เปิดผลตรวจคะแนน"ครูเบญ"หลังหลายคนสงสัย ผ่าน - ไม่ผ่าน

เปิดผลตรวจคะแนน"ครูเบญ"หลังหลายคนสงสัย ผ่าน - ไม่ผ่าน ด้าน ว่าที่ร้อยตรีธนุ เผยเรื่องยื่นใบลาออกจากที่ทำงานเก่ายังไม่เซ็นอนุมัติ เป็นครูอัตราจ้างเหมือนเดิม

ว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ระบุว่า หลัง สพฐ. ได้ตั้งคณะกรรมการจากส่วนกลางขึ้นมาสอบข้อเท็จจริง ซึ่งได้อายัดข้อสอบ กระดาษคำตอบ และคำเฉลย มาตรวจใหม่ ผลออกมา ปรากฎว่า ครูเบญ สอบไม่ผ่าน 

คะแนนสอบของครูเบญ ทั้งภาค ก และภาค ข ไม่ถึง 60 % ตามที่ระเบียบกำหนดไว้ หลังจากนี้จะส่งกระดาษคำตอบชุดเดิม ของครูเบญ ไปให้กองพิสูจน์หลักฐาน ตรวจดูร่องรอยการแก้ไข ว่ามีการลบ หรือเปลี่ยนคำตอบหรือไม่ เพื่อให้เกิดความกระจ่างชัดในสังคม

 

เปิดผลตรวจคะแนน\"ครูเบญ\"หลังหลายคนสงสัย ผ่าน - ไม่ผ่าน

ขณะที่ผลสอบของ ป.ป.ช. ระบุ มีมูลว่า ผอ.สพม.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่ประมาท และบกพร่อง ไม่ตรวจสอบให้รอบคอบก่อนประกาศผล หลังจากนี้ต้องตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบวินัย ก่อนกำหนดโทษต่อไป

ส่วนครูเบญ ตอนนี้ติดภาระกิจรับปริญญาอยู่ ถ้าเสร็จสิ้นภาระกิจแล้ว จะเชิญครูเบญ เข้ามาพูดคุยเรื่องแนวทางการเยียวยากับ สพฐ. โดยตรง ไม่ผ่านใคร

 

เปิดผลตรวจคะแนน\"ครูเบญ\"หลังหลายคนสงสัย ผ่าน - ไม่ผ่าน
 

ส่วนเรื่องที่ครูเบญ ลาออกจากงานมาแล้ว ว่าที่ร้อยตรีธนุ บอกว่า ครูเบญยื่นลาออกจริง แต่ยังไม่ได้เซ็นอนุมัติการลาออก ยังเป็นครูอัตราจ้างเหมือนเดิม รับเงินเหมือนเดิม สถานะยังเป็นครูอัตราจ้างอยู่ที่จังหวัดอยุธยา

 

เปิดผลตรวจคะแนน\"ครูเบญ\"หลังหลายคนสงสัย ผ่าน - ไม่ผ่าน