรี่ จมน้ำไม่เสีย ,แบตแห้งไว

#คนใหนอ่าน จบ คนนั้นเป็นคนดีของสังคม แล้วแชร์ให้เพื่อนๆที่ และทุกคนที่รถจมน้ำ อย่างน้อย ก็ถือว่าได้ช่วยได้ บุญ ส่วน คนที่กดแชร์ ก็ได้บุญ ใหญ่คนไทยช่วยกัน ช่วยกันนะคาบบบบบ เป็นกำลังใจให้ทุกคนคับ

ผู้รู้บอกเอง "รถจมน้ำทำอย่างไร" แก้ไขได้ทุกคัน เพียง 7 ขั้นตอน