เปิดคลิปจากกล้องวงจรปิด วินาทีผู้ต้องขังคดีไอซ์ 2 ราย แหกห้องขัง สน.พญาไท ออกอุบายหลอกสิบเวรก่อนปรี่ล็อกคอจับขังแทน

เปิดคลิปวงจรปิดจากกรณีเกิดเหตุสองผู้ต้องขังแหกห้องขัง สน.พญาไท หลบหนีขึ้นรถสีแดงออกไปช่วงกลางคืนที่ผ่านมา ทำทีปวดท้อง ขอยืมโทรศัพท์สิบเวรโทรหาญาติเอายา ก่อนอาศัยจังหวะล็อกคอ และขังสิบเวรในห้องขังแทน ท้ายสุดถูกกดดันจนขอมอบตัวที่ สภ.สีดา โคราช คุมตัวกลับมา สน.พญาไท 

 

วงจรปิดนาที ผู้ต้องขังแหกคุก ปรี่ล็อกคอขังสิบเวรในห้องแทน


 

ชุดสืบสวน สน.พญาไท คุมตัวนายอ้น อายุ 23 ปี และ นายนิพนธ์ อายุ 31 ปี กลับมาที่ สน.พญาไท เมื่อช่วง 13.50น. ที่ผ่านมา ระหว่างที่เดินเข้าห้องสืบสวน ได้สอบถามนายนิพนธ์ ว่าตั้งใจวางแผนการหลบหนีหรือไม่  นายนิพนธ์ บอกว่า เปล่าครับ ขอโทษครับ สำนึกผิดแล้วครับ ไม่ได้ตั้งใจทำให้สิบเวรเดือดร้อน ขอโทษด้วยครับ /เมื่อสอบถามตั้งใจจะหลบหนีไปไหน นายนิพนธ์ก็ไม่ตอบคำถามใดๆ ส่วนนายอ้นนั้นก็ ไม่ตอบคำถามใดๆ 

 

วงจรปิดนาที ผู้ต้องขังแหกคุก ปรี่ล็อกคอขังสิบเวรในห้องแทน

 

จากนั้น พล.ต.ต. อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ระบุว่า ผู้ต้องขังทั้ง 2 คือ นายอ้น และ นายนิพนธ์ ถูกตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนนครบาล จับกุมได้พร้อมไอซ์ประมาณ 80 กิโลกรัม  เมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา และถูกคุมตัวมาฝากควบคุมที่ สน. พญาไท เนื่องจากสืบนครบาลไม่มีสถานที่ควบคุม

จากนั้นวันที่ 18 กันยายน เวลา 11:00 น. ชุดสืบสวนนครบาล ได้เบิกตัวผู้ต้องขังทั้งสองคน ไปสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม ก่อนจะคุมตัวกลับมาฝากควบคุมที่ สน.พญาไท ในเวลา 23:00 น. โดยมีสิบเวรที่เฝ้าบริเวณหน้าห้องขัง ก่อนที่จะมีการเปลี่ยนเวรในเวลาเที่ยงคืน และมี ร.ต.ต.รุ้งระวี เป็นสิบเวรห้องขัง 

 

ต่อมาเวลาประมาณเที่ยงคืนเศษ ก็มีชายคนหนึ่ง เอาของใช้มาฝากให้กับผู้ต้องหาทั้งสองราย โดยเอาของมาฝากผ่านสิบเวร และไม่ให้เข้าเยี่ยม เนื่องจากว่าเลยเวลาแล้ว สิบเวรจึงรับของไว้ และเอาของใช้ส่วนตัวไปให้ผู้ต้องหา จนกระทั่งเวลาตีหนึ่งเศษ สิบเวรสังเกตเห็นว่าผู้ต้องหาโบกมือใส่กล้องวงจรปิด จึงได้เข้าไปถามว่ามีอะไร นายอ้น ผู้ต้องหา ก็บอกว่าปวดท้อง ไม่สบาย เหมือนจะเป็นกรดไหลย้อน ขอโทรศัพท์เพื่อโทรหาแฟนให้เอายามาให้เพราะต้องกินยา สิบเวร จึงได้ตัดสินใจต่อโทรศัพท์ให้ และส่งโทรศัพท์ให้คุย โดยยืนคุมเชิงอยู่ด้านหน้า ซึ่งใช้เวลาคุยอยู่ประมาณเกือบ 2 นาที หรือประมาณ 100 กว่าวินาที

 

วงจรปิดนาที ผู้ต้องขังแหกคุก ปรี่ล็อกคอขังสิบเวรในห้องแทน

 

จากนั้น ขอรับโทรศัพท์คืน แต่ขณะที่ส่งโทรศัพท์คืนให้ สิบเวร  นายอ้นก็ล็อกคอสิบเวร ก่อนปลุกปล้ำกัน  ส่วนนายนิพนธ์ ผู้ต้องหาอีกคน ก็วิ่งหนีออกมา ก่อนที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 จะวิ่งหลบหนีออกจากที่ควบคุม ไปขึ้นรถคันสีแดง ต่อมาจึงตรวจสอบกล้องวงจรปิด เส้นทางหลบหนี พร้อมกับวิทยุสกัดจับ และโทรศัพท์กลับไปที่เบอร์ของภรรยาผู้ต้องหา และทราบว่าผู้ต้องหาอยู่แถวอำเภอพล เมื่อฤูกกดดันมากๆ จึงไปมอบตัวที่สภ. สีดา ตอนประมาณตีห้า 

 

วงจรปิดนาที ผู้ต้องขังแหกคุก ปรี่ล็อกคอขังสิบเวรในห้องแทน

 

จากการสืบสวน พบว่า มีรถสีแดงมาจอดรอรับทั้งคู่ โดยจากการตรวจสอบพบว่า เป็นคนเดียวกับที่เอาของใช้มาให้ตอนเที่ยงคืนกว่า ซึ่งตอนนี้ทราบตัวบุคคลนี้ ว่าเป็นชายอายุ 27 ปี  ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 ก็ยอมรับว่า ชายรายนี้เป็นบุคคลที่ช่วยเหลือหลบหนีไป ซึ่งก็จะเป็นการการออกหมายจับต่อไป 

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า วางแผนที่จะหลบหนี ซึ่งจะมีผู้ที่เกี่ยวข้อง คือคนที่มารับ และยังต้องตรวจสอบต่อไป ว่ามีผู้เกี่ยวข้อง หรือมีเจ้าหน้าที่รู้เห็นเป็นใจหรือไม่ พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง