เปิดคลิปวงจรปิด หนุ่มใหญ่เดินข้ามทางม้าลาย โดนรถจักรยายนต์ยนเข้าอย่างแรงร่างกระเด็นไปไกล 10 เมตร บาดเจ็บสาหัส

เปิดกล้องวงจรปิดกรณี ชายวัย 50 ปี ถูกรถจักรยานยนต์ชนกระเด็นไปไกลกว่า 10 เมตร ขณะกำลังข้ามทางม้าลาย โดยภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพ ผู้เสียหายเป็นชาย อายุประมาณ 50 ปี  เดินอยู่บนทางเท้ามาตามถนนวัชรพล เพื่อจะมาข้ามทางม้าลาย ด้านหน้าเสถียรธรรมสถาน ก่อนมีรถจักรยานยนต์ขับมาชนอย่างแรง

 

มันเกิดขึ้นอีกแล้ว หนุ่มใหญ่ข้ามทางม้าลาย จยย.ชนสนั่นร่างกระเด็น 10 เมตร

ในขณะที่เดินข้ามถนน ชายคนดังกล่าวได้พยายามมองรถทางขวา โดยในช่วงเวลาดังกล่าว เป็นช่วงเย็นที่การจราจรคับคั่ง และซึ่งรถยนต์ ได้หยุดให้ชายคนดังกล่าวเดินข้ามทางม้าลาย จนกระทั่ง เดินไปถึงช่วงที่คั่นเลนฝั่งตรงข้ามก็ยังพยายามมองรถทางขวา อยู่เป็นระยะ และขณะจะก้าวข้ามไปยังอีกเลนของถนน ปรากฏว่า มีรถจักรยานยนต์ ขับพุ่งเข้ามา ทั้งๆที่รถยนต์คันอื่นจอดรอเพื่อให้ชายดังกล่าวเดินข้ามทางม้าลาย  ทำให้รถจักรยานยนต์ พุ่งเข้าชนชายคนดังกล่าว อย่างจัง จนร่างลอยกระเด็นไปไกลเกือบ 10 เมตร 

 

มันเกิดขึ้นอีกแล้ว หนุ่มใหญ่ข้ามทางม้าลาย จยย.ชนสนั่นร่างกระเด็น 10 เมตร

 

ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัสต้องรีบส่งตัวเข้ารับการรักษา ห้อง ไอซียู อย่างเร่งด่วน โดยมีอาการกระดูกซี่โครงหัก ม้ามแตก แพทย์ทำการผ่าตัดเอาม้ามออก และขณะนี้ยังต้องดูอาการอย่างใกล้ชิด 
 

มันเกิดขึ้นอีกแล้ว หนุ่มใหญ่ข้ามทางม้าลาย จยย.ชนสนั่นร่างกระเด็น 10 เมตร

 

ด้านตำรวจ สน.คันนายาว ได้พิจารณาแล้วว่า ชายคนดังกล่าว ขับรถจักรยานยนต์ประมาท  และเขาก็ยอมรับว่าเป็นความประมาทพร้อมลงลายมือชื่อไว้เป็นหลักฐาน

ทีมข่าวจึงลงพื้นที่ เพื่อสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับการใช้ทางม้าลายและถนนตรงบริเวณดังกล่าว 

คุณเบส ผู้ใช้ทางม้าลายตรงจุดดังกล่าวเผยว่าตนเดินผ่านทางม้าลายจุดนี้เป็นประจำ เวลาข้ามก็ต้องดูดีดีเพราะถนนเส้นนี้เป็นถนนสี่เลน บ้างครั้งคันเลนแรกหยุดแล้วแต่คันเลนสองไม่รู้จึงไม่หยุดให้ก็มี อย่างตนเองเคยเห็นอุบัติเหตุต่อหน้ามาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งก็เป็นตรงจุดข้ามทางม้าลายตรงนี้เลย โดยมีจักรยานยนต์ได้เบรคให้คนเดินเท้าข้ามทางม้าลาย แต่คันที่ตามหลังมาไม่รู้ว่าจุดนี้เป็นทางม้าลาย ทำให้เกิดประสานงากันอย่างจัง ส่วนตัวอยากให้มีการเข้ามาติดสัญญาณไฟคนข้ามทางม้าลาย เพราะมองว่ามันสำคัญมาก เพราะจุดนี้จะมีทั้งคนชราสูงวัย และเด็กๆ ที่มาปฏิบัติธรรม เวลาเสร็จภารกิจก็มักจะข้ามถนนกันตรงจุดทางม้าลายนี้ จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาดูและแก่ปัญหาให้ชาวบ้าน

ด้านป้าพร พนักงานกวาดถนน กทม. กล่าวว่าจุดนี้ก็มีอุบัติติเหตุอยู่บ้าง เนื่องจากไม่มีสัญญาณไฟเพื่อให้รถหยุดให้คนข้ามให้เห็นอย่างชัดเจน เพราะบางคนอาจจะไม่รู้ว่าจุดนี้เป็นทางข้ามทางม้าลายมาก่อน จึงอยากให้หน่วยงานเข้ามาดูแล ติดสัญญาณไฟให้เรียบร้อยเพื่อความปลอดภัยของคนใช้ทางม้าลาย เพื่อจะไม่เกิดเหตุในลักษณะนี้ซ้ำอีก