"บริษัทดัง" เคลื่อนไหวแล้ว ปมสาวขอลาป่วยไม่ได้สุดท้ายเสียชีวิต

จากกรณีดราม่าสาวขอลาป่วยแต่หัวหน้าไม่ให้ลาต่อสุดท้ายเสียชีวิต ล่าสุด บริษัทต้นสังกัดแสดงตัวพร้อมรับปากตรวจสอบและรับผิดชอบกับทางครอบครัว

จากกรณีดราม่าในโลกออนไลน์ หลังจากที่ เพจเฟซบุ๊ก "หนุ่มสาว-โรงงาน" ได้โพสต์ภาพแชทการสนทนาในกลุ่มไลน์ของบริษัทแห่งหนึ่ง กลุ่มเพื่อนร่วมงานพูดคุยกรณี มีพนักงานคนหนึ่งมาขอลาป่วยเพิ่ม แต่ทางหัวหน้ากดดันให้เอาใบรับรองแพทย์มายื่นด้วย สุดท้ายทราบว่าพนักงานคนดังกล่าว เสียชีวิตแล้ว 

 

บริษัทดัง เคลื่อนไหวแล้ว ปมสาวขอลาป่วยไม่ได้สุดท้ายเสียชีวิต

โดย ทางแอดมินเพจเฟซบุ๊กหนุ่มสาว-โรงงานซึ่งมีคนติดตามกว่า 1.9 แสนคน สรุปเรื่องราวเบื้องต้นว่า น้องที่เสียชีวิต อายุ 30 ปี ไม่สบายไปหาหมอแล้ว 1 รอบ เข้าวันที่ 5 ออกจาก รพ. วันที่ 9 รอบแรกลาได้ปกติ ช่วงที่ลาก็ส่งใบรับรองแพทย์ตลอด แต่ปัญหามาอยู่ที่การลารอบที่ 2 ก็คือวันพฤหัสบดีที่ 12 ที่ผ่านมา หลังจากออกจากโรงพยาบาลมาไม่กี่วัน อาการทรุดลงอีก  ไม่แน่ใจว่าหัวหน้าอาจจะมองว่าอะไร จึงไม่ให้ลา

แต่เพื่อนร่วมงานที่ส่งแชทมาให้แอดมิน ต้องการจะสื่อสารว่า หัวหน้าไม่ให้ลาจริงๆ น้องต้องลากสังขารมาทำงาน ทั้งที่ไม่สบายอยู่ หลังจากเลิกงานวันนั้นน้องก็ไปหาหมอ แล้วก็ไม่ได้ตอบไลน์กลุ่มที่หัวหน้าถามเรื่องใบรับรองแพทย์ จนมีเพื่อนในกลุ่มมาตอบแทน ว่าน้องเสียชีวิตแล้ว ที่หลายคนโกรธคือ ทำไมหัวหน้าไม่ให้น้องลาป่วย ต้องทนอยู่จนเลิกงาน จนไปหาหมอช้า 

พร้อมกันนี้ สามีของผู้เสียชีวิต เล่ากับเที่ยงวันทันเหตุการณ์ว่า ภรรยามีอาการ ลำไส้ใหญ่อักเสบ หมอก็ให้ยาและให้ออกมาพักฟื้นที่บ้าน แต่พักได้วันเดียว วันต่อมาหัวหน้าก็ให้กลับไปทำงาน เราก็ถามแล้วถามอีกว่าไหวไหม ถ้าไม่ไหวก็อย่าไปทำงานเลย แต่เขาก็บอกว่าจำเป็นต้องไป แต่พอไปทำงานแล้ว เพื่อนร่วมงานก็โทรมาบอกตนว่า ภรรยาตัวเย็นมาก ต้องนำส่งโรงพยาบาล 

ก่อนจะมาทราบอีกครั้งว่าภรรยาอาการทรุด มีหนองในช่องท้องจำนวนมาก ต้องผ่าตัดด่วนเพื่อระบายหนองออกมา แต่สุดท้ายก็ยื้อไม่ไหว ไม่ทัน ภรรยาเสียชีวิต หลังเกิดเรื่อง ก็ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับทางบริษัท หรือหัวหน้าของภรรยา อยากถามเหมือนกันว่า ทำไมถึงต้องให้เขาไปทำงานด้วย ในเมื่อเขาป่วยขนาดนี้

ล่าสุดวันที่ 16 กันยายน 2567 บริษัทดัง "เดลต้า ประเทศไทย" เคลื่อนไหวแล้ว ปมสาวขอลาป่วยไม่ได้สุดท้ายเสียชีวิต ออกแถลงดังนี้

"เดลต้า ประเทศไทย" เคลื่อนไหวแล้ว ปมสาวขอลาป่วยไม่ได้สุดท้ายเสียชีวิต

เดลต้า ประเทศไทย ขอร่วมไว้อาลัยกับการจากไปของเพื่อนร่วมงานของเรา และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักไป

ขณะนี้ บริษัทฯ กำลังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องอย่างละเอียดเพื่อหาข้อเท็จจริงและตรวจสอบสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างถี่ถ้วน พร้อมทั้งให้การช่วยเหลือแก่ครอบครัวของพนักงานของเราอย่างเต็มที่

ทางบริษัทฯ ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้าใจถึงสถานการณ์ที่ละเอียดอ่อนนี้ ทั้งนี้ หากมีข้อมูลเพิ่มเติมเราจะแจ้งข้อมูลให้ท่านทราบอีกครั้ง

ขอแสดงความนับถือ
บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

 

บริษัทดัง เคลื่อนไหวแล้ว ปมสาวขอลาป่วยไม่ได้สุดท้ายเสียชีวิต