สืบขุนเทียนสืบ9.รวบไอซ์ แบตเตอรี่แมน ก่อเหตุลักแบตเตอรี่ อ้างว่าเงินไม่พอใช้ จึงออกตระเวน ช่วงเวลาหลังเที่ยงคืนขี่รถ พื้นที่ สน.บางขุนเทียน


จับกุมไอซ์ แบตเตอรรี่แมน หรือ นายจักราวุธ(ไอซ์ ) โพธิศรีทอง อายุ 38 ปี ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 843/2567 ลงวันที่ 19 กันยายน 2567 ข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป และเพื่อให้พ้นการจับกุม”  โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 23/41 หมู่ 5 ซอยเอกชัย 34 แยก14  แขวงบางขุนเทียน  เขตจอมทอง  กรุงเทพมหานคร

พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ 125 ไอ สี เทา-แดง ติดแผ่นป้ายทะเบียน 9กฌ 5266 กรุงเทพมหานคร, แบตเตอรี่ยี่ห้อ จีเอส แบตเตอรี่ ฝาปิดสีฟ้าจำนวน 1 ลูก ฝาปิดสีส้ม จำนวน 1 ลูก, ประแจปากตายเบอร์ต่างๆ ไว้สำหรับงัดแงะ พร้อมมีดคัตเตอร์สีน้ำเงินจำนวน 1 อัน เสื้อผ้าที่ใช้ในวันก่อเหตุ 

จับแล้ว \"ไอซ์ แบตเตอรี่แมน\"ออกตระเวนหลังเที่ยงคืน
เจ้าหน้าที่ได้ติดตามจนทราบว่า ชายปรากฏตามภาพวงจรปิด หรือนายจักราวุธ  โพธิศรีทอง (ทราบชื่อสกุลจริงภายหลัง) อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลพักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 23/41 หมู่ 5 ซอยเอกชัย 34 แยก14  แขวงบางขุนเทียน  เขตจอมทอง กรุงเทพฯ จึงได้ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบนายจักราวุธ ผู้ต้องหาตามภาพวงจรปิด อยู่จริง

จับแล้ว \"ไอซ์ แบตเตอรี่แมน\"ออกตระเวนหลังเที่ยงคืน

จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจและได้แสดงหมายจับเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหา   นายจักราวุธ รับว่าตนเป็นชายปรากฏตามภาพวงจรปิดจริงและเป็นบุคคลคนเดียวกันกับหมายจับจริงและไม่เคยถูกจับกุมตัวหรือมอบตัวตามหมายจับนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจับกุมแจ้งข้อกล่าวหาและแจ้งสิทธิ์ให้ผู้ต้องหาทราบ นำตัวผู้ต้องหามาที่ สน.บางขุนเทียน
 


ด้าน พ.ต.อ.กฤติเดช ผกก.เผยว่านายจักราวุธ (ไอซ์)  มีอาชีพ ขับไรเดอร์  อ้างว่าเงินไม่พอใช้ จึงออกตระเวน ช่วงเวลาหลังเที่ยงคืนขี่รถ  เจอรถจอดที่โล่ง ก็จะทำการลัก โดยจะใช้ประแจ ไข แล้วใส่กล่องท้ายรถ กลับบ้านพอช่วงเช้าก็จะตระเวนไปขายตามร้านรับซื้อ และ ยังรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุหลายครั้ง ในพื้นที่ใกล้เคียง


1.เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2567 ได้ก่อเหตุลักแบตเตอรี่จำนวน 2 ลูก บริเวณซอยเอกชัย 16 แล้วนำไปขายที่ร้านแบตเตอรี่ปากซอยเอกชัย 18 
2.เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2567 ได้ก่อเหตุลักแบตเตอรี่จำนวน 1 ลูก บริเวณซอยกำนันแม้น 3 และนำไปขายที่ร้านแบตเตอรี่ปากซอยเอกชัย 18 
3.เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2567 ได้ก่อเหตุลักแบตเตอรี่จำนวน 2 ลูก บริเวณซอยเอกชัย 46 แยก 1 แขวงคลองบางพราน  และนำไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่าซอยเอกชัย 8 
4.เมื่อประมาณวันที่ 15 กันยายน ได้ก่อเหตุลักแบตเตอรี่จำนวน 2 ลูก บริเวณหมู่บ้านมั่งมีแสนสุข สำเพ็ง 2 (พื้นที่รับผิดชอบ สน.เพชรเกษม) และนำไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่าซอยเอกชัย 8 
5.เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2567 เวลากลางคืนได้ก่อเหตุลักแบตเตอรี่จำนวน 1 ลูก บริเวณท้ายซอยพระราม 2 ซอย 54 แขวงแสมดำ และนำไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่าซอยเอกชัย 8  และนำไปขายที่ร้านแบตเตอรี่ปากซอยเอกชัย 18 

จากนั้นได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป