เจ็บ 20 รถบัสนักเรียนหลบรถสวนทางไม่พ้น เสียหลักตกถนน ลงข้างทาง

รถบัสนักเรียนหลบรถสวนทางไม่พ้น เส้นทางแคบ เสียหลักตกถนนพลิกตะแคงลงข้างทาง นักเรียนบาดเจ็บ 20 คน จ.ศรีสะเกษ

วันที่ 20 ก.ย.67 ศูนย์วิทยุสั่งการ 1669 จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งเหตุรถรับ-ส่ง นักเรียนพลิกคว่ำ และมีผู้บาดเจ็บหลายราย บริเวณถนนสายบ้านโพนยาง – บ้านหนองไผ่ ในพื้นที่ ต.โพนยาง อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ

 

เจ็บ 20 รถบัสนักเรียนหลบรถสวนทางไม่พ้น เสียหลักตกถนน ลงข้างทาง
 

ที่เกิดเหตุ พบรถบัส สีเหลือง หมายเลขทะเบียน ศรีสะเกษ ตะแคงพลิกคว่ำตกข้างทาง มีผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ของโรงเรียนวัดหลวงวิทยาได้รับบาดเจ็บจำนวน 20 คน จากจำนวนนักเรียน 60 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้เข้าช่วยเหลือนักเรียน เบื้องต้น มีทั้งสามเณร และนักเรียนทั่วไป จึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนจะนำส่งไปรักษา ต่อที่โรงพยาบาลวังหิน

 

เจ็บ 20 รถบัสนักเรียนหลบรถสวนทางไม่พ้น เสียหลักตกถนน ลงข้างทาง

สอบถาม คนขับรถ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้ขับรถออกจากโรงเรียนเพื่อไปรับ นักเรียนตามหมู่บ้าน เพื่อไปส่งที่โรงเรียน ซึ่งตั้งอยู่ในตัวเมืองศรีสะเกษ ระหว่างเส้นทางบ้านโพนยาง ไปบ้านหนองไผ่ เป็นเส้นทางที่แคบ หลบหลีกกันลำบาก ในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้ง และในระหว่างนั้นมีรถสวนมาอีกคัน ตนจึงขับหลีกด้านซ้ายเต็มที่ จึงทำให้ล้อหลังตกข้างทาง ซึ่งไม่มีไหล่ทาง ตัวรถจึงเสียหลักตะแคงพลิกคว่ำ จึงทำให้มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บ

 

อย่างไรก็ตาม มีผู้ปกครองที่ทราบข่าวได้เดินทางมารับลูก กลับบ้านทันที่ซึ่งในวันนี้จะไม่ให้ไปเรียน เพราะเกิดเสียขวัญแล้ว โดยจะให้สภาวจิตใจดีขึ้นก่อนจึงจะอนุญาตให้ไปเรียนต่อได้