จับยกแก๊ง ต่างด้าวลอบเข้าเมือง ขับรถพ่วงข้างขายไอศกรีมยี่ห้อดัง

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบแก๊งต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ขับรถพ่วงข้างขายไอศกรีมยี่ห้อดัง จับได้คาประจวบคีรีขันธ์


เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ท.อภิภพ กิจพฤกษ์ สว.ส.รน.6 กก.4 บก.รน. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.รน.6 กก.4 บก.รน.  ร่วมกันจับกุม 
 1. นายเรอ  อายุ 34 ปี  สัญชาติกัมพูชา 
 2. นายเพี๊ยะ  อายุ 33 ปี  สัญชาติกัมพูชา 
 3. นายวันดี  อายุ 26 ปี สัญชาติกัมพูชา 
 4. นายเที่ยง  อายุ 19 ปี สัญชาติกัมพูชา 


ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน หรือทำงานนอกเหนือสิทธิจะทำได้” 


สถานที่จับกุม  

  • บริเวณสะพานปลาซุ่งกี่ หมู่ที่ 2 ต.แม่รำพึง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 
  • บริเวณถนนเลียบชายทะเล หมู่ที่ 2 ต.แม่รำพึง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์  
  • บริเวณถนนเลียบชายทะเล หมู่ที่ 1 บ้านดอนสำราญ ต.แม่รำพึง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 
  • สะพานปลาอ่าวยาง หมู่ 3 บ้านอ่าวยาง ต.แม่รำพึง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 

จับยกแก๊ง ต่างด้าวลอบเข้าเมือง ขับรถพ่วงข้างขายไอศกรีมยี่ห้อดัง

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำบางสะพานและชุดสายตรวจท่าเรือแพปลาได้ออกปฏิบัติหน้าที่ตรวจท่าเรือและแพปลาในเขตพื้นที่รับผิดชอบ เมื่อไปถึงสะพานปลาซุ่งกี่ พบชายวัยกลางคนกำลังยืนขายไอศกรีมอยู่ที่รถพ่วงข้าง เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ คนขายดูท่าทางมีพิรุธจนเห็นได้ชัด เจ้าหน้าที่ตำรวจ 

จับยกแก๊ง ต่างด้าวลอบเข้าเมือง ขับรถพ่วงข้างขายไอศกรีมยี่ห้อดัง


จึงแสดงตัวและขอตรวจค้น จากการพูดคุยและตรวจค้นพบว่าไม่ใช่คนไทย เมื่อขอตรวจเอกสารที่เกี่ยวข้อง  ชายดังกล่าวไม่มีเอกสารใดๆ แสดงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบชื่อ นายเรอ อายุ 34 ปี สัญชาติกัมพูชา  

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งสิทธิให้ทราบและควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ในระหว่างควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย นายเรอ ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมว่า ยังมีเพื่อนที่เป็นคนสัญชาติเดียวกัน ขับรถพ่วงข้าง ขายไอศกรีมอีกหลายคัน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจน้ำบางสะพานและชุดสายตรวจฯ จึงออกติดตามกลุ่มคนที่เหลือ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย 


ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจน้ำบางสะพานและชุดสายตรวจฯ จึงออกติดตาม 
จนพบกับนายเพี๊ยะ อายุ 33 ปี สัญชาติกัมพูชา กำลังขับรถพ่วงข้างตระเวนขายไอศกรีมอยู่บริเวณถนน เลียบชายทะเล หมู่ที่ 2 ต.แม่รำพึง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเรียกให้หยุดเพื่อตรวจค้น  

จับยกแก๊ง ต่างด้าวลอบเข้าเมือง ขับรถพ่วงข้างขายไอศกรีมยี่ห้อดัง
ผลการตรวจค้น ไม่พบเอกสารอนุญาตให้ทำงานและไม่มีเอกสารการเข้าเมืองแต่อย่างใด  
ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงออกติดตามจนพบกับนายวันดี อายุ 26 ปี สัญชาติกัมพูชา ขณะกำลังขับ รถพ่วงข้างตระเวนขายไอศกรีมอยู่บริเวณถนนเลียบชายทะเล หมู่ที่ 1 บ้านดอนสำราญ ต.แม่รำพึง  อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเรียกให้หยุดเพื่อตรวจค้น ผลการตรวจค้น ไม่พบเอกสารอนุญาตให้ทำงานและไม่มีเอกสารการเข้าเมืองแต่อย่างใด 


ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงออกติดตามจนพบกับนายเที่ยง อายุ 19 ปี สัญชาติกัมพูชา ขณะกำลังจอดรถพ่วงข้างขายไอศกรีมให้กับลูกค้าอยู่ที่สะพานปลาอ่าวยาง หมู่ 3 บ้านอ่าวยาง ต.แม่รำพึง อ.บางสะพาน   จ.ประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอตรวจค้น ผลการตรวจค้น ไม่พบเอกสารอนุญาตให้ทำงานและไม่มีเอกสารการเข้าเมืองแต่อย่างใด 


เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อหาผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย พร้อมทั้งแจ้งสิทธิให้ทราบและควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 
 
สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา  
โดยให้การว่า ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี ทำอาชีพเดียวกัน โดยทุกคนหลบหนีเข้าเมืองมาตามช่องทางธรรมชาติ  จึงไม่มีเอกสารการเข้าเมือง