หดหู่ "พยาบาลฉีดยาผิด" จากคนไข้เป็นแค่หวัด สุดท้ายทรุดหนักโคม่า

ที่ศูนย์ประสานงานเพจสายไหมต้องรอด เขตสายไหม กทม.  น้องสาวร้อง สายไหมต้องรอด พี่ชายป่วยไข้หวัด รพ.ฉีดยาผิด ทำอาการโคม่า 

น.ส.ภรณ์ณภัส  ม่วงสกุล  อายุ 33 ปี  เดินทางมาจาก จ.ชัยนาท เข้าพบ นายเอกภพ  เหลืองประเสริฐ  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด  เพื่อขอความเป็นธรรม  กรณีพี่ชาย ป่วยเป็นไข้ทางครอบครัวจึงพาไปพบแพทย์ที่ รพ.สรรคบุรี  จ.ชัยนาท เมื่อวันที่ 13 ก.ย.67 ทาง รพ. ได้ให้นอนพักรักษาตัว 1 คืน

หดหู่ "พยาบาลฉีดยาผิด" จากคนไข้เป็นแค่หวัด สุดท้ายทรุดหนักโคม่า

จากนั้นวันรุ่งขึ้น หมอแจ้งว่าคนไข้มีอาการดีขึ้นแล้ว แต่มีน้ำตาลตกเล็กน้อย เดี๋ยวหมอจะฉีดกลูโคสให้ ช่วงบ่ายๆก็สามารถกลับบ้านได้  จากนั้นพยาบาลได้นำเข็มฉีดยามาฉีดให้พี่ชาย ระหว่างฉีด จู่ๆพี่ชายก็เกิดอาการชักกระตุกอย่างรุนแรง ทีมแพทย์จึงได้รีบนำพี่ชายเข้าห้อง ICU ทันที

ต่อมาหมอได้ออกมาแจ้งญาติว่า พยาบาลฉีดยาผิด คาดว่าสาเหตุเกิดจากพยาบาลเข้าเวรติดต่อกันหลายวันโดยไม่ได้พัก ครอบครัวพยายามสอบถามหมอว่ายาที่ฉีดผิดคือยาอะไร ทำไมพี่ชายถึงชักตาตั้งขนาดนั้น แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบ

ต่อมาอาการพี่ชายได้ทรุดหนัก ทาง รพ.สรรคบุรี จึงส่งตัวไปรักษาต่อที่ห้อง ICU รพ.ชัยนาท  ซึ่งเป็น รพ. ประจำจังหวัด  เมื่อพี่ชายไปถึง รพ.ชัยนาท  หมอได้เข้ามาสอบถามว่า ญาติรู้ไหมว่าผู้ป่วยเป็นอะไรมา ทางครอบครัวจึงแจ้งว่าทราบเบื้องต้นว่าทางพยาบาลฉีดยาผิด แต่ไม่ทราบว่าเป็นยาอะไร

ทางหมอ รพ.ชัยนาท ถึงแจ้งว่าถ้าอยากรู้ต้องกลับไปถาม รพ.สรรคบุรี ตอนนี้ทางหมอ รพ.ชัยนาท  มีหน้าที่รักษาเท่านั้น  ทำให้จนถึงปัจจุบันครอบครัวก็ยังไม่ทราบเลยว่าพี่ชายถูกฉีดยาอะไรเข้าไป จนทำให้ต้องเข้าพักรักษาตัวที่ห้อง ICU นานกว่า 10 วัน

หดหู่ "พยาบาลฉีดยาผิด" จากคนไข้เป็นแค่หวัด สุดท้ายทรุดหนักโคม่า

จนถึงวันนี้พี่ชายก็ยังอาการไม่ดีขึ้น ยังเหมอลอย ลิ้นแข็ง ถามตอบยังไม่ได้ จากพี่ชาย ไม่เคยมีโรคประจำตัว ตอนนี้เกิดอาการแทรกซ้อนที่ตรวจพบตอนนี้คือปอดบวม หมอบอกต้องรักษาระยะยาว ยังไม่รวมกับการที่จะเป็นโรคหัวใจหรือเปล่าหรือจะมีอาการแทรกซ้อนอื่นอีกหรือเปล่า

ไม่รู้ว่าหลังจากได้ออกจากโรงพยาบาลแล้วจะเดินได้ปกติไหม เพราะขาคนไข้ไม่มีแรง  จึงตัดสินเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองชัยนาท เพื่อให้สอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นแต่คดีก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า จึงได้ในนำเรื่องดังกล่าวมาขอความช่วยเหลือจาก #เพจสายไหมต้องรอด  ดังกล่าว

ด้าน นายเอกภพ  เหลืองประเสริฐ  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด  ภายหลังรับแจ้ง ได้ประสานไปยัง ดร.ธนกฤต  จิตรอารีรัตน์  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธาณสุข  ขอให้ช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายต่อไป