"ครูสาว" ไม่ทน แฉผอ.เลือกปฏิบัติ คนโปรดมาสาย แต่ได้ขึ้นเงินเดือน

"ครูสาว" ไม่ทน แฉผอ.เลือกปฏิบัติ ครูคนโปรดมาสาย ทุจริตเวลา แต่ได้ขึ้นเงินเดือน ลั่น เข้าใจหัวอกคนลาออกจากราชการ

เรียกได้ว่าวงการครูมีประเด็นร้อนออกมาให้ติดตามกันอีกแล้ว เมื่อล่าสุดทางด้านเพจ "ครูวันดี" ได้เปิดเผยเรื่องราวของ "ครูสาว" รายหนึ่งที่ได้ออกมาโพสต์เรียกร้องขอความเป็นธรรม ความโปร่งใส ในประเด็น "ผอ.เลือกปฏิบัติ เลื่อนเงินเดือนครู" ถึงกับลั่น เข้าใจหัวอกคนลาออกจากราชการ โดยระบุข้อความใต้คอมเมนต์เอาไว้ ว่า  

ช่วยแชร์หน่อยค่ะ หรือผู้ที่รู้ช่วยแนะนำแนวทางหน่อยค่ะเรื่องมีอยู่ว่า เราเป็นครูที่รร.ในเขต สพป.นม.1 และได้ลาจำนวน 7 ครั้ง ซึ่งตามระเบียบการลา กำหนดไว้6 ครั้ง และการลาเกินห้ามให้เปอร์เซ็นเกิน 2% อันนี้รับทราบ
-การลา แม้แต่วันเสาร์ เวลาแค่ 2 ชั่วโมง ผอ.ท่านนี้ก็ให้ลา ซึ่งตอนนั้น ผอ.ออกคำสั่งให้เยี่ยมบ้าน เราเป็นครูป.6 ออกเยี่ยมบ้านครบตั้งแต่เห็นคำสั่ง แต่ผอ.ต้องการที่จะไปเยี่ยมกับครูท่านอื่น ซึ่งยังไม่ได้เยี่ยมบ้าน และยังดำเนินการไม่เสร็จ เรารู้ล่วงหน้าว่าจะติดธุระเลยเลือกที่จะดำเนินการก่อน ผอ.จึงใช้วันเสาร์ เวลา 09.00-11.00 ไปเยี่ยมบ้าน และวันนั้นครูไม่สะดวก จึงลา ทั้งๆที่สามารถขออนุญาตได้ ทำให้มีวันลาวันเสาร์เพิ่มมาด้วย ในส่วนนี้เรารับได้ว่าเราลาเกิน และส่วนที่เหลือ ลาเพราะตัวเองป่วย และบางครั้งลูกป่วย แต่ที่รับไม่ได้คือ
-ผอ.เลือกปฏิบัติ มีครู(ซึ่งเป็นคนโปรดของผอ.) มาสายเป็นเนืองๆ เดือนหนึ่งเกิน 10 ครั้งขึ้นไป ซึ่งแนวทางปฏิบัติ จะใช้เกณฑ์เดียวกับลาบ่อยครั้ง แต่ผอ.ไม่ใช้มาตรการในการดำเนินกับครูท่านนั่น และให้เหตุผลว่าติดงาน ซึ่งจะติดงานเป็นเวลา 1 เทอมเป็นไปไม่ได้ และไม่มีหลักฐานชี้แจงในการมาสายแลต่ละครั้ง
- การลงเวลา ครูท่านนั่นมา 08.30 มาหลัง
08.00 เสมอ แต่ลงเวลาทำงาน 07.50-07.59 ทุกวัน ไม่เคยลงว่ามาสาย ซึ่งสวนทางกับกล้องวงจรปิดว่าครูท่านนั้นมาสายจริง #ทุจริตเวลา

 
 

- ผอ. ปฏิบัติไม่เป็นธรรมไม่โปร่งใส และไม่ให้ตรวจสอบ ไม่ชี้แจง ผอ.ให้ฝ่ายบุคคล นำเอกสารมาให้เราเซ็นรับทราบเรื่องการลาบ่อยครั้ง แต่ครูอีกท่าน ได้รับการประเมินเงินเดือนปกติ ซึ่งถ้าหลักการจริงๆ ต้องดำเนินการเช่นเดียวกันกับที่เราโดน แบบนี้การทำงานของข้าราชการครู ถ้าไม่เป็นที่รัก จะทำงานได้อย่างเต็มที่ได้อย่างไร
- ทั้งๆที่ผอ.ไม่ดำเนินการกับครูท่านนั้น มีทั้งภาพ วิดีโอ การมาสาย ผแต่ผอ.ไม่ดำเนินการใดๆเลย
- การประเมินเงินเดือนไม่มีการประชุมชี้แจงใดๆ ไม่มีใครทราบว่าได้เท่าไหร่ และคนที่เซ็นประเมินก็คือกลุ่มเดียวกับผอ.ท่านนี้
วอนทุกคนช่วยแชร์หน่อยนะคะ อย่างน้อยคงไม่ใช่แค่เราคนเดียวที่โดนแบบนี้ เลือกที่รัก มักที่ชังแบบนี้ การศึกษาไทยจะเจริญได้อย่างไร
#ขนาดลา7ครั้ง ภาระงานการสอนแทน ยังมากกว่าคนที่ไม่ลา หรือลาน้อยเลยค่ะ #มีหลักฐานครบค่ะ หนูไม่มีอะไรจะเสียแล้ว เหนื่อยมามากพอแล้ว
เข้าใจหัวอกคนที่ลาออกจากราชการเลยค่ะ หนูอยากเป็นครูที่สอนเด็กเต็มที่ ไม่ใช่ต้องมาคอยเอาอกเอาใจเจ้านายแบบนี้ #ยุติธรรมแบบลำเอียง คำกล่าวของผอ.ท่านนี้ค่ะ
#โหนกระแส #ร้องเรียนความโปร่งใส #สพฐ. #สพป.นม.1 #ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์

\"ครูสาว\" ไม่ทน แฉผอ.เลือกปฏิบัติ คนโปรดมาสาย แต่ได้ขึ้นเงินเดือน
หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็ได้มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ และแชร์เรื่องราดังกล่าวออกไป จำนวนมาก 

ขอบคุณ ครูวันดี