"กลุ่มเปราะบาง"ตรวจสอบสิทธิ "ดิจิทัลวอลเล็ต" วันรับเงิน 10,000 บาท

"กลุ่มเปราะบาง"วิธีตรวจสอบสิทธิ "ดิจิทัลวอลเล็ต" ผ่านเว็บไซต์ "โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ2567" เพื่อเช็กผลวันรับเงิน 10,000 บาท

วิธีตรวจสอบสิทธิ "ดิจิทัลวอลเล็ต" เช็กผลการรับเงิน 10,000 บาท ตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและบัตรคนพิการ (โครงการฯ) ตามที่นายกรัฐมนตรีได้แถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อรัฐสภา โดยมีนโยบายสำคัญที่จะเร่งกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างความเชื่อมั่นและกระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายใช้สอย ควบคู่กับการบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายและเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพ โดยให้ความสำคัญกับกลุ่มเปราะบางเป็นลำดับแรก

ทั้งนี้ กระทรวงการคลัง โดยกรมบัญชีกลางจะเริ่มทยอยจ่ายเงินให้แก่กลุ่มเป้าหมายตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2567 เป็นต้นไป โดยขณะนี้กระทรวงการคลังโดยกรมบัญชีกลางได้เตรียมความพร้อมที่จะจ่ายเงิน ดังนี้

 

  • วันที่ 25 กันยายน 2567 : คนพิการ และผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีเลขประจำตัวประชาชนหลักสุดท้ายเป็นเลข 0
  • วันที่ 26 กันยายน 2567 ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีเลขประจำตัวประชาชนหลักสุดท้ายเป็นเลข 1-3
  • วันที่ 27 กันยายน 2567 ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีเลขประจำตัวประชาชนหลักสุดท้ายเป็นเลข 4-7
  • วันที่ 30 กันยายน 2567 ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีเลขประจำตัวประชาชนหลักสุดท้ายเป็นเลข 8-9

 

ช่องทางตรวจสอบสิทธิ ผลการรับเงิน 10,000 บาท

สำหรับช่องทางหลักในการตรวจสอบสิทธิและผลการได้รับเงินในโครงการ โดยสามารถตรวจสอบสิทธิได้ดังนี้

1. เว็บไซต์ https://โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ2567.cgd.go.th

 

\"กลุ่มเปราะบาง\"ตรวจสอบสิทธิ \"ดิจิทัลวอลเล็ต\" วันรับเงิน 10,000 บาท

 

2. เว็บไซต์ https://govwelfare.cgd.go.th

 

\"กลุ่มเปราะบาง\"ตรวจสอบสิทธิ \"ดิจิทัลวอลเล็ต\" วันรับเงิน 10,000 บาท

3. เว็บไซต์ https://govwelfare.dep.go.th/check (เฉพาะคนพิการ)

\"กลุ่มเปราะบาง\"ตรวจสอบสิทธิ \"ดิจิทัลวอลเล็ต\" วันรับเงิน 10,000 บาท

 

4. แอปพลิเคชัน "รัฐจ่าย" (โดยกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง)

\"กลุ่มเปราะบาง\"ตรวจสอบสิทธิ \"ดิจิทัลวอลเล็ต\" วันรับเงิน 10,000 บาท

5. ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่านระบบตอบรับอัตโนมัติ โทร 0 2109 2345 กด 1 กด 5 ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการและวันนักขัตฤกษ์ 24 ชั่วโมง

 

 

เงื่อนไขการดำเนินการจ่ายเงินซ้ำ (Retry)

ในกรณีที่จ่ายเงินให้แก่กลุ่มเป้าหมายไม่สำเร็จในครั้งแรก จะมีการดำเนินการจ่ายเงินซ้ำ (Retry) ให้แก่กลุ่มเป้าหมายดังกล่าวจำนวน 3 ครั้ง ดังนี้

รอบจ่ายซ้ำ ครั้งที่ 1

จ่ายเงินภายในวันที่ 22 ตุลาคม 2567 เงื่อนไข : ทำบัตรหรือต่ออายุบัตรประจำตัวคนพิการ ภายในวันที่ 10 ตุลาคม 2567 แล้ว ผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชนภายในวันที่ 18 ตุลาคม 2567

รอบจ่ายซ้ำ ครั้งที่ 2

จ่ายเงินภายในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2567 เงื่อนไข : ทำบัตรหรือต่ออายุบัตรประจำตัวคนพิการ ภายในวันที่  12 พฤศจิกายน 2567 แล้ว ผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชนภายในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2567

รอบจ่ายซ้ำ ครั้งที่ 3 

จ่ายเงินภายในวันที่ 22 ธันวาคม 2567 เงื่อนไข : ทำบัตรหรือต่ออายุบัตรประจำตัวคนพิการ ภายในวันที่  3 ธันวาคม 2567 แล้ว ผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชนภายในวันที่ 16 ธันวาคม 2567

อย่างไรก็ตาม เมื่อพ้นกำหนดการ Retry ครั้งที่ 3 แล้ว จะยุติการจ่ายเงินให้แก่กลุ่มเป้าหมาย และถือว่ากลุ่มเป้าหมายไม่ประสงค์รับเงินภายใต้โครงการฯ