ที่ 1 คนใหม่ ขออย่าด้อยค่าความพยายาม รู้ตัวมีวามรู้ไม่มากพอสอนฟิสิกส์มัธยม

ครูสาวผู้ที่สอบติดอันดับที่ 1 คนใหม่ ขออย่าด้อยค่าความพยายามสอบบรรจุ รู้ตัวดีมีความรู้ไม่มากพอ จะสอนฟิสิกส์ระดับชั้นมัธยม

"สอบติดอันดับ1แต่ชื่อหาย" ได้ถูกพูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ กระทั่งชาวเน็ตหลายคนได้นำชื่อของผู้ที่สอบติดอันดับที่ 1 คนใหม่ไปค้นหา กระทั่งพบว่า มีประวัติที่ไม่ธรรมดา และอีกเรื่องที่หลายๆ คนสงสัยว่า นี่จะเป็นการนำเด็กเส้นเข้ามาหรือไม่ก็เพราะ ชื่อของผู้ที่สอบติดอันดับที่ 1 คนใหม่นั้นมีนามสกุลที่น่าตกใจ 

 


ที่ 1 คนใหม่ เผยอีกอาชีพที่ไม่มีใครรู้ ยันไม่ได้เป็นเด็กเส้น - ซื้อตำแหน่ง

ภาพจาก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน

พร้อมกันนี้ ในช่วงตอนหนึ่งที่ ครูสาวผู้ที่สอบติดอันดับที่ 1 คนใหม่ ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าว ซึ่งเบื้องต้นเธอได้บอกไปแล้วว่า ครอบครัว คุณพ่อ และคุณแม่ มีอาชีพรับราชการ เป็นครอบครัวปกติทั่วไป ปัจจุบันคุณพ่ออาศัยอยู่ที่จ.สระแก้ว ส่วนเราและคุณแม่อาศัยอยู่ที่ จ.ปราจีนบุรี ไม่ใช่ลูกท่านหลานเธอ หรือลูกนักการเมืองนามสกุลดังแต่อย่างไร

 

พร้อมกันนี้จากการตรวจสอบยังพบว่า นามสกุลของครูสาวผู้ที่สอบติดอันดับที่ 1 คนใหม่คนนี้ไปเหมือนกับ ผู้อำนวยการโรงเรียนระดับประถมศึกษาในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งก่อนหน้านี้ ครูสาวผู้ที่สอบติดอันดับที่ 1 คนใหม่ ยังได้เคยเข้าไปเป็นครูสอนนักเรียนในช่วงปี 2022 (พ.ศ.2565) อีกด้วย 

ที่ 1 คนใหม่ ขออย่าด้อยค่าความพยายาม รู้ตัวมีวามรู้ไม่มากพอสอนฟิสิกส์มัธยม


นอกจากนี้เธอยังได้บอกในคำชี้แจงอีกว่า เธอรู้และเข้าใจดีว่า จุดอ่อนตัวเองคือวิชาเอกฟิสิกส์ ทั้งๆ ที่เป็นเอกหลักที่จบมา แต่จากการสอบครูผู้ช่วย สพฐ.66 และการไปสมัครสอบครู อัตราจ้างเอกฟิสิกส์จากที่ต่างๆ มา ทำให้ทราบจุดด้อยของตัวเองว่าไม่เหมาะสม 

ภาพจาก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน


เธอระบุว่า เธอมีความรู้ทางด้านฟิสิกส์ไม่มากพอที่จะไปสอนนักเรียนระดับชั้นมัธยม (อ้างอิงจากการไปสอบมาหลายๆ ที่ มีสอบติดบ้างแต่ได้ลำดับที่ไม่ใช่ที่ 1 เรียกไม่ถึง หรืออย่างเช่นการสอบอบจ.ปราจีนบุรี ที่สอบไม่ติด แล้วเป็นประเด็นอยู่สำหรับบางเพจ ขออนุญาตไม่แก้ตัวใดๆ และน้อมรับ

 


ก่อนจะอธิบายอีกว่า จากประสบการณ์ปี 66 จึงเป็นที่มาของการมาเลือกสอบวิชาเอกวิทยาศาสตร์ โดยการนำข้อผิดพลาดของตัวเองมาปรับปรุง รวมถึงการอ่านหนังสือเกี่ยวกับวิชาเลกอย่างหนักจึงสอบติด สพฐ. ปี 67 เธอตั้งใจกับการสอบเอกวิทยาศาสตร์ทั่วไปมาก มีการไปขอใบเทียบหน่วยกิตก่อนที่ทางสพฐ.จะประกาศกำหนดการสอบ การลงคอร์สติว การซื้อหนังสือที่เค้าว่ากันว่าดีมาอ่าน 
 

ที่ 1 คนใหม่ ขออย่าด้อยค่าความพยายาม รู้ตัวมีวามรู้ไม่มากพอสอนฟิสิกส์มัธยม

"ได้โปรดอย่าด้อยค่า ความพยายามของเราเลยนะคะ รวมถึงตอนนี้ เรามีชื่อค้นบัญชี ครูอาชีวะ ปี เอกวิทยาศาสตร์ทั่วไป กำลังเตรียมตัวจะไปสัมภาษณ์ ภาค ค ค่ะ อยากให้ทุกคนเห็นความพยายามของเราค่ะ ว่าเราก็เด็กคนนึงที่เรียนจบมา อยากเป็นครู จึงไปเรียนต่อป.บัณฑิต ไปสอบใบประกอบวิชาชีพครู 

 


สอบบรรจุข้าราชการครู สพฐ. ครูอาชีวะ ครูอัตราจ้างและพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอนอย่าดูถูกเราเลยนะคะ ว่าเราไม่เก่ง ไม่เหมาะเป็นครู ความรู้ไม่มีทั้งๆที่บางทีมันก็จังหวะชีวิตของเราด้วย บางครั้งเราป่วย บางครั้งเราทำงานหนักไม่มีเวลาอ่านหนังสือสอบ แต่เราก็นำจุดบกพร่องมาพัฒนาตนเอง จนมาเป็นเราในวันนี้ค่ะ

 

 

ก่อนที่เธอจะทิ้งท้ายว่า "ไม่ว่าผลการตรวจสอบออกมาจะเป็นยังไง เราก็น้อมรับเช่นกันค่ะ เพราะจะเป็นการทำให้เราหลุดพ้นจากคำครหา และแสดงถึงความโปร่งใสของเราจริงๆ แต่เราขอความเห็นใจจากทุกท่านบ้างนะคะ ว่าเราก็แค่คนที่พยายามทำตามความฝันคนหนึ่ง ถ้าเรามีเงิน มีเส้นสายจริง เราไม่ไปสอบทุกที่ที่มีโอกาสหรอกค่ะ ทุกอย่างที่เราทำและผลที่เกิดขึ้น เราก็พยายามไม่แพ้ใครเลยนะคะขอบคุณค่ะ"
 

ที่ 1 คนใหม่ ขออย่าด้อยค่าความพยายาม รู้ตัวมีวามรู้ไม่มากพอสอนฟิสิกส์มัธยม