20 คนร้ายบุกจับจนท.ป่าฮาลาบาลา 10 คน มัดมือมัดเท้า เผาอาคารก่อนหนี

เกิดเหตุด่วน คนร้าย 20 คนบุกจับเจ้าหน้าที่ป่าฮาลาบาลา จ.นราธิวาส 10 คน มัดมือมัดเท้า เผาอาคารหลายหลัง ก่อนปล้นปืนหลบหนีไป

วันที่ 21 กันยายน 2567 รายงานข่าวระทึก 20 คนร้ายบุกจับเจ้าหน้าที่ป่าฮาลาบาลา 10 คน มัดมือมัดเท้า เผาอาคารก่อนปล้นปืน 10 กระบอกแล้วหลบหนีไป ทำให้อาคารสำนักงาน บ้านพัก โรงจอดรถยนต์ และรถยนต์ของทางราชการ ได้รับความเสียหาย

 

20 คนร้ายบุกจับจนท.ป่าฮาลาบาลา 10 คน มัดมือมัดเท้า เผาอาคารก่อนหนี

21 กันยายน 2567 นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้เปิดเผยเหตุการณ์สถานการณ์รุนแรงในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา จ.นราธิวาส เมื่อช่วงเย็นของวันนี้ (21 กย. 67) เวลาประมาณ 18.20 น. ได้เกิดกรณีผู้ก่อการร้าย ประมาณ 10-20 คน ได้บุกเข้าไปยังสำนักงานของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา แล้วจับตัวของเจ้าหน้าที่ประมาณ 10 นาย มัดมือมัดเท้าไว้หลังจากนั้นได้จุดไฟเผาอาคารสำนักงาน บ้านพัก โรงจอดรถยนต์ และรถยนต์ของทางราชการ จนได้รับความเสียหาย

เมื่อผู้ก่อการร้ายล่าถอยไป เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานกับศปก.อำเภอแว้ง หน่วยกำลังเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจในพื้นที่อ.แว้ง เพื่อขอรถดับเพลิงและรถหุ้มเกราะ เข้าระงับเหตุพร้อมทั้งเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ที่ถูกไฟไหม้ ไปเก็บรักษาไว้ในพื้นที่ปลอดภัย

นายอรรถพลฯ อธิบดีกรมอุทยานฯ ภายหลังจากที่ได้รับรายงานจากนายชาย สุวรรณชาติ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 6 สาขาปัตตานี แล้วจึงได้รายงานให้ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม ทราบในเบื้องต้น รมว.ทส.จึงได้สั่งการด่วนให้นายอรรถพลฯ อธิบดีกรมอุทยานฯลงพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา เพื่อติดตามสถานการณ์ พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่อย่างเร่งด่วน ต่อไป

 

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช